Tới tham dự Lễ kỷ niệm và chung vui Ngày Quốc khánh với lưu học sinh Lào, Thái Lan có Ông Vi Tố Định - Phó Chủ tịch thường trực Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Nghệ An; Ông Nguyễn Bùi Thái - UV BCH Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tỉnh Nghệ An; Về phía Trường Đại học Vinh có ThS. Nguyễn Hồng Soa - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy; TS. Thiều Đình Phong - UV BTV Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn trường; TS. Đinh Phan Khôi - Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế; ThS. Hoàng Ngọc Diệp - Phó Trưởng phòng CTCT-HSSV; TS. Hồ Mỹ Hạnh - Phó Trưởng khoa Kinh tế; các đồng chí đại diện Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, Ban Thư ký Hội Sinh viên; đại diện cán bộ, viên chức các khoa, viện có đào tạo lưu học sinh, Ban Chấp hành Chi hội Hữu nghị Việt - Lào Trường Đại học Vinh, Ban Cán sự các đoàn Lưu học sinh và toàn thể lưu học sinh Lào, Thái Lan đang học tập tại Trường.


Đại biểu tham dự buổi lễ

Đọc diễn văn kỷ niệm 43 năm Quốc khánh Nước Cộng hoà Dân chủ nhân dân Lào và 91 năm Quốc khánh Vương quốc Thái Lan, ThS. Nguyễn Hồng Soa đã thừa ủy quyền của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường gửi tới các quý vị đại biểu khách quý cùng toàn thể các em lưu học sinh Lào, Thái Lan những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Đồng chí nhấn mạnh: Kỷ niệm 43 năm Ngày Quốc khánh Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào năm nay một lần nữa khẳng định, trong lịch sử quan hệ quốc tế từ xưa tới nay, quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam là một điển hình, một tấm gương mẫu mực, hiếm có về sự gắn kết bền chặt, thủy chung, trong sáng và đầy hiệu quả giữa hai dân tộc, đấu tranh vì độc lập, tự do và tiến bộ xã hội... Đối với đất nước Thái Lan, kỷ niệm 91 năm Quốc khánh Vương quốc Thái Lan là dịp để chúng ta khẳng định thêm mối quan hệ hữu nghị hợp tác và nâng lên tầm đối tác chiến lược của Việt Nam và Thái Lan đã thiết lập. Trong những năm qua, Việt Nam và Thái Lan cùng là thành viên của Cộng đồng  ASEAN. Hai nước đã hợp tác tốt trong ASEAN, các diễn đàn khu vực và quốc tế. Chính phủ Thái Lan tiếp tục có chính sách tích cực đối với cộng đồng người Việt, trong đó có các hoạt động trao đổi, hợp tác giáo dục, văn hoá đã và gặt hái được nhiều kết quả. Nhờ sự phát triển tốt đẹp đó trong quan hệ giữa 2 nước mà Trường Đại học Vinh và các trường đại học ở Thái Lan đã mở rộng hợp tác đào tạo, trao đổi sinh viên, góp phần tạo cơ hội cho sinh viên của mỗi nước học tập và lập nghiệp.


ThS. Nguyễn Hồng Soa thừa ủy quyền của lãnh đạo Nhà trường đọc diễn văn buổi lễ

Nhân dịp đặc biệt này, lãnh đạo Nhà trường mong muốn các em lưu học sinh xác định rõ hơn nữa trách nhiệm học tập tốt, rèn luyện tốt để cùng với các bạn sinh viên Việt Nam trở thành "Công dân của ASEAN". Các em hãy góp sức mình dựng Trường Đại học Vinh thành trường đại học trọng điểm quốc gia, là thành viên của Mạng lưới các trường đại học ASEAN, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Trường Đại học Vinh (1959 - 2019); góp sức mình xây quê hương, đất nước giàu đẹp, xây dựng ASEAN trở thành một cộng đồng mạnh, đoàn kết, hữu nghị.


Ông Vi Tố Định thay mặt các Hội hữu nghị phát biểu chúc mừng các em lưu học sinh


Ông Nguyễn Bùi Thái tặng hoa chúc mừng các em lưu học sinh Lào, Thái Lan


TS. Nguyễn Thị Khánh Chi - CBGD Viện SP Xã hội đại diện cho giảng viên dạy tiếng Việt tặng hoa cho các em lưu học sinh


Đại diện lưu học sinh phát biểu cảm ơn lãnh đạo Nhà trường và đại biểu

Nhân dịp kỷ niệm 43 năm Quốc khánh Nước Cộng hoà Dân chủ nhân dân Lào và 91 năm Quốc khánh Vương quốc Thái Lan, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh tặng 10 giấy khen và phần thưởng cho các lưu học sinh Lào, Thái Lan đã có đóng góp giúp Nhà trường trong công tác quản lý lưu học sinh năm học 2018 - 2019; Trao giải thưởng Giải thể thao lưu học sinh chào mừng Ngày Quốc khánh.


ThS. Nguyễn Hồng Soa và Ông Vi Tố Định tặng giấy khen và phần thưởng cho các em lưu học sinh xuất sắc




Trao tặng các giải thưởng thể thao của lưu học sinh





Các tiết mục văn nghệ do các em lưu học sinh Lào, Thái Lan biểu diễn

Bài: Minh Giang; Ảnh: Ngọc Diệp