Theo biên bản ghi nhớ, trong thời gian tới, Trường Đại học Vinh và Trường Đại học Giáo dục Hồng Kông sẽ triển khai các hoạt động hợp tác về học thuật và hành chính; trao đổi giảng viên, cán bộ nghiên cứu và sinh viên; trao đổi các ấn phẩm khoa học; đồng tổ chức các seminar, hội thảo khoa học.

Từ năm 2017, Trường Đại học Giáo dục Hồng Kông được Ngân hàng Thế giới chọn làm đơn vị tư vấn cho Chương trình phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (gọi tắt là Chương trình ETEP) của Việt Nam.

Theo kết quả xếp hạng các trường đại học quốc tế năm 2017 của Tổ chức Quacquarelli Symonds, Trường Đại học Giáo dục Hồng Kông xếp thứ 2 châu Á và thứ 13 trên thế giới về lĩnh vực giáo dục.

Phát biểu tại lễ ký biên bản ghi nhớ, GS.TS. Stephen Cheung Yan-leung, Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục Hồng Kông nhấn mạnh: "Kiến thức vượt qua các biên giới. Các biên bản ghi nhớ thể hiện sự hợp tác hai bên cùng có lợi giữa Trường Đại học Giáo dục Hồng Kông và các đối tác ở Việt Nam. Chúng tôi thực sự vui mừng được đóng góp kinh nghiệm và kiến thức nhằm thúc đẩy sự phát triển lâu dài của đào tạo giáo viên ở Việt Nam, khu vực và xa hơn nữa".



PGS.TS. Ngô Đình Phương và GS.TS Cheung Yan-leung ký biên bản ghi nhớ và chụp ảnh lưu niệm

Tin: Đinh Phan Khôi; Ảnh: EdUHK