Tân sinh viên Đậu Đăng Thiện

Đậu Đăng Thiện, sinh năm 1998, học sinh Trường THPT Thanh Chương 1, huyện Thanh Chương. Năm 2020, trong kỳ thi TPHT năm 2020, Thiện là thủ khoa tổ hợp A00 của tỉnh Nghệ An. Đặc biệt, em từng là sinh viên Trường Đại học Dược Hà Nội với kết quả thi tuyển sinh đại học đạt 27,6 điểm, được UBND tỉnh Nghệ An khen thưởng vì đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016. Tuy nhiên, sau một thời gian học ngành Dược, nhận thấy thấy bản thân không phù hợp với ngành học này nên em quyết định từ bỏ ngành học mà nhiều người mơ ước để chọn lại nghề giáo.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng trao thưởng cho các tân sinh viên đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh năm 2020

Chia sẻ về việc tại sao lại chọn học ngành Sư phạm Hóa học Trường Đại học Vinh, tân thủ khoa cho biết: "Gia đình em có truyền thống gắn liền với nghề giáo (cả bố và mẹ em đều là giáo viên) nên lúc em nhận ra mình không phù hợp cho việc học ở Trường Đại học Dược Hà Nội thì cũng là lúc em cảm thấy được dòng máu sư phạm đang chảy trong em. Em cũng đã tìm hiểu từ gia đình và thầy, cô là những người luôn ủng hộ em mặc dù em đã có quyết định khá là điên rồ khi từ bỏ ngành học mà nhiểu bạn học sinh mơ ước để chọn học ngành sư phạm. Qua đó em được biết rằng Trường Đại học Vinh là một ngôi trường có truyền thống và uy tín cao trong đào tạo, bồi dưỡng giáo viên của cả nước. Đặc biệt là ngành sư phạm Hóa học thuộc Viện Sư phạm Tự nhiên là một môi trường rất tốt để sinh viên học tập và rèn luyện, có cơ sở vật chất tốt và đội ngũ giảng viên gần gũi sinh viên, tâm huyết với nghề và dày dặn kinh nghiệm. Do đó, cùng với niềm đam mê môn hóa học của mình, em đã chọn Trường Đại học Vinh là nơi em sẽ viết tiếp cũng như viết lại cho cuộc đời mình".

PGS.TS. Lê Đức Giang - Phó Viện trưởng phụ trách Viện Sư phạm Tự nhiên trao quà cho Đậu Đăng Thiện và các bạn trong Chương trình Chào Tân sinh viên

Trở thành thủ khoa của trường đại học có truyền thống 61 năm đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, là một trong bảy trung tâm đào tạo sư phạm chủ chốt của cả nước là một vinh dự và tự hào của Đậu Đăng Thiện. Tuy nhiên, giữ vững được danh hiệu này để tiếp nối truyền thống gia đình và trở thành giáo viên truyền cảm hứng cho học trò là niềm mơ ước của tân thủ khoa với nhiều dự định lớn trong con đường học tập, rèn luyện sắp tới.

Thiện cùng thầy cô và các bạn ngành Hóa học, Viện Sư phạm Tự nhiên

TT. ĐHV