Các em lưu học sinh thân mến!

Nhân dịp Tết Cổ truyền Bunpimay của nhân dân các bộ tộc Lào và Tết Cổ truyền Songkran của nhân dân Thái Lan năm 2017 (2560), thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường, thầy thân ái gửi tới các em những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc các em và gia đình bước sang một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Nhân dân cách mạng Lào, đất nước Lào anh em đã giành được nhiều thành tựu toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Quan hệ hợp tác và hữu nghị đặc biệt giữa 2 Đảng, 2 Nhà nước và nhân dân 2 nước Việt Nam và Lào ngày càng được vun đắp bền vững. Đặc biệt, sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đại hội X của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, hai Đảng, hai Nhà nước càng khẳng định thêm mối quan hệ đoàn kết hữu nghị thắm thiết đặc biệt. Đối với Vương quốc Thái Lan, tuy trong năm 2016 không là năm vui vẻ nhưng đất nước đã và vẫn đang phát triển, gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp. Thầy mong các em hãy ra sức học tập, rèn luyện để trở thành những nhân tài, góp sức mình dựng xây đất nước tươi đẹp, vun đắp tình hữu nghị đặc biệt của hai Đảng, hai Nhà nước, nhân dân và thanh niên hai nước Việt Nam - Lào cũng như tình đoàn kết hữu nghị thắm thiết giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Thái Lan.

Nhân dịp này, tôi gửi lời chân thành cảm ơn đến Đại Sứ quán Nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào, Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, Sở Giáo dục và Thể thao các tỉnh của Lào, các trường đại học của Thái Lan, lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh Nghệ An, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Nghệ An, Hội Hữu nghị Việt - Lào, Việt - Thái tỉnh Nghệ An, các gia đình, các em sinh viên tình nguyện đã quan tâm tới công tác đào tạo lưu học sinh Lào, Thái Lan của Trường Đại học Vinh; trân trọng cảm ơn các em lưu học sinh và gia đình các em trong thời gian qua đã tin tưởng vào uy tín đào tạo của Trường Đại học Vinh.

Một lần nữa, chúc các em có những ngày Tết Cổ truyền ấm cúng tình đoàn kết hữu nghị với nhân dân Việt Nam và thực sự vui vẻ, hạnh phúc.

Thân ái!

GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa

Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng