Sinh viên Nguyễn Thanh Mai - khóa 60 ngành Giáo dục Tiểu học

 

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các anh chị và các bạn sinh viên khóa 60 thân mến!

Em tên là Nguyễn Thanh Mai, sinh viên khóa 60, ngành Giáo dục tiểu học. Hôm nay, em rất vinh dự được thay mặt cho các bạn tân sinh viên khóa 60 phát biểu tại buổi Lễ Khai giảng khóa đào tạo thứ 60, kỷ niệm 60 năm thành lập Trường và đón nhận các phần thưởng cao quý. Lời đầu tiên cho phép em xin gửi đến quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, các anh chị cùng các bạn sinh viên lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Thưa các anh chị và các bạn sinh viên thân mến!

Một mùa tựu trường nữa lại về, vẫn là những cảm xúc hân hoan, tràn đầy niềm háo hức của tuổi trẻ. Thế nhưng trong mỗi tân sinh viên khóa 60 chúng em lại có những cảm xúc mới mẻ và thật sự ý nghĩa. Vậy là bao ước mơ, hoài bão của chúng em qua 12 năm học phổ thông đã thành hiện thực. Được là sinh viên của Trường Đại học Vinh, trường đại học trọng điểm quốc gia, đóng trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, là niềm tự hào to lớn. Với bề dày truyền thống dạy và học, Nhà trường đã đào tạo biết bao thế hệ sinh viên đầy trí tuệ và lòng nhiệt huyết đã và đang có mặt trên mọi miền của Tổ quốc, để góp một phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc trước đây và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước ngày nay. Chúng em vô cùng tự hào là thế hệ nối tiếp và phát huy truyền thống ấy. Với tân sinh viên chúng em, con số 60 có ý nghĩa hết sức đặc biệt. 60 năm cho một ngôi trường trọn vẹn gian lao và hạnh phúc, 60 năm cho niềm tự hào và xúc động sâu xa trong tâm khảm của mỗi chúng ta. Chúng em ý thức sâu sắc và tin tưởng rằng những năm tháng dưới mái Trường Đại học Vinh sẽ là nơi khởi đầu cho những ước mơ, nơi lưu lại những kỷ niệm đẹp nhất trong cuộc đời của mỗi sinh viên.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Thưa các anh chị và các bạn sinh viên thân mến!

Hiện nay, đất nước ta đang ngày càng đổi mới, hội nhập. Yêu cầu về tri thức, năng lực, phẩm chất con người ngày càng cao hơn, toàn diện hơn. Cuộc Cách mạng 4.0 mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức. Vì vậy, chúng em cần trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để thích nghi, hội nhập. Trường Đại học Vinh chính là cơ sở đào tạo giúp chúng em hiện thực hóa ước mơ, hoài bão, lý tưởng của mình. Chúng em tin rằng, được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo các khoa, viện; sự truyền dạy của thầy, cô bằng cả trí tuệ, tâm huyết, cùng với sự nỗ lực, cố gắng của bản thân, chúng em sẽ vượt qua những khó khăn ban đầu, phát huy được nét đặc trưng của sinh viên Trường Đại học Vinh "Bản lĩnh - Trí tuệ - Văn minh - Tình nguyện".

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Thưa các anh chị và các bạn sinh viên thân mến!

Cách đây hơn 180 năm, qua bản luận văn tốt nghiệp trung học của mình với chủ đề "Suy nghĩ của thanh niên khi chọn nghề", chàng thanh niên 17 tuổi Các Mác đã mong muốn lựa chọn được một nghề có thể cống hiến nhiều nhất cho nhân loại, hy sinh cho tất cả mọi người, để đến khi ra đi trên nấm mồ của mình được tưới đẫm bằng nước mắt của những con người cao quý. Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu lúc ra đi tìm đường cứu nước năm 1911 cũng đã có một tư tưởng nhân văn cao cả là tìm con đường cứu nước, giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Chúng em hôm nay ở lứa tuổi đó, chưa có được hoài bão lớn lao như các lãnh tụ, nhưng có một điều chúng em có thể làm được, đó là cố gắng học tập và tu dưỡng theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Trong buổi lễ long trọng này, thay mặt cho các bạn tân sinh viên khóa 60, chúng em xin hứa sẽ phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ: trung thực, trách nhiệm say mê, đổi mới, sáng tạo, hợp tác trong học tập và rèn luyện; tích cực, chủ động trau dồi kiến thức, kỹ năng để lập thân, lập nghiệp; phấn đấu tiếp nối được các thế hệ anh chị đi trước, viết tiếp trang truyền thống vẻ vang của Nhà trường, trở thành những công dân có ích cho cộng đồng, quê hương, đất nước, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của nhà trường, gia đình, và xã hội.

Một lần nữa, chúng em xin kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy, cô giáo mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc các anh chị và các bạn tân sinh viên khóa 60 tràn đầy nghị lực, niềm tin, vững bước trên con đường học tập, nghiên cứu để vươn tới thành công.

Em xin chân thành cảm ơn./.