Tham dự có GS.TS. Nguyễn Cao Huần, Chủ tịch Hội Khoa học Địa lí Việt Nam; GS.TSKH. Phạm Hoàng Hải - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Địa lí, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Địa lí Việt Nam; các đồng chí Lãnh đạo các sở, ban, ngành, các viện nghiên cứu; các đồng chí Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các Trường đại học và khoa Địa lí của các trường đại học; các nhà khoa học đến từ các viện nghiên cứu, các đơn vị, các trường đại học trong cả nước; giáo viên giảng dạy môn Địa lí của các trường phổ thông ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Quảng Bình, Ninh Bình, Vũng Tàu...

Chương trình văn nghệ chào mừng

Về phía Trường Đại học Vinh có TS. Nguyễn Ngọc Hiền - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Nguyễn Hoa Du - Phó Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Trần Bá Tiến - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó Hiệu trưởng; các đồng chí trong Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu; các đồng chí Nguyễn Lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ; Lãnh đạo Trường Sư phạm; Lãnh đạo nhiều đơn vị trực thuộc Trường và các thế hệ giảng viên, viên chức, người lao động, sinh viên, học viên đã và đang công tác tại Khoa Địa lí, Trường Sư phạm, Trường Đại học Vinh.

Cách đây 20 năm, ngày 04/12/2003, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh đã ký Quyết định số 2170/TCCB-ĐN thành lập khoa Địa lí trên cơ sở tách tổ Địa lí thuộc Khoa Lịch sử. Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, dưới sự chỉ đạo, điều hành của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Trường đại học Vinh, với sự quyết tâm vượt qua mọi thử thách của cán bộ viên chức, khoa Địa lí đã từng bước khẳng định vị trí xứng đáng trong đào tạo Đại học và Sau đại học; góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho khu vực Bắc Trung Bộ và cả nước; đóng góp không nhỏ vào sự phát triển chung của Trường Sư phạm - Trường Đại học Vinh hôm nay.

Ôn lại chặng đường đã đi qua, PGS.TS. Nguyễn Thị Trang Thanh - Trưởng khoa Địa lí cho biết, từ khoá đầu tiên với 50 sinh viên, hiện nay Khoa đã có 20 khoá sinh viên ngành Sư phạm Địa lí ra trường với trên 1.000 sinh viên tốt nghiệp; 6 khoá sinh viên ngành Quản lí đất đai, Quản lí tài nguyên và môi trường ra trường với tổng số sinh viên tốt nghiệp trên 1.500 em; 9 khoá cao học với hơn 130 học viên tốt nghiệp và khoảng 500 học viên hệ vừa làm vừa học. Khoa đã được Nhà trường đánh giá cao và ghi nhận qua các thành tích: Tập thể lao động tiên tiến hàng năm, tập thể lao động xuất sắc năm 2016; 10 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, 5 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An...

PGS.TS. Nguyễn Thị Trang Thanh - Trưởng khoa Địa lí đọc diễn văn buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Ngọc Hiền - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Vinh đã nông nhiệt chúc mừng khoa Địa lí nhân kỷ niệm 20 năm xây dựng và phát triển. Đồng chí Bí thư Đang ủy nhận định, trải qua hơn 20 năm, khoa Địa lí luôn vượt qua khó khăn, thử thách, góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương, cho đất nước và góp phần vào thành công chung của Nhà trường.

TS. Nguyễn Ngọc Hiền - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Vinh phát biểu chào mừng

Nhìn lại chặng đường đã qua, khoa Địa lí đã tạo dựng được những thành tựu và kinh nghiệm trong xây dựng đội ngũ, phát triển chương trình đào tạo, tổ chức các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và quản lí sinh viên. Tuy nhiên, để thực sự trở thành một khoa mạnh về đào tạo và nghiên cứu khoa học, có đội ngũ mạnh về chuyên môn, vững vàng về chính trị, có tâm trong sáng, có nhiệt huyết và sức sáng tạo trong nghề nghiệp, biết sáng tạo và cống hiến trên mặt trận giáo dục, Lãnh đạo Nhà trường yêu cầu khoa Địa lí: Xây dựng đội ngũ thành một tập thể đoàn kết, gắn bó với nhiệm vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học; kết hợp tốt giữa giảng dạy, nghiên cứu khoa học với bồi dưỡng cán bộ; tiếp tục xây dựng và hoàn thiện các chương trình đào tạo, nâng cao chất lượng các ngành nghề; mở rộng hơn nữa hoạt động hợp tác trong nước và nước ngoài; tăng cường xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng thực hành, thí nghiệm và các điều kiện đảm bảo khác; xây dựng môi trường học tập và rèn luyện thực sự tạo ra động lực cho sức sáng tạo và tôn vinh các giá trị lao động của tuổi trẻ.

Lãnh đạo Trường Đại học Vinh và Trường Sư phạm tặng hoa chúc mừng tập thể viên chức, người lao động, sinh viên, học viên khoa Địa lý

Trong giai đoạn mới, đứng trước cơ hội mới, vận hội mới, thách thức mới, Lãnh đạo Nhà trường mong muốn cán bộ, giảng viên khoa Địa lí phát huy truyền thống, đoàn kết, đồng lòng, chung sức cùng Nhà trường hiện thực hóa Tầm nhìn đã công bố, phát triển Trường Đại học Vinh thành Đại học Vinh.

Tại buổi lễ, khoa Địa lí công bố Quyết định của Chủ tịch Hội Khoa học Địa lí Việt Nam về việc thành lập Hội Địa lí Nghệ An.

Công bố Quyết định thành lập Hội Địa lí Nghệ An

Cũng nhân dịp này, 3 cá nhân của khoa Địa lí đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An. Tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên khoa Địa lí cũng đã có những bó hoa tươi thắm tri ân các Thầy nguyên Lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ.

TS. Nguyễn Ngọc Hiền - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Vinh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho các cá nhân

Lãnh đạo Khoa Địa lí tặng hoa tri ân các Thầy nguyên Lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ

TT. ĐHV