Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn trường, các Ban của Công đoàn, Chủ tịch Công đoàn bộ phận cấp 2 và Văn phòng Đảng - Hội đồng trường - Đoàn thể.

Toàn cảnh Hội nghị

Năm học 2023 - 2024, hoạt động của Công đoàn đã có nhiều đổi mới, triển khai được nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho viên chức, người lao động.

Công đoàn đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của các cấp, linh hoạt trong triển khai nhiệm vụ và bảo vệ quyền lợi cho viên chức và người lao động; các cuộc họp, văn bản chỉ đạo được ban hành kịp thời và hiệu quả. Đã tổ chức hội nghị, phổ biến các chính sách, giám sát việc thực hiện chế độ cho viên chức và người lao động, phối hợp với Nhà trường tổ chức các hoạt động dân chủ và giải quyết các vấn đề liên quan đến lương, phúc lợi. Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và chăm lo đời sống tinh thần được tổ chức như Hành trình tri ân, gala văn nghệ và các hoạt động thể thao. Công đoàn cũng đã tích cực tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và nhà nước, thúc đẩy phong trào thi đua trong quản lý, giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Đặc biệt, Công đoàn trường đã chủ trì tổ chức thành công Hội thi "Giảng viên dạy giỏi" năm học 2023 - 2024, Hội thảo "Dạy học phát triển năng lực cho sinh viên đáp ứng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo", phối hợp với Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Quỹ Tấm lòng Việt Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức thành công Chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" năm 2024; tham gia hỗ trợ người nghèo, các gia đình chính sách và đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai; chú trọng bình đẳng giới, cải thiện điều kiện làm việc cho nữ viên chức, người lao động và đẩy mạnh phong trào "Giỏi việc trường, đảm việc nhà".

TS. Phạm Thị Bình, Chủ tịch Công đoàn trường chủ trì Hội nghị

Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn trường, đồng chí Phạm Thị Bình nhiệt liệt biểu dưỡng các kết quả của Công đoàn các đơn vị đã đạt được trong năm học 2023 - 2024. Có được kết quả của Công đoàn trường là nhờ sự quan tâm lãnh đạo trực tiếp, sát sao của Đảng ủy, sự chỉ đạo và phối hợp của Ban Giám hiệu, của công đoàn cấp trên; sự đoàn kết, cộng sự và rất nỗ lực của Ban chấp hành Công đoàn, các Ban công đoàn; sự ủng hộ nhiệt tình, đầy trách nhiệm của tập thể viên chức, người lao động trong Nhà trường - TS. Phạm Thị Bình nhấn mạnh.

Năm học 2024 - 2025, căn cứ Hướng dẫn của Công đoàn Giáo dục Việt Nam về việc triển khai nhiệm vụ trọng tâm hoạt động công đoàn với chủ đề "Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo", Công đoàn trường tiếp tục thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của viên chức, người lao động một cách thiết thực, hiệu quả phù hợp với yêu cầu, đặc điểm lao động nghề nghiệp của đội ngũ viên chức, người lao động trên cơ sở tình hình thực tế của Nhà trường; Tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của công đoàn, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học của Nhà trường; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao năng lực nghề nghiệp của đội ngũ viên chức, người lao động, kỹ năng ứng xử, phong cách nhà giáo, xây dựng môi trường giáo dục văn hóa, dân chủ, kỷ cương, an toàn, thân thiện trong Nhà trường; Đổi mới và triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, các cuộc vận động; tiếp tục nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ công đoàn của Nhà trường.

ThS. Nguyễn Hồng Soa, Phó Chủ tịch Công đoàn trường phát biểu tại Hội nghị

Trên cơ sở đó, Công đoàn trường đề ra 13 chỉ tiêu cơ bản, 16 hoạt động trọng tâm trong năm học. Căn cứ vào tình hình thực tế, Ban Chấp hành Công đoàn Trường sẽ xác định kế hoạch hoạt động cụ thể của từng học kỳ, từng tháng; triển khai, đôn đốc, hỗ trợ quá trình tổ chức hoạt động của công đoàn các đơn vị; phát hiện và điều chỉnh nếu có vấn đề phát sinh; ghi nhận, tôn vinh, khen thưởng và đề xuất khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có những đóng góp đặc biệt trong quá trình triển khai hoạt động công đoàn năm học 2024 - 2025.

Năm học 2023 - 2024, Công đoàn Trường Đại học Vinh được Công đoàn Giáo dục Việt Nam xếp loại Hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ; là 1 trong 4 tập thể được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua.

Ban Chấp hành Công đoàn trường đón nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Ngoài ra, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 1 cá nhân; Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen cho 8 cá nhân; Ban Chấp hành Công đoàn trường tặng Giấy khen cho 12 tập thể 78 cá nhân.

Lãnh đạo Công đoàn trường trao Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc

Đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

TT. ĐHV