Trong không khí phấn khởi đón chờ một tương lai mới, từ rất sớm sáng ngày 10/9/2024, các bậc phụ huynh và sinh viên từ nhiều địa phương đã có mặt tại Hội trường A Trường Đại học Vinh để làm thủ tục nhập học trực tiếp.

Không khí trong Hội trường A Trường Đại học Vinh

Năm nay, công tác chuẩn bị đón tiếp sinh viên đến nhập học được Nhà trường chuẩn bị chu đáo từ nhiều ngày trước.

Quang cảnh chào đón sinh viên nhập học

Tham dự và đón tiếp sinh viên ngày nhập học đầu tiên có PGS.TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh; PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh; PGS.TS. Lưu Tiến Hưng, Hiệu trưởng Trường Sư phạm; ThS. Nguyễn Hồng Soa, Trưởng phòng Công tác chính trị - Học sinh, sinh viên; cán bộ, viên chức của các đơn vị liên quan và đông đảo lực lượng sinh viên tình nguyện.

Đại biểu tham dự và đón tiếp sinh viên ngày nhập học đầu tiên

Trong đợt nhập học này, nhờ sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám hiệu Nhà trường, cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, giảng viên, đội hình sinh viên tình nguyện trong công tác hướng dẫn tân sinh viên nhập học đã giúp quá trình làm thủ tục nhập học của tân sinh viên nhanh gọn hơn, không gây áp lực cho phụ huynh và sinh viên.

ThS. Nguyễn Hồng Soa, Trưởng phòng Công tác chính trị - Học sinh sinh viên hướng dẫn công tác nhập học cho tân sinh viên

Các bàn thủ tục nhập học cho tân sinh viên

Tân sinh viên Lê Huy Vũ, ngành Sư phạm Vật lý là sinh viên khoá 65 đầu tiên nhập học. PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh đã thay mặt Lãnh đạo Nhà trường tặng em cuốn sách "Trường Đại học Vinh - 60 năm xây dựng và phát triển" để chúc mừng và hy vọng em sẽ có những ngày tháng thanh xuân rực rỡ nhất ở Trường Đại học Vinh thân yêu.

Tân sinh viên Lê Huy Vũ, ngành Sư phạm Vật lý

Sinh viên làm thủ tục khám sức khỏe tại Trạm Y tế của Trường Đại học Vinh

Kết thúc ngày đầu tiên đón tiếp, Trường Đại học Vinh đã chào đón hơn 1.100  tân sinh viên khóa 65 nhập học và tựu trường.

Sinh viên hoàn thành quy trình nhập học tại các khoa đào tạo

Theo kế hoạch, thời gian nhập học trực tiếp và tựu trường của sinh viên diễn ra trong các ngày từ 10/9 đến ngày 13/9/2024. Sau thời gian nhập học, Nhà trường sẽ tổ chức cho tất cả các tân sinh viên tham gia Tuần sinh hoạt công dân - học sinh, sinh viên đầu khóa để các em kịp thời nắm bắt được những thông tin cần thiết về Trường Đại học Vinh; hiểu rõ được những nội quy, quy định của Nhà trường liên quan đến quá trình học tập, rèn luyện của các em cũng như những quy định về quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm và chế độ chính sách của sinh viên.

Lực lượng sinh viên tình nguyện hỗ trợ các tân sinh viên tại các khu vực trong Trường

Buổi chiều cùng ngày trời mưa nhưng công tác nhập học vẫn diễn ra đúng quy trình

Ngoài ra, tân sinh viên cũng sẽ được tham gia các hoạt động chào đón tân sinh viên do Nhà trường, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên tổ chức.

Lễ khai giảng khóa đào tạo thứ 65 sẽ được tổ chức vào ngày 30/9/2024.

Với bề dày truyền thống 65 năm xây dựng và phát triển, trong nhiều năm qua Trường Đại học Vinh đã đào tạo, chắp cánh cho hàng chục nghìn thế hệ học sinh, sinh viên, học viên trưởng thành và phát triển. Hy vọng các tân sinh viên nhập trường ngày hôm nay sẽ gặt hái được nhiều thành công trên con đường lập thân lập nghiệp, viết tiếp những trang sử truyền thống vẻ vang của Nhà trường.

Các bạn sinh viên chưa nhập học online hoặc chưa thanh toán các khoản thu vì có lý do chính đáng thì các em vẫn đến tựu trường theo lịch Nhà trường đã ban hành để được hỗ trợ nhập học.

Đối với các thí sinh chưa đăng ký xét tuyển ở đợt 1 thì vẫn còn cơ hội lần thứ 2 cho các bạn trong đợt xét tuyển bổ sung của Nhà trường. Trường Đại học Vinh luôn mở rộng cánh cửa chào đón các bạn!