Tại Nghệ An, do thời tiết mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay nên Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường trên địa bàn, tùy điều kiện cơ sở vật chất, có thể lùi ngày khai giảng. Tuy nhiên, nhờ có Nhà thi đấu đa năng của Trường Đại học Vinh nên Trường THPT Chuyên và Trường Thực hành Sư phạm vẫn tổ chức khai giảng đúng ngày 5/9.

Nhà thi đấu rộng rãi nên lễ khai giảng vẫn được tổ chức theo đúng kế hoạch

Tham dự Lễ khai giảng của Trường Thực hành Sư phạm có PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Trần Bá Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí lãnh đạo các phòng ban, trung tâm, trạm của Trường Đại học Vinh; đại diện lãnh đạo nhiều cơ quan, doanh nghiệp và phụ huynh học sinh đã đến tham dự Lễ khai giảng và chung vui với tập thể thầy cô và học sinh của Trường Thực hành Sư phạm.

Các đại biểu dự lễ khai giảng

Năm học 2018 - 2019, các bậc học từ Mầm non đến Trung học cơ sở của Trường Thực hành Sư phạm đã hoàn thành tốt chương trình giáo dục. 100% học sinh được chăm sóc đào tạo toàn diện về "văn, trí, thể, mĩ". Ngoài ra, các em còn được giáo dục kỹ năng sống, tham gia các hoạt động ngoại khóa bổ ích và có ý nghĩa. Trường đạt các giải cao trong các cuộc thi cấp Tỉnh, Quốc gia, Quốc tế như: Cuộc thi tìm kiếm tài năng Toán học trẻ, cuộc thi Viết chữ đẹp, thi học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh.

Đặc biệt, bậc Tiểu học xếp thứ Nhất; bậc Trung học cơ sở xếp thứ 2/27 trường tại Thành phố Vinh sau cuộc khảo sát chất lượng giáo dục do Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Vinh tổ chức.

TS. Phan Xuân Phồn - Hiệu trưởng Trường Thực hành Sư phạm phát biểu

Năm học 2019 - 2020, Trường Thực hành Sư phạm Đại học Vinh quyết tâm hoàn thành 100% chỉ tiêu giáo dục. Trong đó tập trung vào việc nâng cao công tác chuyên môn, ứng dụng khoa học kĩ thuật hiện đại vào giảng dạy; đồng thời đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, sáng tạo nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học.

PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng đánh trống khai giảng năm học mới 2019 - 2020

Học sinh Trường Thực hành Sư phạm trong ngày đâu năm học mới

Các tiết mục văn nghệ hấp dẫn

Lễ khai giảng diễn ra ngắn gọn (khoảng 30 phút) nhưng rất trang trọng và để lại ấn tượng đẹp cho học sinh và phụ huynh

Sau Lễ khai giảng của Trường Thực hành Sư phạm, thầy và trò Trường THPT Chuyên cũng tổ chức khai giảng tại Nhà thi đấu đa năng.

Tham dự Lễ khai giảng của Trường Thực hành Sư phạm có GS.TS. Thái Văn Thành - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An; TS. Nguyễn Ngọc Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Trần Bá Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí lãnh đạo các phòng ban, trung tâm, trạm của Trường Đại học Vinh; đại diện lãnh đạo nhiều cơ quan, doanh nghiệp và phụ huynh học sinh đã đến tham dự Lễ khai giảng và chung vui với tập thể thầy cô và học sinh của 3 khối, 7 môn chuyên của Trường.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Trường THPT Chuyên

Năm học 2018 - 2019, thầy và trò Trường THPT Chuyên đã đã thu được những thành tích đáng khích lệ: Về kết quả học tập có 91,8% học sinh đạt loại Giỏi, 7,9% học sinh xếp loại Khá; Về kết quả thi chọn Học sinh giỏi các cấp, Nhà trường có 18 em đạt giải (2 Nhất, 2 Nhì, 5 Ba, 9 khuyến khích) trong kỳ thi chọn HSG Quốc gia năm 2019, có 72 em đạt giải (01 Nhất; 11 Nhì; 36 Ba; 24 khuyến khích) trong kỳ thi HSG tỉnh Nghệ An lớp 11, có 262 học sinh đạt giải (21 Nhất, 41 Nhì; 73 Ba và 127 khuyến khích) trong kỳ thi HSG cấp Trường. Ngoài ra, Trường còn có 4 học sinh tham gia và đạt giải (01 Huy chương Vàng, 01 Huy chương Bạc và 02 Huy chương Đồng) trong Kỳ thi Olympic Toán học toàn quốc (Trường THPT Chuyên là đơn vị duy nhất có 100% thí sinh đạt huy chương); có 3 học sinh đạt giải trong kỳ thi Tin học trẻ.

TS. Phạm Xuân Chung - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên đọc diên văn buổi lễ

Đặc biệt, năm 2019, Trường THPT Chuyên giữ vững tỷ lệ 100% học sinh đậu tốt nghiệp THPT. Trong kỳ thi THPT Quốc gia, học sinh của Nhà trường có sự tiến bộ vượt bậc, đã đạt thành tích điểm cao nhiều môn cũng như điểm trung bình các môn thi, trong đó có 150 điểm các môn từ 9 trở lên, 13 học sinh đạt tổng điểm trên 27 điểm. Trường có 2 điểm 10 tuyệt đối ở các môn Hóa học và tiếng Anh, trong đó môn Hóa học có em Hồ Thị Yến Nhi - học sinh lớp 12A6 là điểm 10 môn Hóa học duy nhất tại tỉnh Nghệ An; môn tiếng Anh có em Trần Nguyệt Hà - học sinh lớp 12A10, đã từng đạt giải 3 học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh. Với tổng số 28 điểm, em Nguyễn Phương Linh - học sinh lớp 12A12 có điểm cao thứ 2 và với tổng số 27,95 điểm, em Trần Nguyệt Hà - học sinh lớp 12A10 đứng thứ 3 theo tổ hợp khối D của cả nước.

Năm học 2019 - 2020, Trường THPT Chuyên vui mừng và phấn khởi được Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh bổ nhiệm TS. Phạm Xuân Chung giữ chức Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2019 - 2024. Năm học này, Trường THPT Chuyên quán triệt, triển khai thực hiện hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2019 - 2020; triển khai có hiệu quả hệ THPT chất lượng cao và thực hiện nhiều giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng dạy chuyên và các đội tuyển học sinh giỏi.

Đại diện học sinh lớp 10 phát biểu nhân ngày khai giảng

GS.TS. Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An đánh trống khai giảng

Các tiết mục văn nghệ của học sinh Trường THPT Chuyên

Học sinh lớp 10 tại buổi lễ

Toàn cảnh lễ khai giảng

Bài: HN