Các tiết mục văn nghệ của hội viên Hội Cựu giáo chức

Tham dự có TS. Nguyễn Ngọc Hiền - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Hoa Du - Phó Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Trần Bá Tiến - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó Hiệu trưởng; TS. Phạm Thị Bình - Chủ tịch Công đoàn trường; Các đồng chí đại diện Ban Thường vụ Công đoàn trường, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, Ban Thư ký Hội Sinh viên, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh, Trưởng các trường, khoa, viện, các phòng ban, trung tâm, trạm trong toàn trường. Về phía Hội Cựu giáo chức Trường có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Hội, các đồng chí Chi hội trưởng của 15 chi hội trực thuộc.

Đại biểu tham dự buổi Gặp mặt và mừng Thọ

Năm 2023, tiếp tục chương trình công tác đã xác định, Hội Cựu giáo chức Trường Đại học Vinh đã duy trì và phát triển, làm tốt vai trò cầu nối giữa Nhà trường và các hội viên trong việc phát huy truyền thống yêu nước và cách mạng, năng lực trí tuệ và phẩm chất tốt đẹp của các Nhà giáo, tiếp tục góp phần thực hiện chiến lược phát triển giáo dục - đào tạo phục vụ nhiệm vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Hội có 422 hội viên.

PGS.TS. Nguyễn Công Khanh - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Cựu giáo chức Việt Nam, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Trường Đại học Vinh báo cáo kết quả hoạt động năm 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024

Phát biểu tại buổi Gặp mặt và mừng Thọ hội viên Hội Cựu giáo chức, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng đã nhấn mạnh việc Nhà trường được Đảng và Chính phủ định hướng phát triển vươn tầm khu vực và thế giới. Theo đó, Đảng và Chính phủ đã định hướng "tập trung đầu tư, phát triển Trường Đại học Vinh trở thành trung tâm đào tạo uy tín trong khu vực và thế giới". Có được kết quả trên và những thành tựu khác, Lãnh đạo Nhà trường tri ân các thầy giáo, cô giáo cựu giáo chức đã có nhiều đóng góp cho Nhà trường qua các thời kỳ.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng phát biểu chúc Thọ

Phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp, năm 2024 và những năm tiếp theo, Trường Đại học Vinh tập trung xây dựng Đề án phát triển Trường Đại học Vinh thành Đại học vùng để dẫn dắt sự phát triển giáo dục và đào tạo của khu vực Bắc Trung Bộ theo 3 đột phá chiến lược (thể chế - nhân lực - hạ tầng). Lãnh đạo Nhà trường mong muốn Ban Chấp hành Hội, các hội viên Hội Cựu giáo chức trong thời gian tới tiếp tục quan tâm theo dõi và động viên nhiều hơn nữa để viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, học viên nắm bắt cơ hội, vượt qua thách thức, hoàn thành tốt các mục tiêu đã đề ra.

Toàn cảnh buổi Gặp mặt và Mừng Thọ hội viên của Hội Cựu giáo chức

Xuân Giáp Thìn 2024, Trường Đại học Vinh phấn khởi và vui mừng có 1 hội viên Hội Cựu giáo chức mừng Thượng thượng thọ tuổi 100 là Nhà giáo Phan Huy Xý, nguyên giảng viên Khoa Giáo dục; 3 hội viên Hội Cựu giáo chức mừng Thượng thượng thọ tuổi 90; 16 hội viên Hội Cựu giáo chức mừng Thượng thọ tuổi 85; 7 hội viên Hội Cựu giáo chức mừng Thượng thọ tuổi 80 và 41 hội viên Hội Cựu giáo chức mừng đăng thọ 75 và 70 tuổi. Lãnh đạo Trường Đại học Vinh và Hội Cựu giáo chức đã có quà chúc mừng cho các hội viên.

Mừng Nhà giáo Phan Huy Xý Thượng thượng thọ tuổi 100

Nhà giáo Phan Huy Xý phát biểu

Hội Cựu giáo chức và Lãnh đạo Nhà trường tặng quà chúc Thọ các hội viên

Nhà giáo Trần Kim Bằng Thượng thọ tuổi 85 phát biểu

Tại buổi Gặp mặt và mừng Thọ hội viên Hội Cựu giáo chức, Lãnh đạo Nhà trường cũng đã trao kinh phí hỗ trợ hoạt động cho Ban Chấp hành Hội, các chi hội với số tiền gần 70 triệu đồng. Công đoàn trường trao tặng Quỹ "Nghĩa tình đồng nghiệp" của Hội Cựu giáo chức số tiền 30 triệu đồng.

Lãnh đạo Nhà trường và Công đoàn trao kinh phí hỗ trợ hoạt động cho Hội Cựu giáo chức và các chi hội

Xuyên suốt chương trình là hoạt động ngâm thơ, hát, xướng họa Thơ Đường của các hội viên Hội Cựu giáo chức

TT. ĐHV