Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có PGS.TS Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Đảm bảo chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo; đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Giáo dục và Đào tạo; GS.TS. Đinh Xuân Khoa - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng và các thành viên của Ban Giám hiệu. Tham dự Hội nghị còn có các thành viên Hội đồng trường: PGS.TS. Trần Quang Quý - nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học và cao đẳng Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam; GS.TS. Thái Văn Thành - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; TS. Nguyễn Thị Kim Chi - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Cửa Lò; ThS. Nguyễn Tuấn Huỳnh - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc CIENCO 4, các thành viên của Hội đồng trường trong trường và đại diện lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm. PGS.TS. Nguyễn Hoa Du - Đảng ủy viên, Chủ tịch Hội đồng trường chủ trì Hội nghị.

Báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2015 - 2020, PGS.TS. Nguyễn Hoa Du - Đảng ủy viên, Chủ tịch Hội đồng trường đã khẳng định những kết quả cơ bản của Hội đồng trường trên các lĩnh vực hoạt động như: Thực hiện các quy định pháp luật về Hội đồng trường; Xây dựng, ban hành Quy chế hoạt động và các văn bản pháp luật liên quan; Quyết nghị về các lĩnh vực hoạt động góp phần quan trọng trong việc xây dựng chủ trương, chính sách, chiến lược phát triển của Nhà trường phù hợp thực tiễn và đáp ứng yêu cầu xã hội; Nâng cao hiệu quả các mặt hoạt động, tăng tính công khai, minh bạch, dân chủ, đảm bảo lợi ích các bên liên quan trong hoạt động của Nhà trường.

PGS.TS. Nguyễn Hoa Du - Chủ tịch Hội đồng trường báo cáo tại Hội nghị

Phát biểu thảo luận tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như các thành viên dự họp đều nhất trí cao với báo cáo tổng kết và đánh giá sâu sát những kết quả đạt được của Hội đồng trường nhiệm kỳ 2015 - 2020. Các phát biểu đều khẳng định và nhấn mạnh vai trò của Hội đồng trường trong quản trị đại học. Ở Trường Đại học Vinh đã hình thành rõ nét các hoạt động Quản trị - Quản lý - Lãnh đạo, xây dựng quy chế phối hợp làm việc giữa Đảng ủy - Hội đồng trường - Ban Giám hiệu; xây dựng được hệ thống các quy chế, quy trình phục vụ cho công tác lãnh đạo, điều hành; chuẩn hóa và thường xuyên cập nhật, bổ sung tầm nhìn, sứ mạng, mục tiêu tổng quát, giá trị cốt lõi và triết lý giáo dục của Nhà trường. Trong nhiệm kỳ qua, Trường Đại học Vinh đã xây dựng chiến lược phát triển Trường, chiến lược phát triển khoa học và công nghệ, xây dựng đề án vị trí việc làm, triển khai xây dựng chương trình đào tạo tiếp cận CDIO; Nhà trường đã được kiểm định và công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục, có 3 ngành đào tạo đại học chính quy đã được kiểm định. Nhà trường đã và đang triển khai mạnh mẽ việc kiểm định các ngành, chuyên ngành đào tạo trong đó có nhiều ngành kiểm định theo AUN-QA; cơ sở vật chất của Nhà trường đồng bộ, khang trang hiện đại cơ bản đáp ứng cho tự chủ đại học.

PGS.TS. Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT phát biểu

GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu

PGS.TS. Trần Quang Quý - Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam, thành viên Hội đồng trường phát biểu

ThS. Nguyễn Tuấn Huỳnh - Tổng Giám đốc, Phó Chủ tịch HĐQT CIENCO 4, thành viên Hội đồng trường phát biểu

Về định hướng hoạt động trong thời gian tới, đại biểu tham dự Hội nghị cho rằng với việc triển khai thực hiện Luật sửa đổi một số điều của Luật Giáo dục đại học, Nghị định 99 của Chính phủ, Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020 - 2025 phải phát huy mạnh mẽ uy tín, tinh thần đoàn kết cộng sự và phối hợp, vượt qua những khó khăn, thách thức, triển khai mạnh mẽ cơ chế tự chủ gắn liền với trách nhiệm giải trình xã hội, quyết tâm xây dựng Trường Đại học Vinh thành Đại học Vinh trọng điểm quốc gia, là trụ cột của các cơ sở giáo dục đại học vùng Bắc Trung bộ, hướng tới xếp hạng tốp 500 trường đại học hàng đầu Châu Á.

Tại Hội nghị, Trường Đại học Vinh ghi nhận những đóng góp to lớn và vinh danh các thành viên Hội đồng trường nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Trường Đại học Vinh vinh danh, ghi nhận những đóng góp của các thành viên Hội đồng trường nhiệm kỳ 2015 - 2020

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Toàn cảnh Hội nghị

Bài: Hồng Soa; Ảnh: Minh Giang