Chương trình văn nghệ chào mừng

Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Hồng Kỳ, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Nghệ An; đồng chí Hoàng Đức Cường, Tổng Thư ký Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Nghệ An; đồng chí Thái Hồng Thanh, Phó Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Nghệ An; đồng chí Nguyễn Hoa Du, Phó Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Vinh; Lãnh đạo của 18 tổ chức thành viên của Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Nghệ An; 60 đại biểu chính thức 3 chi hội trực thuộc Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan tỉnh Nghệ An.

Đại biểu tham dự Đại hội

Đoàn Chủ tịch Đại hội

Đại hội có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2023, làm rõ những thuận lợi, khó khăn; đánh giá những việc đã làm được và chưa làm được; tìm ra những tồn tại, hạn chế; phân tích những nguyên nhân để rút ra những bài học kinh nghiệm; từ đó, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ của Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2017 - 2023 khai mạc Đại hội

Báo cáo tại Đại hội, đồng chí Lê Minh Thông, Nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2017 - 2023 cho biết: Trong nhiệm kỳ 2017 - 2023, Hội đã thực hiện nhiều chương trình, dự án hợp tác, từ đó góp phần quan trọng vào sự phát triển của tỉnh Nghệ An cũng như mối quan hệ Việt Nam - Ba Lan.

Đồng chí Lê Minh Thông, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2017 - 2023 báo cáo tại Đại hội

Hội đã thường xuyên thông tin tuyên truyền về đất nước, lịch sử, kinh tế, văn hóa, khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo của Ba Lan đến với các tầng lớp nhân dân Nghệ An và những thông tin của Nghệ An đến các đối tác và bạn bè Ba Lan; tăng cường hợp tác và tranh thủ sự giúp đỡ của các trường đại học Ba Lan trong đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao cho Nghệ An; trao đổi chuyên môn, tiếp nhận kỹ thuật tiên tiến trong điều trị bệnh nhân và khám chữa bệnh; xúc tiến thương mại, du lịch...; kết nối với cộng đồng người Nghệ An ở Ba Lan để có những dự án đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của quê hương.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ, Đại sứ Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam đã 3 lần trao tặng trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh cho Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An (các năm 2017, 2021, 2022); Trường Đại học Vinh đã cử 32 lượt cán bộ, giảng viên, sinh viên tham dự trao đổi cán bộ, người dạy, người học với các trường đại học tại Ba Lan và trao Bằng Tiến sĩ danh dự cho 3 nhà khoa học của Ba Lan; các trường đại học của Ba Lan đã cử 15 lượt chuyên gia sang làm việc với Trường Đại học Vinh.

Bà Barbara Szymanowska, Đại sứ Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam đến tặng thiết bị y tế cho Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An ngày 24/10/2017

Một số hoạt động khác của Hội như đóng góp tư liệu xuất bản Kỷ yếu, xây dựng Video phóng sự của Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Nghệ An; đón tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Ba Lan đến thăm, làm việc; phối hợp với Đại sứ quán Cộng hòa Ba Lan tại Hà Nội khai trương "Góc sách Ba Lan"; tổ chức thăm, tặng quà động viên 2 người Ba Lan bị tai nạn ở Nghệ An...

Ông Wojciech Gerwel, Đại sứ Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam đến làm việc tại Trường Đại học Vinh ngày 10/12/2021

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Hồng Kỳ, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Nghệ An nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan tỉnh Nghệ An đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017 - 2023.

Đồng chí Nguyễn Hồng Kỳ, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Nghệ An phát biểu chỉ đạo Đại hội

Nhiệm kỳ 2024 - 2029, Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Nghệ An đề nghị Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan tỉnh Nghệ An luôn phối hợp chặt chẽ với Liên hiệp để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đồng chí Nguyễn Hồng Kỳ thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nghệ An tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội

Cụ thể, Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan tỉnh Nghệ An cần đổi mới sáng tạo trong xây dựng tình hữu nghị Việt Nam - Ba Lan, là cấu nối quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa xứ Nghệ tới đất nước Ba Lan; thông qua các hoạt động đối ngoại nhân dân, Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ba Lan để kết nối các doanh nghiệp Việt Nam và Ba Lan hợp tác kinh doanh, đầu tư các lĩnh vực mà Ba Lan có thế mạnh và tỉnh Nghệ An có nhu cầu; thông qua hoạt động giao lưu hữu nghị và Đại sứ quan Ba Lan tại Việt Nam tìm kiếm nguồn học bổng từ Ba Lan cho học sinh, sinh viên Nghệ An; thay đổi hình thức sinh hoạt để phù hợp với xu hướng phát triển hiện nay.

Đồng chí Hoàng Đức Cường, Tổng Thư ký Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Nghệ An tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội

Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Nghệ An sẽ thường xuyên quan tâm, theo dõi và ủng hộ Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan tỉnh Nghệ An trong các hoạt động đối ngoại nhân dân nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết nhiệm kỳ 2024 - 2029, đồng chí Nguyễn Hồng Kỳ khẳng định.

Một số tham luận tại Đại hội

Đại hội đã bầu 11 đại biểu vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2024 - 2029. GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh được tín nhiệm, bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt Đại hội

Tại Đại hội, đại diện Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Nghệ An đã trao tặng bức trướng của Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An cho Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan tỉnh Nghệ An với dòng chữ "Hợp tác - Hữu nghị - Sáng tạo - Phát triển" và trao tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An cho hội viên Hoàng Xuân Thường.

Đồng chí Nguyễn Hồng Kỳ, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Nghệ An thừa ủy quyền của Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An trao tặng bức trướng cho Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan tỉnh Nghệ An

Ông Hoàng Xuân Thường, Hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan tỉnh Nghệ An được tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

TT. ĐHV