Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên thế giới, trong nước, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An, Nhà trường chuyển hình thức dạy học, tổ chức khai báo sức khỏe tự nguyện và tiếp tục triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 như sau:

1. Bắt đầu từ ngày 28/3/2020, toàn trường chuyển từ hình thức dạy học trực tiếp sang hình thức dạy học online tất cả các bậc học, loại hình đào tạo cho đến khi có thông báo mới. Giao Phòng Đào tạo phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin hướng dẫn cho giảng viên, giáo viên triển khai thực hiện đảm bảo chất lượng, đúng quy định để đánh giá được kết quả học tập của học sinh, sinh viên.

2. Tạm dừng các hoạt động tập trung đông người; hạn chế tối đa kế hoạch làm việc, đón khách nếu không thực sự cần thiết và phải được sự đồng ý của Ban Giám hiệu Nhà trường.

3. Bộ phận Truyền thông, Phòng CTCT-HSSV, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Hội Cựu chiến binh, các khoa, viện, trường trực thuộc tuyên tuyền, phổ biến, hướng dẫn cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên, học viên và khuyến khích phụ huynh, người thân thực hiện khai báo sức khỏe tự nguyện trên ứng dụng NCOVI theo địa chỉ: https://bit.ly/2J87spD; tuyên truyền học sinh, sinh viên, học viên ở lại nơi thường trú, tạm trú, không di chuyển, đi lại, thực hiện việc khai báo việc đi - về từ vùng có dịch, khai báo về việc tiếp xúc với người đi - về từ vùng có dịch.

4. Cán bộ, viên chức toàn trường vẫn làm việc bình thường theo kế hoạch. Trưởng các đơn vị rà soát, phân công nhiệm vụ cho cán bộ, viên chức để giảm mật độ người nơi làm việc; tổ chức cho cán bộ, viên chức nghỉ phép năm (nếu có nhu cầu).

5. Theo dự kiến, tỉnh Nghệ An sẽ trưng dụng Làng Sinh viên tại Cơ sở II làm khu cách ly. Vì vậy, từ ngày 28/3/2020, Nhà trường không bố trí cho sinh viên ở tại Làng Sinh viên Cơ sở II. Sinh viên có nhu cầu về chỗ ở, báo cáo với Ban Quản lý Cơ sở II để Nhà trường lập danh sách, bố trí ở tại các ký túc xá Cơ sở I. Tiền ăn, ở của sinh viên không sử dụng, Nhà trường sẽ hoàn trả cho sinh viên (qua tài khoản) sau khi kết thúc chương trình học tập.

6. Phòng Quản trị và Đầu tư tăng cường công tác kiểm tra cơ sở vật chất đảm bảo an toàn không để lãng phí điện, nước khi không sử dụng.

7. Trạm Y tế tiếp tục tổ chức vệ sinh khử khuẩn tại các khu vực trong Trường; thường xuyên cập nhật thông tin, xin ý kiến tham mưu chỉ đạo của Sở Y tế Nghệ An để triển khai các công tác phòng, chống dịch bệnh.

Nhà trường yêu cầu toàn thể cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên, học viên bình tĩnh, không hoang mang, lo lắng, thường xuyên theo dõi thông tin dịch bệnh và thông báo của Nhà trường qua website và các fanpage chính thức của Nhà trường; hạn chế việc đi lại, đến chỗ tập trung đông người, hạn chế sử dụng các đồ dùng, vật dụng dùng chung, đặc biệt là các đồ kim loại.

Lãnh đạo Nhà trường kêu gọi cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên, học viên hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ủng hộ, chia sẻ những khó khăn với đất nước, đồng hành với Chính phủ, nhân dân cả nước trong công tác phòng, chống dịch, kiên quyết không để dịch bệnh xảy ra, lây lan trong Trường./.

Xem File đính kèm!