Cuộc làm việc nhằm triển khai Ghi nhớ hợp tác ký kết ngày 07/8/2024 giữa Trường Đại học Vinh và UBND huyện Tương Dương.

Lễ ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Vinh và UBND huyện Tương Dương

Tiếp đón và làm việc với đoàn công tác của UBND huyện Tương Dương có TS. Lê Quang Vượng, Trưởng Khoa Sinh học, Trường Sư phạm, Trường Đại học Vinh; các nhà khoa học, giảng viên của các đơn vị Khoa Sinh học (Trường Sư phạm), Viện Nông nghiệp và Tài nguyên, Viện Công nghệ Hóa sinh - Môi trường.

Đại biểu hai bên trao đổi, thảo luận tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu hai bên đã tập trung thảo luận về các hoạt động hợp tác sắp tới. Theo đó, Khoa Sinh học thuộc Trường Sư phạm, Trường Đại học Vinh và Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thuộc UBND huyện Tương Dương  là các đơn vị đầu mối để triển khai các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực này.

Các nội dung chi tiết được thảo luận kỹ lưỡng

Qua trao đổi, hai bên đã thống nhất đề xuất 11 đề án, 12 dự án/đề tài và 5 hội thảo khoa học về lĩnh vực nông lâm nghiệp, tài nguyên môi trường và phát triển bền vững dự kiến triển khai trong giai đoạn 2025 - 2030. Đồng thời, hai bên cũng cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên và học viên của Trường Đại học Vinh tham gia thực tập, thực tế tại huyện Tương Dương; phối hợp tổ chức các khóa tập huấn nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ và nhân dân huyện Tương Dương.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Thời gian tới, ngoài các hoạt động trong lĩnh vực nông lâm nghiệp, tài nguyên môi trường và phát triển bền vững, Trường Đại học Vinh và UBND huyện Tương Dương sẽ tiếp tục mở rộng các hoạt động hợp tác nhằm cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác đã được ký kết./.