Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An được thành lập từ năm 1974, là đơn vị thực hiện công tác chính sách hậu phương quân đội với nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, điều dưỡng, điều trị thương binh. Hiện nay, Trung tâm điều dưỡng thương binh tỉnh Nghệ An có gần 69 thương binh, bệnh binh nặng đang điều dưỡng gồm 3 thế hệ chống Pháp, chống Mỹ, bảo vệ biên giới Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế của hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Trong những năm qua, Trung tâm luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tận tình chăm sóc, điều dưỡng, phục hồi chức năng, thực hiện các chế độ, chính sách đối với thương, bệnh binh nặng.

Khu Điều dưỡng Thương binh tâm thần kinh Nghệ An được thành lập vào năm 1981. Hiện nay, Khu Điều dưỡng đang nuôi dưỡng 97 thương bệnh binh tâm thần. Đơn vị đã không ngừng đổi mới chất lượng quản lý, điều dưỡng, điều trị cho thương bệnh binh. Nhờ vậy, 100% thương bệnh binh được nuôi dưỡng tại đơn vị đều có sức khỏe ổn định.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng đã phát biểu, bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn trước những hy sinh, mất mát xương máu, tuổi thanh xuân của các đồng chí thương binh, bệnh binh để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Đồng thời mong muốn các thương binh, bệnh binh luôn vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục phát huy truyền thống để xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ "Thương binh tàn nhưng không phế". Đồng chí Phó Hiệu trưởng cũng chân thành cảm ơn lãnh đạo, nhân viên các trung tâm, khu điều dưỡng đã tận tình chăm sóc, điều dưỡng, phục hồi chức năng, thực hiện các chế độ, chính sách đối với thương, bệnh binh.

PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng phát biểu và trao quà của Nhà trường tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An

Giám đốc Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An chân thành cảm ơn tình cảm quý báu của cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên, học viên Trường Đại học Vinh


Giám đốc Khu Điều dưỡng Thương binh tâm thần kinh Nghệ An báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị




PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng phát biểu và tặng quà của Trường Đại học Vinh cho các thương bệnh binh tại Khu Điều dưỡng Thương binh tâm thần kinh Nghệ An

Đối với các em sinh viên, đây cũng là dịp các em được chứng kiến những vết thương còn nhức nhối trên thân thể các thương bệnh binh để hiểu rõ hơn những hy sinh mất mát của thế hệ cha anh, đổi lấy cuộc sống hoà bình ngày nay. Thay mặt cho học sinh, sinh viên, học viên của Nhà trường, Đội Văn nghệ xung kích đã hát tặng các đồng chí thương binh, bệnh binh, các đồng chí lãnh đạo, nhân viên các trung tâm, khu điều dưỡng những ca khúc cách mạng như một lời tri ân sâu sắc.





Các tiết mục văn nghệ của Đội Văn nghệ xung kích Đoàn trường



Tiết mục văn nghệ của một thương binh đang điều dưỡng tại tại Khu Điều dưỡng Thương binh tâm thần kinh Nghệ An

Bài và ảnh: HN