Đoàn chuyên gia tư vấn đến từ Đại học Giáo dục Hồng Kông do các chuyên gia tư vấn cao cấp về khoa học giáo dục do Ngài Prof. John Appoved, Phó Hiệu trưởng Học viện Giáo dục Hồng Kông dẫn đầu. Cùng đi với Đoàn có các chuyên gia Dr.Margarita Pavlova, Dr.CHEUNG Siu Man. Về phía Ngân hàng thế giới có chuyên gia tư vấn cao cấp về ETEP, PGS.TS. Nguyễn Kim Dung. Về Ban Quản lý ETEP có chuyên gia tư vấn Nguyễn Thị Tuyết, Nguyễn Văn Đường.

Về phía Trường Đại học Vinh, PGS.TS.Ngô Đình Phương và PGS.TS.Nguyễn Huy Bằng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo các phòng ban chức năng, các khoa sư phạm, Ban quản lý ETEP cấp trường cùng các chuyên gia biên soạn đã trực tiếp làm việc với đoàn chuyên gia tư vấn.

Sau 2 ngày làm việc, trên cơ sở những kết quả đạt được trong tư vấn lần thứ nhất (1/2018 tại Hà Nội), hai bên đã rà soát Chiến lược phát triển sư phạm của Nhà trường, từ đó xây dựng kế hoạch phát triển năng lực Nhà trường, chương trình kiểm tra và giám sát.

Từ đó, đoàn chuyên gia thảo luận về đánh giá nhà trường theo chỉ số TEIDI và tư vấn các chỉ số để phát triển năng lực giai đoạn 2018 – 2022. Đoàn chuyên gia Hồng Kông, Ngân hàng thế giới và Ban Quản lý ETEP cũng thảo luận và tư vấn các giải pháp cải thiện năng lực, phát triển nhà trường trong 5 năm tới.

Đợt làm việc lần thứ hai của Đoàn chuyên gia tư vấn đã thống nhất được nhiều nội dung quan trọng và các định hướng hoạt động của Chương trình ETEP ở Trường Đại học Vinh. Các chuyên gia tư vấn đánh giá cao sự chủ động, linh hoạt và làm việc tích cực của Trường Đại học Vinh, khẳng định Nhà trường đã hoàn thành 85% nhiệm vụ xây dựng Chiến lược phát triển Nhà trường trong PA.

Đây là một bước tiến quan trọng để Trường Đại học Vinh tiến tới ký kết Hợp đồng Thỏa thuận (PA) với Chương trình ETEP vào tháng 4/2018. 

Một số hình ảnh:





Ban Truyền thông ETEP