Cách làm

- Lớp học/Meeting diễn ra bình thường, học sinh không Hang up/Leave.

- Mỗi nhóm lập 1 Group chat, add giảng viên vào.

- Trong Group chat, các thành viên thảo luận, có thể thực hiện: Video Call, Audio Call, Share screen. Lập 1 file chung và làm việc (nhập liệu, chỉnh sửa) trên file chung.

- Trong thời gian các nhóm thảo luận tại Group chat:

+ Giảng viên có thể nói mà tất cả sinh viên đều nghe được;

+ Giảng viên có thể tham gia vào từng group chat để xem sinh viên thảo luận, join vào cuộc gọi của các group bất kỳ lúc nào, và cũng có thể rời đi sang group khác;

+ Giảng viên có thể gửi tin nhắn chung cho cả lớp trong meeting lớp, hoặc tin nhắn riêng trong từng group chat.

- Nội dung thảo luận này vẫn lưu trong group kể cả khi đã kết thúc buổi học, các nhóm có thể tiếp tục thảo luận trong buổi học kế tiếp mà không cần thao tác phức tạp.

Ưu điểm của cách làm này

(So với cách tạo nhiều Channel hoặc nhiều Meeting cùng 1 lúc)

- Hạn chế làm lag, giật, chậm ứng dụng (nếu bật nhiều meeting cùng lúc, máy của giảng viên sẽ rất dễ lag).

- Lớp học/Meeting chính không bị "hold", tức là giảng viên có thể nói, trao đổi với sinh viên bình thường như tại lớp học trực tiếp. Nếu có 1 nhóm nêu thắc mắc trong lớp học chính, các nhóm khác đều biết và nghe được lời giải thích của giảng viên. (Nếu bật nhiều meeting cùng lúc, khi đã tham gia 1 meeting nhóm thì sẽ hold meeting chung, và vì vậy giảng viên rất khó tương tác với cả lớp, khó tạo hiệu lệnh chung, và cũng không biết khi nào có sinh viên nêu ý kiến).

- Trong thời gian thảo luận, các thành viên dễ dàng xem lại nội dung phía trước (Nếu bật nhiều meeting, xem lại nội dung chỉ áp dụng khi đã kết thúc meeting và có ghi âm lại).

- Sau khi kết thúc lớp học, các nhóm dễ dàng xem lại nội dung thảo luận cũ bằng cách đọc lại nội dung chat. (Nếu tạo nhiều meeting thì mỗi lần xem lại phải mở video đã lưu, mất nhiều thời gian và băng thông hơn, chỉ phù hợp cho các bài thảo luận không có nội dung nối tiếp sang các buổi học sau).

- Thao tác đơn giản. Sinh viên vừa nhìn được khung hình Group chat, vừa nhìn được khung hình camera của giảng viên.