Bắt đầu từ năm 2009, bảng xếp hạng SCImago (SCImago Institutions Rankings) ra đời và được công bố mỗi năm một lần. Đây là công trình của Nhóm nghiên cứu SCImago, một tổ chức nghiên cứu có trụ sở tại Tây Ban Nha bao gồm các thành viên từ Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia Tây Ban Nha (CSIC), Đại học Granada, Đại học Charles III của Madrid, Đại học Alcalá, Đại học Extremadura và các cơ sở giáo dục khác ở Tây Ban Nha, hoạt động với mục tiêu cung cấp thông tin về chất lượng nghiên cứu khoa học của các quốc gia, các cơ sở nghiên cứu, mức độ uy tín của các tạp chí thông qua việc phân tích các chỉ số dựa trên cơ sở dữ liệu Scopus.


Năm 2021, SCImago tiếp tục xếp hạng các trường đại học, viện nghiên cứu trên thế giới dựa trên 3 tiêu chí gồm:

- Năng suất nghiên cứu

- Sáng tạo và đổi mới

- Tác động xã hội

Có 22 trường đại học của Việt Nam nằm trong bảng xếp hạng SCImago 2021. Trong những năm qua, Trường Đại học Vinh đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho công tác nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh xây dựng và tổ chức hoạt động các nhóm nghiên cứu, nhóm nghiên cứu mạnh (đã được cụ thể hóa trong Quy chế tổ chức và hoạt động Trường Đại học Vinh ban hành theo Nghị quyết 06/NQ-HĐT ngày 12/5/2021 của Hội đồng trường) vì vậy, năm 2021, lần đầu tiên Trường được xếp hạng và đứng thứ 16 trong danh sách 22 trường đại học của Việt Nam được xếp hạng.


Chi tiết xem tại: https://www.scimagoir.com/rankings.php?sector=Higher%20educ.&country=VNM&fbclid=IwAR24FHUib0wgAYSPmyJy6VB5OErwbmFpNDjvYvJxKza-c1jrIqaC1iUMkOI

TT.ĐHV