Tham dự Hội thảo có GS. Kim Seung Woon, GS. Kim Bum Seok và các Chuyên gia đến từ Đại học quốc gia Jeonbuk Hàn Quốc; Ông Tạ Quang Sáng, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An; Lãnh đạo Tập đoàn Masan Việt Nam, Tập đoàn Invet, Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam, Công ty Cổ phần Phát triển Chăn nuôi Hoà Phát, Công ty CP Hải Nguyên, Công ty TNHH Thông Thuận.

Toàn cảnh Hội thảo

Về phía Trường Đại học Vinh có PGS.TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó Hiệu trưởng; TS. Phạm Thị Bình, Chủ tịch Công đoàn trường; PGS.TS. Mai Văn Chung, Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế; TS. Nguyễn Đình Vinh, Viện trưởng Viện Nông nghiệp và Tài nguyên; ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp; đông đảo đại biểu là lãnh đạo các phòng, ban của Nhà trường và giảng viên, sinh viên của Viện Nông nghiệp và Tài nguyên.

Đại diện Lãnh đạo Trường Đại học Vinh tham dự Hội thảo

Trước khi bước vào Hội thảo, đại biểu đã được chứng kiến Lễ Khai trương Trung tâm hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp trong lĩnh vực Chăn nuôi - Thú y.

Trung tâm hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp trong lĩnh vực Chăn nuôi - Thú y là một sản phẩm được xây dựng trong khuôn khổ Dự án Hợp tác quốc tế các trường đại học hàng đầu: Đào tạo ngành Chăn nuôi và Thú y tiên tiến tại Trường Đại học Vinh do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ với mục tiêu tăng cường năng lực hợp tác giữa nhà trường với các doanh nghiệp trong lĩnh vực chăn nuôi - Thú y; kết nối và hỗ trợ hoạt động hợp tác giữa Trường Đại học Vinh và các doanh nghiệp trong lĩnh vực chăn nuôi - Thú y; Phát triển và phục vụ đào tạo ngành Chăn nuôi, thú y tại Trường Đại học Vinh.

Lễ Khai trương Trung tâm hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp trong lĩnh vực Chăn nuôi - Thú y

Phát biểu chào mừng Hội thảo, PGS.TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh cho biết, trong thời gian qua Trường Đại học Vinh nói chung và Viện Nông nghiệp và Tài nguyên nói riêng luôn quan tâm, tăng cường hoạt động hợp tác với các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Chăn nuôi - Thú y. Hiện nay, Nhà trường đã có mối quan hợp tác với 30 doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp và tài nguyên, môi trường, chăn nuôi - thú y, thuỷ sản và trong đó đã ký thoả thuận hợp tác với 15 doanh nghiệp trong các lĩnh vực này (có 8 doanh nghiệp trong lĩnh vực Chăn nuôi - Thú y).

PGS.TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu chào mừng Hội thảo

Đặc biệt, Dự án Hợp tác quốc tế các trường đại học hàng đầu: Đào tạo ngành Chăn nuôi và Thú y tiên tiến tại Trường Đại học Vinh do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ là một dự án quan trọng, đã được Trường Đại học Vinh và Đại học Quốc gia Jeonbuk, Hàn Quốc ký thỏa thuận hợp tác ngày 16/01/2023.

TS. Nguyễn Đình Vinh, Viện trưởng Viện Nông nghiệp và Tài nguyên báo cáo tại Hội thảo

Trong khuôn khổ các hoạt động năm thứ hai của Dự án, Hội thảo "Tăng cường hợp tác Doanh nghiệp - Trường đại học trong lĩnh vực Chăn nuôi - Thú y" nhằm đánh giá thực trạng, tiềm năng, cơ hội hợp tác và định hướng giải pháp tăng cường Hợp tác giữa Trường Đại học Vinh với các Doanh nghiệp trong lĩnh vực Chăn nuôi - thú y tại Việt Nam.

Đại biểu tham dự Hội thảo

Thảo luận tại Hội thảo, các nhà khoa học, các nhà quản lý, các doanh nghiệp đã đánh giá thực trạng về hoạt động hợp tác giữa Trường Đại học Vinh và các doanh nghiệp trong lĩnh vực Chăn nuôi - Thú y; đánh giá tiềm năng và cơ hội hợp tác giữa Trường Đại học Vinh và các doanh nghiệp trong lĩnh vực Chăn nuôi - Thú y và định hướng giải pháp chiến lược hoạt động hợp tác giữa Trường Đại học Vinh và các doanh nghiệp trong thời gian tới.

GS. Kim Seung Woon phát biểu

GS. Kim Bum Seok báo cáo tại Hội thảo

Dưới sự chủ trì của PGS.TS. Trần Bá Tiến và GS. Kim Seung Woon, các đại biểu tham dự đã có phần thảo luận nhằm đi sâu và làm sáng rõ hơn các vấn đề liên quan đến các hoạt động hợp tác giữa Trường Đại học Vinh và các doanh nghiệp.

Ông Tạ Quang Sáng, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An phát biểu

Đặc biệt, các doanh nghiệp rất quan tâm đến Dự án Hợp tác quốc tế các trường đại học hàng đầu: Đào tạo ngành Chăn nuôi và Thú y tiên tiến tại Trường Đại học Vinh do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ. Các doanh nghiệp mong muốn được góp sức cùng Trường Đại học Vinh để hỗ trợ phát triển cộng đồng, thúc đẩy phát triển ngành Chăn nuôi - Thú y tại vùng Bắc Trung bộ.

Đại diện Lãnh đạo các doanh nghiệp phát biểu

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

TT. ĐHV