Tham dự buổi gặp mặt có Đại tá Trần Hữu Tiến - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Nghệ An; GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Phạm Thị Bình - Chủ tịch Công đoàn trường; Trưởng các phòng ban, trung tâm, trạm trong trường và gần 200 cựu chiến binh, cựu quân nhân đã và đang học tập, công tác tại Trường Đại học Vinh.

Đại biểu tham dự buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Nhà trường và Hội Cựu chiến binh trường bày tỏ niềm tri ân đối với những người con đã từng là cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên của Trường trở về mái trường thân yêu, nơi các anh, các chị đã gác lại ước mơ tuổi trẻ nơi giảng đường, xông pha vào khói lửa chiến tranh và hy sinh tuổi trẻ để bảo vệ quê hương, gìn giữ non sông, đất nước. Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Trường, vui ngày hội ngộ, các thế hệ cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên, học viên của Nhà trường không thể không xúc động và kính cẩn nghiêng mình với những hương hồn các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh nơi mặt trận khói lửa; đồng thời gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới những cựu chiến binh, cựu quân nhân vì các điều kiện chủ quan, khách quan không thể về Trường gặp mặt hôm nay.

GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu

PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phát biểu

TS. Hoàng Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh trường phát biểu

Cũng tại buổi gặp mặt, nhiều cựu chiến binh, cựu quân nhân đã phát biểu, chia sẻ và ôn lại những kỷ niệm không quên về quãng thời gian ở Trường Vinh, về một thời khói lửa đầy gian khổ. Nhà trường cũng đã công bố danh sách 102 liệt sĩ và kêu gọi các cựu chiến binh, cựu quân nhân tiếp tục cập nhật thông tin còn thiếu của các liệt sĩ; cập nhật thêm danh sách các liệt sĩ mà Nhà trường chưa nắm được thông tin. Trong thời gian tới, Trường Đại học Vinh phấn đấu lập đủ danh sách các liệt sĩ nguyên là cán bộ, sinh viên của Nhà trường, đồng thời làm tốt việc "đền ơn đáp nghĩa" đối với những cựu chiến binh và các gia đình thân nhân các liệt sĩ.

Chương trình văn nghệ chào mừng của các em sinh viên

TS. Nguyễn Xuân Bình - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh trường khai mạc buổi gặp mặt 

Lãnh đạo Nhà trường và Hội Cựu chiến binh tỉnh Nghệ An tặng hoa cho các cựu chiến binh

Trung tướng Phạm Thế Long - Nguyên Giám đốc Học viện Kỹ thuật Quân sự, nguyên học sinh của Nhà trường phát biểu

Lãnh đạo Nhà trường, Hội Cựu chiến binh trường chụp ảnh lưu niệm với các cựu chiến binh

Bài: HN