Buổi lễ được tổ chức theo hình thức trực tuyến với điểm cầu chính tại Hội trường A, Trường Đại học Vinh và được kết nối với nhiều địa chỉ của các bạn sinh viên tốt nghiệp, các nhà tuyển dụng, cũng như hàng ngàn cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên và các khán giả quan tâm theo dõi chương trình.


Nghi lễ chào cờ

Tham dự buổi lễ tại điểm cầu chính có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng khoa học và đào tạo; TS. Nguyễn Ngọc Hiền, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Trần Bá Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Hoa Du - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng trường; các đồng chí trong Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn trường, Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên.

Khóa đào tạo thứ 58 là khóa đầu tiên Trường Đại học Vinh áp dụng chương trình đào tạo tiếp cận CDIO. Đây là phương thức đào tạo mà trong đó sinh viên được chủ động, sáng tạo, tích cực hơn trong học tập và phát triển toàn diện. Trong thời gian tổ chức khóa đào tạo này, Trường Đại học Vinh được công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn Quốc gia; có 8 chương trình đào tạo được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn Quốc gia. Chương trình đào tạo ngành Sư phạm Toán học và ngành Kỹ sư CNTT được công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn Quốc tế (AUN-QA). Đây cũng là khóa học đầu tiên, Trường Đại học Vinh triển khai đào tạo chất lượng cao các ngành Sư phạm Toán học, Quản trị Kinh doanh và CNTT.


TS. Hoàng Vĩnh Phú công bố Quyết định công nhận tốt nghiệp năm 2021

Tổng kết khóa học, đợt tháng 6/2021, Nhà trường công nhận tốt nghiệp và trao bằng cho 1.488 sinh viên (trong đó có 91 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, 287 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi). Phát biểu tại Lễ bế giảng, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng khoa học và đào tạo nhiệt liệt chúc mừng các em sinh viên được xét tốt nghiệp và nhận bằng và tin tưởng các em sẽ khởi nghiệp, lập nghiệp tốt, đem những tinh hoa đã gặt hái được gieo vào cuộc sống bằng chính sức lực, trí tuệ và tâm huyết của mình, góp phần xây dựng quê hương, đất nước dân chủ, văn minh và giàu mạnh.


GS.TS. Nguyễn Huy Bằng phát biểu chúc mừng các tân cử nhân, tân kỹ sư năm 2021

Lễ bế giảng và trao bằng cử nhân, kỹ sư năm nay do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên hầu hết sinh viên tốt nghiệp không đến Trường để tham dự buổi lễ mà các em đang tham dự trực tuyến từ gia đình ở mọi miền đất nước. Trong quá trình tổ chức buổi lễ, Ban Tổ chức đã liên lạc và kết nối với nhiều sinh viên để các em bày tỏ những cảm xúc, suy nghĩ của bản thân trước giờ phút chia tay với giảng đường đại học, chia tay với Trường Đại học Vinh, với khoa/viện và thầy cô thân yêu. Đại biểu và các tân cử nhân, tân kỹ sư cũng đã cùng xem phóng sự ngắn về những thành tích của sinh viên khóa 57, 58; phóng sự về sinh viên Nguyễn Đức Tiệp, ngành SP Toán, hệ chất lượng cao để cùng biết thêm về quá trình học tập, rèn luyện và phấn đấu của sinh viên Nguyễn Đức Tiệp cũng như các bạn sinh viên khóa 57, 58.


TS. Đặng Thị Thu công bố Quyết định khen thưởng của Hiệu trưởng Nhà trường



Ban Tổ chức kết nối, giao lưu với các tân cử nhân, tân kỹ sư...


... và giao lưu trực tiếp với 1 lưu học sinh Lào tốt nghiệp năm 2021


Một cảnh trong phóng sự về sinh viên Nguyễn Đức Tiệp

Ngoài ra, trong buổi lễ bế giảng và trao bằng, nhiều nhà tuyển dụng, các đơn vị sử dụng lao động đã có thông báo tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp từ Trường Đại học Vinh với 789 chỉ tiêu, trong đó các nhóm ngành công nghệ - kỹ thuật có 183 chỉ tiêu; các nhóm ngành KHXH&NV có 62 chỉ tiêu; nhóm ngành kinh tế có 337 chỉ tiêu; nhóm ngành nông nghiệp và tài nguyên có 107 chỉ tiêu; nhóm ngành sư phạm có 100 chỉ tiêu.


ThS. Nguyễn Hồng Soa thông báo tuyển dụng của các cơ quan, doanh nghiệp cho các tân cử nhân, tân kỹ sư


Lễ tuyên thệ truyền thống



Lãnh đạo Nhà trường trao bằng và Giấy khen cho các tân cử nhân, tân kỹ sư

Vì diễn biến dịch Covid 19 đang phức tạp tại tỉnh Nghệ An nói chung và thành phố Vinh nói riêng, Nhà trường không thể tổ chức phát bằng tập trung cho sinh viên.

Tùy vào diễn biến của dịch, Nhà trường sẽ có thông báo cụ thể để sinh viên đến nhận bằng.

Để thuận tiện cho người học, hiện nay, Nhà trường đã triển khai tra cứu văn bằng trực tuyến:

BƯỚC 1: Truy cập vào địa chỉ http://diploma.vinhuni.edu.vn.

BƯỚC 2: Chọn loại văn bằng/chứng chỉ là "Văn bằng cử nhân" hoặc "Văn bằng kỹ sư".

BƯỚC 3: Sau đó nhập các thông tin Họ và tên, Ngày sinh, Năm tốt nghiệp.

BƯỚC 4: Tích vào nút "Tôi không phải là người máy" và chọn TRA CỨU.

Hệ thống sẽ thực hiện tìm kiếm xác thực thông tin và hiển thị kết quả thông tin bằng tốt nghiệp đại học.

Chúc các bạn thành công!

 

TT. ĐHV