Chương trình là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An về việc ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017; phát huy truyền thống văn hóa của dân tộc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, quan tâm, giúp đỡ, động viên những hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi trong cuộc sống.

Đoàn thứ nhất do PGS.TS. Thái Văn Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng dẫn đầu đi thăm và tặng quà cho đồng bào nghèo các địa phương: Xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân; xã Diễn An, huyện Diễn Châu; xã Tiến Thành, huyện Yên Thành; xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu; xã Châu Thái, huyện Quỳ Hợp; xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu; xã Tri Lễ, huyện Quế Phong; xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong và xã Đại Sơn, huyện Đô Lương.

Đoàn thứ hai do PGS.TS. Ngô Đình Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng dẫn đầu đi thăm và tặng quà cho đồng bào nghèo các địa phương: Xã Xuân Tường, huyện Thanh Chương; xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn; xã Lạng Khê, huyện Con Cuông; xã Lượng Minh, huyện Tương Dương; xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương; xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn; xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn; xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ và xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh.

Xuân Đinh Dậu 2017, Trường Đại học Vinh tặng tiền mặt trị giá 180 triệu đồng cho 360 hộ gia đình nghèo của 18 xã thuộc 15 huyện của các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh kèm theo quà tặng (1.260 áo phông, 900 mũ, 540 tờ lịch, 1.100 bộ quần áo, 450 ba lô, 200 vỏ chăn và 150 màn), tổng trị giá tiền mặt và quà tặng là trên 300 triệu đồng. Ngoài ra, Nhà trường còn trao tặng 50 triệu đồng tại chương trình ''Tết vì người nghèo'' do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức; ủng hộ 50 triệu đồng cho các trường học vùng sâu, vùng xa của tỉnh Nghệ An; trợ cấp cho 45 sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa; vận động quyên góp, ủng hộ cho 3 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; cấp học bổng tài trợ cho 723 sinh viên khó khăn; tặng quà cho 565 học sinh, sinh viên nghèo, sinh viên ở xa về quê đón Tết.

Tối ngày 17/01/2017, Trường Đại học Vinh cũng đã tổ chức chương trình "Tết ấm cho học sinh, sinh viên - Đinh Dậu 2017'', trao 565 suất quà tết cho các bạn học sinh, sinh viên với tổng số kinh phí trao trong chương trình là 282,5 triệu đồng. Ngoài giá trị vật chất, đây còn là tình cảm của các thầy giáo, cô giáo, công chức, viên chức Trường Đại học Vinh đã quyên góp, ủng hộ 01 ngày lương; là tình cảm của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm gửi đến nhằm động viên, khích lệ tinh thần với mong muốn các em thắp lên ý chí và quyết tâm vượt lên hoàn cảnh, thể hiện và phát huy được năng lực của mình trong học tập cũng như trong cuộc sống. Chương trình cũng nhằm phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái trong nhà trường nói riêng, trong cộng đồng xã hội nói chung.

Một số hình ảnh trong chương trình:

Trao quà tại xã Xuân Tường, huyện Thanh Chương

Trao quà tại xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn

Trao quà tại xã Lạng Khê, huyện Con Cuông

Trao quà tại xã Lượng Minh, huyện Tương Dương

Trao quà tại xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương

Trao quà tại xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn

Trao quà tại xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn

Trao quà tại xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh

Trao quà tại xã Kỳ Xuân, tỉnh Hà Tĩnh

Tin và ảnh: HN