Toàn cảnh buổi làm việc

Cùng tham dự có PGS.TS. Nguyễn Văn Trào, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Kiều Văn Hoan, Phó Hiệu trưởng; đại diện Lãnh đạo các khoa đào tạo, các phòng ban, trung tâm; Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm, Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành.

Đại biểu tham dự buổi làm việc

Đón tiếp và làm việc với đoàn công tác của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, về phía Trường Đại học Vinh có TS. Nguyễn Ngọc Hiền, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Hoa Du, Phó Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó Hiệu trưởng; đại diện Lãnh đạo các trường, khoa, viện, các phòng ban, trung tâm; Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên, Hiệu trưởng Trường TH, THCS & THPT Thực hành Sư phạm.

Đại biểu tham dự buổi làm việc

Phát biểu chào mừng, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh nhấn mạnh, Trường Đại học Vinh và Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là hai trường đại học sư phạm đầu tiên của cả nước ở miền Bắc. Trong thời gian đầu thành lập, Trường Đại học Vinh đã được Trường Đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ nguồn lực, chi viện cán bộ giảng dạy để thực hiện nhiệm vụ đào tạo giáo viên phục vụ công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu chào mừng

Trong quá trình xây dựng và phát triển, hai Nhà trường cũng có nhiều điểm chung, đều cùng là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục lớn, được Thủ tướng Chính phủ đưa vào danh sách xây dựng thành Trường đại học trọng điểm Quốc gia; cùng tham gia Chương trình phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (ETEP), được Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa vào Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Hiện nay, Trường Đại học Vinh đang xây dựng và phát triển thành đại học, "tập trung đầu tư, phát triển trở thành trung tâm đào tạo uy tín trong khu vực và thế giới" theo tinh thần Nghị quyết số 39-NQ/TW về "Xây dựng, phát triển Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 162/NQ-CP của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW.

Đại biểu tham dự buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Đức Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cho biết, với đặc thù là trường đào tạo sư phạm, gắn triết lý giáo dục xuyên suốt là: Đào tạo nhà giáo xuất sắc có tinh thần nhân văn, tư duy hiện đại, hành động tích cực vì sự phát triển cộng đồng, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã đề ra chiến lược phát triển giai đoạn 2025 - 2030, tầm nhìn 2045 với mục tiêu phát triển trường thành đại học, có những kết quả vượt trội trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, đặc biệt là đào tạo giáo viên chất lượng cao ở tầm quốc gia và quốc tế.

PGS.TS. Nguyễn Đức Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội phát biểu

Được biết Trường Đại học Vinh cũng đã và đang hoàn thiện Đề án chuyển trường thành đại học, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội mong muốn buổi làm việc sẽ là cơ hội để hai bên có những trao đổi, chia sẻ, học tập kinh nghiệm trong việc xây dựng chiến lược phát triển Nhà trường; từ đó có thêm cái nhìn thực tiễn và tổng thể để từng bước xây dựng Đề án cho Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

TS. Nguyễn Ngọc Hiền, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Vinh phát biểu

PGS.TS. Nguyễn Văn Hiền, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Sư phạm Hà Nội nếu ý kiến

Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã có những trao đổi, chia sẻ thẳng thắn về quá trình xây dựng Đề án; quá trình chuẩn bị các điều kiện; trong đó nêu rõ những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và các giải pháp để cùng tham khảo, xây dựng và hoàn thiện Đề án trình các cấp có thẩm quyền thông qua, quyết định.

Đại diện hai Trường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm

Hy vọng rằng trong tương lai không xa, Trường Đại học Vinh và Trường Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ đều sớm trở thành đại học - trung tâm đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục chủ chốt của giáo dục đại học Việt Nam.

Lãnh đạo hai Trường trao quà lưu niệm

Đoàn công tác Trường Đại học Sư phạm Hà Nội chụp ảnh lưu niệm

TT. ĐHV