Đoàn công tác đã về dâng hương tại đền Chung Sơn - Đền thờ Gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh - tại Núi Chung, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gắn bó thuở thiếu thời. Ngôi đền vừa được khánh thành, đưa vào sử dụng, là nơi thờ tự, một địa chỉ văn hóa mang ý nghĩa lịch sử để nhân dân và du khách bày tỏ niềm kính phục, lòng biết ơn đối với những người thân trong gia đình của Bác Hồ.

Đoàn công tác dâng nén hương thơm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và những người thân trong gia đình của Người tại Đền Chung Sơn

Đền Chung Sơn - đền thờ song thân phụ mẫu và anh chị em ruột của Chủ tịch Hồ Chí Minh - là công trình có ý nghĩa hết sức đặc biệt, thể hiện truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam. Tại đây, đoàn công tác Nhà trường đã thắp nén hương thơm, tưởng nhớ những công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những người thân trong gia đình của Người.

Cũng tại xã Kim Liên, đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương lên anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên. Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã dâng lên nén hương thơm, lẵng hoa tươi thắm để bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn công lao to lớn của Người, vị lãnh tụ vĩ đại của Đảng ta, nhân dân ta.

Đoàn công tác dâng lẵng hoa tươi thắm lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên

Các đại biểu bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong nhiều năm qua, cán bộ, viên chức Trường Đại học Vinh đã luôn phát huy cao độ sức mạnh của tinh thần đoàn kết; không ngừng phấn đấu trong giảng dạy, công tác, xây dựng Trường Đại học Vinh sớm trở thành Đại học Vinh trọng điểm quốc gia, thành viên của mạng lưới các trường đại học ASEAN.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Đền Chung Sơn

Bài và ảnh: HN