Tham dự buổi Gặp mặt và mừng thọ có GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Hoa Du - Đảng ủy viên, Chủ tịch Hội đồng trường; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường; đại diện Ban Thường vụ Công đoàn trường, Ban Thường vụ Đoàn trường, Trưởng Phó các đơn vị trong toàn trường. Về phía Hội Cựu giáo chức Trường có các đồng chí trong Ban Chấp hành, các đồng chí chi hội trưởng của 11 chi hội trực thuộc cùng đại diện cho 412 hội viên.

Chương trình văn nghệ của các hội viên Hội Cựu giáo chức

Tổ chức gặp mặt hội viên và mừng thọ đầu xuân là hoạt động truyền thống của Hội Cựu giáo chức Trường Đại học Vinh mỗi khi Tết đến, xuân về. Trong những năm qua, với sự nỗ lực cố gắng của Ban Chấp hành Hội, sự quan tâm giúp đỡ của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn trường, sự động viên của tập thể cán bộ, viên chức và học sinh, sinh viên, học viên của Nhà trường, Hội Cựu giáo chức Trường Đại học Vinh đã có nhiều bước phát triển mới. Đầu Xuân Canh Tý, Hội đã có 412 hội viên (tăng 13 hội viên so với đầu năm Kỷ Hợi).

PGS.TS. Nguyễn Công Khanh - Chủ tịch Hội Cựu giáo chức báo cáo hoạt động năm 2019 và triển khai hoạt động năm 2020

Phát biểu tại buổi Gặp mặt và mừng thọ, GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã sơ lược các kết quả quan trọng của Nhà trường trong năm 2019 và những định hướng hoạt động trong năm 2020. Năm 2019, với sự quan tâm theo dõi, động viên mọi mặt hoạt động của hội viên Hội Cựu giáo chức, dưới sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Tỉnh ủy Nghệ An, Trường Đại học Vinh đã giành được nhiều thắng lợi toàn diện trên các lĩnh vực hoạt động. Nhà trường có nhiều sự kiện, hoạt động tiêu biểu, trong đó nổi bật nhất là các việc tổ chức Lễ khai giảng khóa đào tạo thứ 60, kỷ niệm 60 năm thành lập Trường (1959 - 2019), đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, Cờ thi đua của Chính phủ và Huân chương Lao động hạng Ba của Nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

Bước sang năm mới 2020, là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đây là năm tổ chức đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đối với Trường Đại học Vinh, đây là năm Tổng kết nhiệm kỳ Hiệu trưởng 2015 - 2020; Nhà trường tiếp tục đẩy mạnh công tác chính trị tư tưởng làm cho mọi người hiểu rõ và đồng thuận trong việc triển khai thực hiện các chủ trương lớn hiện nay; tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình đào tạo tiếp cận CDIO, công tác tuyển sinh các bậc học, loại hình đào tạo; Thực hiện phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học", tổ chức tốt các hoạt động thăm lớp, dự giờ, triển khai mạnh mẽ hoạt động viết tài liệu, bài giảng, giáo trình, xây dựng ngân hàng đề thi của các bậc học, loại hình đào tạo. Năm 2020, cán bộ, viên chức và học sinh, sinh viên, học viên Trường Đại học Vinh quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đề ra, thực hiện tốt sứ mạng là cơ sở giáo dục đại học đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; trung tâm đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, nghiên cứu khoa học giáo dục, khoa học cơ bản, ứng dụng và chuyển giao công nghệ hàng đầu của khu vực Bắc Trung Bộ và cả nước, luôn hướng tới sự thành đạt của người học; phấn đấu trở thành Đại học Vinh trọng điểm quốc gia, thành viên của Mạng lưới các trường đại học ASEAN.

Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường mong rằng Ban Chấp hành Hội, các bác, các anh, các chị hội viên Hội Cựu giáo chức Trường trong thời gian tới tiếp tục quan tâm theo dõi và động viên nhiều hơn nữa để cán bộ công chức và học sinh, sinh viên, học viên hiện nay nắm bắt cơ hội, vượt qua thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân đã giao phó.

Xuân Canh Tý 2020, Hội Cựu giáo chức Trường Đại học Vinh có 61 hội viên Hội Cựu giáo chức lên lão 90, 85, 80, 75 và 70 tuổi, trong đó có 03 cụ thượng thượng thọ 90 tuổi; 21 cụ thượng thọ 85, 80 tuổi và 35 cụ mừng đăng thọ 75, 70 tuổi. Nhà trường đã phối hợp với Ban Chấp hành Hội tặng quà mừng thọ cho các cụ và trao kinh phí hỗ trợ hoạt động cho Ban Chấp hành Hội, các chi hội với số tiền hơn 60 triệu đồng. Công đoàn trường trao tặng Quỹ "Nghĩa tình đồng nghiệp" của Hội Cựu giáo chức số tiền hơn 30 triệu đồng.

Nhà trường trao tặng kinh phí hỗ trợ hoạt động năm 2020 cho Hội Cựu giáo chức Trường và các chi hội

Công đoàn trường trao tặng kinh phí hỗ trợ Quỹ "Nghĩa tình đồng nghiệp"

Hội Cựu giáo chức và Nhà trường trao tặng quà mừng thọ cho các hội viên

Bài và ảnh: HN