Quang cảnh kỳ họp thứ 22 của Hội đồng trường

Tham dự các kỳ họp có các thành viên Hội đồng trường ngoài Trường: GS.TS. Nguyễn Ngọc Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo; PGS.TS. Mai Văn Trinh, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam; GS.TS. Trần Công Phong, Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

Đại biểu tham dự kỳ họp

Tham dự còn có các thành viên Hội đồng trường trong Trường, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Trường, Chủ tịch Công đoàn Trường, Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, Trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Trường.

TS. Nguyễn Ngọc Hiền, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường chủ trì kỳ họp

Trước khi tiến hành các kỳ họp, Hội đồng trường đã dành thời gian công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc công nhận thành viên Hội đồng trường Trường Đại học Vinh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với PGS.TS. Mai Văn Trinh, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

Đại biểu tham dự kỳ họp

Tại các kỳ họp thứ 22 và 23, căn cứ các tờ trình, hồ sơ tài liệu được Thường trực Hội đồng trường phối hợp với Ban Giám hiệu, các đơn vị liên quan tổ chức thẩm định, rà soát chỉnh sửa, bổ sung, Hội đồng trường đã thảo luận và biểu quyết thông qua các văn bản: Dự thảo Quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị của Trường Đại học Vinh; Dự thảo Đề án sáp nhập Khoa Giáo dục Thể chất vào Trường Sư phạm; Dự thảo Đề án thành lập Phân hiệu Trường Đại học Vinh tại tỉnh Tây Ninh trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh; Chỉ tiêu tuyển dụng viên chức và hợp đồng lao động năm 2024 của Trường Đại học Vinh; Tiêu chuẩn, định mức sử dụng diện tích công trình sự nghiệp thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo của Trường Đại học Vinh.

Các báo cáo tại kỳ họp thứ 22

Về các văn bản được trình tại kỳ họp, Hội đồng trường đã đánh giá cao và cơ bản nhất trí với các dự thảo. Đối với Đề án thành lập Phân hiệu Trường Đại học Vinh tại tỉnh Tây Ninh trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh, Hội đồng trường yêu cầu Ban Giám hiệu và các đơn vị liên quan cân nhắc kỹ lưỡng, xem xét toàn diện và có các hồ sơ bổ sung để Hội đồng trường xem xét.

Một số ý kiến phát biểu tại kỳ họp thứ 22

Cũng tại các kỳ họp, Hội đồng trường đã thông qua Tờ trình của Thường trực Hội đồng trường về các nội dung do Ban Đào tạo - Khoa học đề xuất; Báo cáo của Hiệu trưởng về một số nội dung theo đề nghị của Hội đồng trường; Báo cáo tài chính năm 2023 và Báo cáo quyết toán ngân sách năm 2023 của Trường Đại học Vinh; Báo cáo rà soát việc thực hiện chương trình/chỉ tiêu của nhiệm kỳ Hội đồng trường 2020 - 2025.

Quang cảnh kỳ họp thứ 23 của Hội đồng trường

TS. Nguyễn Ngọc Hiền, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu

Để phục vụ các kỳ họp, Thường trược Hội đồng trường đã chuẩn bị hồ sơ tài liệu và gửi cho các thành viên, trong đó có các tờ trình của Hiệu trưởng, của Thường trực Hội đồng trường và hồ sơ tài liệu kèm theo; các báo cáo liên quan. Sau 2 kỳ họp, Hội đồng trường sẽ ban hành các Nghị quyết để Nhà trường làm căn cứ triển khai thực hiện.

Đại biểu dự kỳ họp thứ 23 phát biểu

TT. ĐHV