Tham dự có đồng chí Lê Văn Lương, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An; Các đồng chí đại diện các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy Nghệ An, các ban chuyên môn Tỉnh đoàn - Hội Sinh viên Tỉnh Nghệ An.

Về phía Trường Đại học Vinh có TS. Nguyễn Ngọc Hiền, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Trường, Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Hồng Soa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng phòng Công tác chính trị - Học sinh, sinh viên; đại diện lãnh đạo,  trợ lý quản lý học sinh, sinh viên các trường, khoa, viện, Văn phòng Đảng - Hội đồng trường - Đoàn thể, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên; Đảng viên sinh viên toàn Trường; Học viên các lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng năm 2023 và đông đảo cán bộ, sinh viên, những người quan tâm theo dõi Chương trình trên các fanpage của Nhà trường.

Đại biểu tham dự chương trình

94 năm lãnh đạo đất nước và nhân dân, uy tín và sức mạnh của Đảng cũng được tạo dựng bởi chính những tấm gương Đảng viên cộng sản tận tuỵ, kiên trung, hết lòng, hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân. Lớp lớp những tấm gương như vậy đã tạo nên niềm tin bất tử giữa dân với Đảng. Những thành tựu tươi sáng đã tạo ra thế và lực mới cho đất nước phát triển mạnh mẽ với nhiều triển vọng tốt đẹp ở chặng đường phía trước. Tự hào về Đảng quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đội ngũ cán bộ Đảng viên cùng toàn thể học sinh, sinh viên, đoàn viên, hội viên Trường Đại học Vinh sắt son một niềm tin vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, chung sức đồng lòng, xây dựng Nhà trường phát triển, xây dựng quê hương, Đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Đất nước

Trong những năm qua, cùng với việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của Nhà trường, Đảng bộ Trường Đại học Vinh luôn chăm lo công tác phát triển đảng viên trong sinh viên.

Thực hiện chủ trương Đại hội XIII của Đảng về "Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên, chú trọng phát hiện, bồi dưỡng kết nạp vào Đảng những đoàn viên ưu tú, trưởng thành trong lao động, học tập, trong lực lượng vũ trang", giai đoạn 2020 - 2022, Ban Thường vụ Đảng ủy trường đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Văn phòng Đảng - Hội đồng trường - Đoàn thể tổ chức các lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng cho hơn 2.000 đoàn viên xuất sắc, 3 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới cho hơn 600 đảng viên dự bị.

Trung bình mỗi năm, Đảng bộ Trường Đại học Vinh kết nạp được 100 sinh viên vào Đảng. Những học sinh, sinh viên sau khi được kết nạp Đảng đều thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của người đảng viên; luôn chấp hành tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có tinh thần học tập, rèn luyện tốt; là nòng cốt trong các hoạt động của khoa và nhà trường.

TS. Nguyễn Ngọc Hiền, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu

Năm 2023, trong bối cảnh có nhiều yếu tố khó khăn, thách thức, tuy nhiên với sự triển khai đồng bộ của cấp ủy các cấp trên địa bàn tỉnh năm 2023, Nghệ An đã kết nạp được 5.097 đảng viên mới. Mặc dù chưa đạt chỉ tiêu theo Nghị quyết 21 của Trung ương, nhưng đã vượt mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19. Đây cũng là năm có số lượng đảng viên được kết nạp cao nhất kể từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Đóng góp vào kết quả của toàn Tỉnh, năm 2023, Đảng bộ Trường Đại học Vinh đã kết nạp 295 đảng viên, trong đó có 27 cán bộ, 268 học sinh, sinh viên, 20 người dân tộc thiểu số (đạt 142% chỉ tiêu được Tỉnh ủy giao, đạt 114% chỉ tiêu Đảng ủy Trường đề ra).

Sinh viên chia sẻ nhiều băn khoăn, trăn trở đến công tác phát triển Đảng trong trường học

Chương trình "Mãi mãi niềm tin theo Đảng" cùng điểm lại những kết quả ấn tượng trong công tác phát triển Đảng trong sinh viên của Đảng bộ trường trong năm 2023, đề xuất những giải pháp để thực hiện hiệu quả hơn, toàn diện hơn trong thời gian tới, để đảng viên sinh viên Nhà trường thật sự phát huy được vai trò, trọng trách lớn lao trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa, xây dựng và phát triển Trường Đại học Vinh; đồng thời thông qua những giai điệu đặc sắc mừng Đảng, mừng Xuân để mang tới cho đại biểu những cảm xúc hân hoan, rạo rực, thổi bùng lên khát vọng và quyết tâm trong mỗi người, để cùng hướng tới một năm mới Giáp Thìn 2024 với những thành tựu nổi bật.

Tại Chương trình, các sinh viên đã chia sẻ về nhiều giải pháp đối với công tác phát triển Đảng trong lực lượng sinh viên. Đồng thời, chú trọng đến thực trạng về nhiều luồng thông tin độc hại trên không gian mạng xã hội của các thế lực thù địch nhằm xuyên tạc, phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng, phủ nhận vai trò lãnh đạo và thành quả cách mạng. Từ đây, các sinh viên đề xuất những việc cần triển khai để phòng, chống thông tin xấu, độc và có được thái độ, nhận thức đúng đắn đối với các vấn đề, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

Các sinh viên là đảng viên tham gia tọa đàm tại Chương trình

Các đại biểu khách mời gồm: TS. Đinh Ngọc Thắng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Vinh, Bí thư Đảng bộ bộ phận, Hiệu trưởng Trường Khoa học Xã hội Nhân văn; PGS.TS. Thái Thị Kim Oanh - Bí thư Đảng bộ bộ phận, Hiệu trưởng Trường Kinh tế; TS. Nguyễn Thị Việt - Bí thư Chi bộ sinh viên học viên Sư phạm Tự nhiên, Trường Sư phạm đã trực tiếp giao lưu với các bạn sinh viên. Các thầy, cô đã có những đánh giá toàn diện về tầm quan trọng của công tác phát triển Đảng trong sinh viên. Từ quan sát trong thực tiễn công tác, các thầy, cô đã chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn và chia sẻ về những giải pháp được áp dụng thành công tại các đảng bộ, chi bộ của Nhà trường.

Các thầy, cô giảng viên khách mời trao đổi, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn và chia sẻ về những giải pháp tại các đảng bộ, chi bộ

Chương trình giao lưu "Mãi mãi niềm tin theo Đảng" với những lời ca, tiếng hát, thông qua giao lưu, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng với lực lượng sinh viên đã góp phần giáo dục lý tưởng cách mạng, phẩm chất đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, phù hợp với yêu cầu của Đảng và xu thế vận động của xã hội trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, đón chào Xuân mới Giáp Thìn 2024.

Đại diện Thường trực Tỉnh đoàn cùng Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường và các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm

TT. ĐHV