Thực hiện kế hoạch tham gia Tổ chức Đảm bảo chất lượng các trường đại học ASEAN (AUN-QA), ngày 10/5/2017, Trường Đại học Vinh đã đón tiếp PGS.TS. Nantana Gajaseni, Tổng thư ký AUN tới thăm và làm việc với Nhà trường. Ngay sau đó, ngày 12/6/2017, PGS.TS. Ngô Đình Phương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường dẫn đầu đoàn công tác của Nhà trường đến thăm và làm việc tại Văn phòng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN). Tại chuyến công tác này, PGS.TS. Ngô Đình Phương đã thay mặt Trường Đại học Vinh chính thức nạp đơn xin gia nhập Tổ chức Đảm bảo chất lượng các trường đại học ASEAN (AUN-QA).

Sau một thời gian hoàn thiện các hồ sơ thủ tục, Hội đồng Tổ chức Đảm bảo chất lượng các trường đại học ASEAN (AUN-QA) đã họp và quyết định phê duyệt Trường Đại học Vinh là thành viên liên kết của Tổ chức.

Ngày 16/4/2018, Hội đồng Tổ chức Đảm bảo chất lượng các trường đại học ASEAN (AUN-QA) đã gửi thông báo cho Trường Đại học Vinh về việc chấp nhận Nhà trường là thành viên liên kết của Tổ chức. Đây là một thành công và là bước tiến quan trọng của Trường Đại học Vinh trong tiến trình hội nhập.

Tin: HN