Tham gia buổi trao tặng về phía công ty Sitto Việt Nam có ông Theerapong Ritmak - Tổng giám đốc cùng đoàn công tác. Về phía Trường Đại học Vinh, PGS.TS Nguyễn Huy Bằng UVBTV Đảng ủy, phó hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Đình Vinh Phó Viện trưởng phụ trách Viện Nông nghiệp và Tài nguyên cùng các thầy cô giáo, các em sinh viên, học viên tham dự.

Được biết, trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh có tổng diện tích nuôi trồng thủy sản là gần 29.000 ha. Trong đó, sản lượng từ nuôi tôm hàng năm đạt hơn 10 nghìn tấn. Tuy nhiên, sau 2 đợt mưa lũ vừa qua, các hộ nuôi tôm bị thiệt hại nặng nề. Nhiều hộ bị mất trắng toàn bộ tôm giống cũng như tôm đến kỳ thu hoạch khiến người dân trở nên trắng tay.

Trường Đại học Vinh tặng hoa, quà kỷ niệm cho Công ty Sitto Việt Nam

Không những thế, sau mưa lũ các hồ nuôi tôm của người dân bị ô nhiễm và có thể phát sinh nhiều dịch bệnh khiến những vụ nuôi tôm sau bị ảnh hưởng, kém hiệu quả.

Nắm được những thiệt hại đó của người dân, Công ty TNHH Sitto Việt Nam đã dùng chính sản phẩm cải tạo hồ nuôi tôm của công ty để trao tặng cho người dân nhằm chia sẻ động viên và khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Tại buổi trao tặng quà cho người dân, ông Theerapong Ritmak - Tổng giám đốc Công ty Sitto Việt Nam chia sẻ: “Để động viên những người dân nuôi tôm bị thiệt hại sau mưa lũ, chúng tôi sẽ trao tặng cho người dân những sản phẩm tốt nhất của công ty là những sản phẩm cải tạo hồ nuôi tôm. Bởi sau mưa lũ, hồ nuôi có thể bị ô nhiễm, dịch bệnh khiến những mùa vụ sau kém hiệu quả, tôm chết hoặc dịch bệnh. Vậy nên chúng tôi tặng những sản phẩm này để giúp bà con khôi phục lại quá trình nuôi, cải tạo ao nuôi tôm tốt hơn để có một vụ mùa đạt kết quả cao trong thời gian tới”.


Công ty Sitto Việt Nam và Công ty Tín Việt trao tặng quà cho 7 em sinh viên Viện Nông nghiệp và Tài nguyên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

Cũng tại buổi lễ này, Công ty Sitto Việt Nam đã trao tặng 5 phần thưởng cho 5 sinh viên viện nông nghiệp tài nguyên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi. Phía Công ty Tín Việt cũng trao tặng 2 phần quà cho 2 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và có thành tích thi tuyển tốt.

Chia sẻ sau buổi lễ, ông Phạm Thanh Tùng - nhà phân phối khu vực miền Bắc của Công ty Sitto Việt Nam cho biết: “Từ lâu sản phẩm cải tạo hồ nuôi tôm của Công ty Sitto Việt Nam đã được người dân tin tưởng sử dụng rất nhiều trong các mùa vụ. Vậy nên, dịp này phía công ty đã trao tặng cho người dân bị ảnh hưởng nhằm để chia sẻ, động viện cho người dân và giúp người dân hơn nữa trong quá trình nuôi và cải tạo hồ để có mùa vụ đạt kết quả cao”.

Công ty Sitto Việt Nam trao tặng 126 suất quà cho 126 hộ dân nuôi tôm bị thiệt hại sau mưa lũ

Đại diện người dân gửi lời cảm ơn tới Công ty Sitto Việt Nam và Trường Đại học Vinh

HN (Theo Dân trí)