Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự có TS. Nguyễn Thị Hạnh, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Ông Nguyễn Thanh Tân, chuyên viên Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Giáo dục và Đào tạo; GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, Cụm trưởng; PGS.TS. Hoàng Tùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Phó Cụm trưởng; GS.TS. Huỳnh Quyết Thắng, Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội; GS.TS. Nguyễn Ngọc Long, Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Vận tải; GS.TS. Trần Thanh Hải, Hiệu trưởng Trường Đại học Mỏ - Địa chất; PGS.TS. Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội; TS. Lê Nguyễn Quốc Khang, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh; Lãnh đạo và chuyên viên đơn vị phụ trách công tác thi đua, khen thưởng các Trường trong Cụm thi đua số 5.

Đại biểu tham dự Hội nghị

Cụm thi đua số 5 được thành lập từ năm học 2019 - 2020, gồm 7 trường: Trường Đại học Giao thông vận tải, Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Trường Đại học Mỏ - Địa chất, Trường Đại học Vinh, Trường Đại học Mở Hà Nội, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh. Theo hướng dẫn tại Công văn số 6557/BGDĐT-TCCB ngày 24/11/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo công tác thi đua, khen thưởng các đơn vị thuộc Bộ năm học 2023 - 2024, Trường Đại học Vinh là Cụm trưởng và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội là Phó Cụm trưởng của Cụm thi đua số 5 trong năm học 2023 - 2024.

Năm học 2023 - 2024 là năm học bắt đầu thực hiện công tác thi đua, khen thưởng theo Luật số 06/2022/QH15 với nhiều nội dung mới; cũng là năm học ngành Giáo dục tiếp tục hoàn thiện thể chế, tạo hành lang pháp lý để thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT. Theo đó, toàn ngành Giáo dục đã tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, Cụm trưởng năm học 2023 - 2024 phát biểu khai mạc Hội nghị

Trong năm học, tất cả các trường thành viên của Cụm thi đua số 5 đều tích cực thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của mình và nhiệm vụ chung của Cụm thi đua.

Trên cơ sở nhiệm vụ của Cụm trưởng và Phó Cụm trưởng theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Vinh và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội đã phối hợp triển khai các hoạt hoạt động trong năm học 2023 - 2024 của Cụm thi đua thi đua số 5, cụ thể: đã thảo luận và thống nhất các nội dung nhằm triển khai các nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 liên quan đến công tác thi đua Cụm; Trường Đại học Vinh (Cụm trưởng) thay mặt các trường trong Cụm đã ban hành Kế hoạch hiện hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 của Cụm thi đua số 5 và báo cáo với Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

PGS.TS. Hoàng Tùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Phó Cụm trưởng năm học 2023 - 2024 trình bày tổng hợp kết quả báo cáo của Cụm thi đua số 5 và kết quả phiên làm việc thứ nhất

Căn cứ kế hoạch đã ban hành, các trường trong Cụm thi đua đã tích cực triển khai thực hiện và đã tổ chức Hội nghị sơ kết năm học 2023 - 2024 tại Trường Đại học Xây dựng Hà Nội nhằm rà soát công việc để chuẩn bị cho công tác tổng kết năm học của các trường thành viên trong Cụm; thống nhất các nội dung để chuẩn bị cho Hội nghị Tổng kết năm học của Cụm; nghe ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với công đánh giá, thi đua năm học 2023 - 2024; chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác quản lý, đánh giá, thi đua giữa các trường thành viên trong Cụm.

Tại Hội nghị tổng kết, các trường đã trình bày tổng hợp kết quả báo cáo của mình; báo cáo tổng kết năm học 2023 - 2024 của toàn Cụm; thảo luận, thống nhất và bình xét các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng của các đơn vị; giới thiệu Cụm trưởng, Phó Cụm trưởng năm học 2024 - 2025.

Phát biểu của Lãnh đạo các trường thành viên trong Cụm thi đua

Theo đó, năm học 2023 - 2024, Cụm thi đua số 5 thống nhất đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho 6 đơn vị: Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Vinh, Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Giao thông Vận tải, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Trường Đại học Mỏ - Địa chất; đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến cho Trường Đại học Mở Hà Nội; đề nghị tặng Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và đào tạo và Cờ Thi đua Chính phủ cho Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh; đề nghị tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Trường Đại học Vinh và Trường Đại học Mỏ - Địa chất.

Đại biểu tham dự Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, TS. Nguyễn Thị Hạnh, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao kết quả của các trường trong Cụm thi đua trong năm học qua. "Các trường thành viên trong Cụm thi đua số 5 đã có sự hỗ trợ, phối hợp tốt trong việc cùng nhau thực hiện nhiệm vụ chung của Cụm; bản thân mỗi trường cũng đã có nhiều nỗ lực để phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023 - 2024" - TS. Nguyễn Thị Hạnh nhấn mạnh.

Trao đổi về công tác thi đua, khen thưởng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ đã nêu các thuận lợi, khó khăn hiện nay và giải đáp các vướng mắc cho các trường. Lãnh đạo các trường cần xác định công tác thi đua, khen thưởng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị và khẳng định vị trí, vai trò của công tác thi đua, khen thưởng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị mình; luôn có sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát trong việc thực hiện các phong trào thi đua; xây dựng kế hoạch, định hướng triển khai các hoạt động.

TS. Nguyễn Thị Hạnh, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Năm học 2024 - 2025, Cụm thi đua số 5 thống nhất bầu Trường Đại học Xây dựng Hà Nội làm Cụm trưởng và Trường Đại học Mỏ - Địa chất làm Phó Cụm trưởng. Các trường trong Cụm thống nhất sẽ tổ chức triển khai hiệu quả Kế hoạch của Cụm thi đua số 5 và phát động, triển khai kịp thời, có hiệu quả các phong trào thi đua gắn với phong trào "Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập"; thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2024 - 2025 của ngành giáo dục được ban hành theo Quyết định số 2236/QĐ-BGDĐT ngày 23/8/2024 với chủ đề "Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương".

Các trường cũng sẽ tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của đơn vị Cụm trưởng, Phó Cụm trưởng trong việc tìm kiếm những cách làm mới, có hiệu quả cao trong tổ chức triển khai thực hiện phong trào thi đua, công tác khen thưởng; gắn phong trào thi đua của mỗi trường với phong trào chung của cả Cụm thi đua; đẩy mạnh hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình giải pháp mới trong việc tổ chức các phong trào thi đua; tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng các điển hình tiên tiến giữa các đơn vị thành viên trong Cụm thi đua; xây dựng và lựa chọn điển hình tiên tiến tiêu biểu, toàn diện của đơn vị thành viên trong Cụm để nêu gương học tập, nhân rộng trong Cụm thi đua.

Đại biểu tham dự Hội nghị phát biểu

Nhân dịp tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024, Cụm thi đua số 5, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng quà chúc mừng nhân dịp sinh nhật và chia tay GS.TS. Nguyễn Ngọc Long, Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Vận tải nghỉ giữ chức vụ lãnh đạo quản lý theo quy định.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, Cụm trưởng và PGS.TS. Hoàng Tùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Phó Cụm trưởng thay mặt các trường thành viên tặng quà cho GS.TS. Nguyễn Ngọc Long

Lãnh đạo Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các trường chụp ảnh lưu niệm với GS.TS. Nguyễn Ngọc Long

TT. ĐHV