Chương trình là một trong chuỗi các hoạt động của Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia trung học năm học 2017 - 2018 khu vực phía Bắc đang được tổ chức tại thành phố Vinh.

Tham dự đêm giao lưu có TS. Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; TS. Nguyễn Thị Kim Chi - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An; GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng Đại học Vinh; cùng sự góp mặt của học sinh 29 tỉnh, thành và 4 trường đại học ở khu vực phía Bắc.


Các đại biểu tham dự chương trình

Đêm giao lưu là dịp để học sinh trung học phổ thông tỉnh Nghệ An và học sinh của cả nước giới thiệu phong trào nghiên cứu, sáng tạo khoa học kỹ thuật; tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các địa phương.

Phát biểu tại đêm giao lưu, PGS.TS.NGƯT. Thái Văn Thành - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh đã nhấn mạnh: "Về với Trường Đại học Vinh là về với một trường đại học giàu truyền thống, thành tích trên quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Học sinh từ tất cả các tỉnh thành trong cả nước, các bạn từ Lào, Thái Lan và Trung Quốc chọn Trường Đại học Vinh là điểm đến để tu dưỡng, rèn luyện, lập nghiệp, khởi nghiệp. Nhân dịp các bạn học sinh từ khắp các tỉnh thành của miền Bắc về đây, Trường Đại học Vinh xin gửi lời chào và trân trọng chào đón các bạn về với Trường Đại học Vinh - nơi tạo dựng tương lai cho tuổi trẻ!"


PGS.TS.NGƯT. Thái Văn Thành - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu chào mừng

Phần lớn thời gian trong đêm giao lưu là các tiết mục văn nghệ do các em học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Nghệ An biểu diễn. Ngoài ra, chương trình còn tổ chức sinh nhật cho các em học sinh dự thi có ngày sinh trong tháng 3; trao giải và phát quà của nhà tài trợ đến các em học sinh dự thi.






Một số tiết mục tại đêm giao lưu



TS. Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT và TS. Nguyễn Thị Kim Chi - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An tặng quà cho các học sinh có sinh nhật trong tháng 3



Các nhà tài trợ trao quà tặng cho các đội dự thi


Đông đảo các đoàn tham gia Cuộc thi, học sinh, sinh viên Trường Đại học Vinh dự giao lưu 

Đêm giao lưu thực sự đã để lại ấn tượng tốt cho đại biểu, thầy, cô giáo, học sinh của cả nước về sự mến khách, phong trào của học sinh, sinh viên tỉnh Nghệ An, Trường Đại học Vinh trong thời kỳ mới.

Bài: HN; Ảnh: Minh Giang, Mỹ Hà