Đến tham dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí Thái Văn Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Đảng ủy, Bí thư các chi bộ trong toàn trường và đầy đủ tất cả đảng viên trong chi bộ.


Đại biểu khách mời tham dự Đại hội

Các đảng viên của Chi bộ tham dự Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2017, quán triệt ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2017, Chi bộ phòng Hành chính Tổng hợp đã lãnh đạo thực hiện toàn diện các nhiệm vụ: chính trị, quốc phòng, an ninh; công tác chính trị tư tưởng; công tác tổ chức cán bộ; xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh; xây dựng phòng Hành chính Tổng hợp và Công đoàn bộ phận; công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng. Các kết quả đạt được có ý nghĩa quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển đơn vị. Trong nhiệm kỳ, phòng Hành chính Tổng hợp được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận Danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc các năm học 2015 - 2016, 2016 - 2017; Chi bộ phòng liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh các năm 2015, 2016, 2017, trong đó có 2 năm 2016, 2017 đạt danh hiệu vững mạnh tiêu biểu, được tặng Giấy khen của Ban chấp hành Đảng bộ trường; Công đoàn phòng được tặng Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Các kết quả đó có vai trò quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Ban chấp hành Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2017 và lãnh đạo phòng Hành chính Tổng hợp nhiệm kỳ 2015 - 2020.


Đồng chí Nguyễn Hồng Soa - Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2017 báo cáo tại Đại hội

Tuy nhiên, hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ qua vẫn còn có những tồn tại, hạn chế, đặc biệt là việc nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính chuyên nghiệp, tính chủ động, dám nghĩ, dám làm trong công tác của Ban Chấp hành Chi bộ cũng như của mỗi đảng viên.

Từ thực tiễn lãnh đạo, chỉ đạo trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ phòng Hành chính Tổng hợp đã rút ra một số bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, quan điểm phát triển, mục tiêu tổng quát, các chỉ tiêu chủ yếu, các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu trong nhiệm kỳ 2017 - 2020.




Một số tham luận tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Thái Văn Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của Chi bộ phòng Hành chính Tổng hợp trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí Thái Văn Thành đề nghị Cấp ủy Chi bộ phòng Hành chính Tổng hợp cần chỉ đạo và tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của chi bộ và đảng viên, xây dựng Phòng Hành chính Tổng hợp thành đơn vị xuất sắc đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ của Nhà trường trong thời kỳ hội nhập.


Đồng chí Thái Văn Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo Đại hội

Sau 1 buổi làm việc khẩn trương với tinh thần dân chủ, nghiêm túc, theo đúng quy định của Điều lệ Đảng, hướng dẫn của cấp trên, Đại hội bầu ra Ban Chấp hành Chi bộ nhiệm kỳ 2017 - 2020 gồm đồng chí Nguyễn Hồng Soa - Bí thư Chi bộ, đồng chí Lê Minh Giang - Phó Bí thư Chi bộ, đồng chí Phạm Thị Tuyên - Chi ủy viên.


Đồng chí Nguyễn Anh Lương - Phó Chủ tịch Công đoàn bộ phận, Trưởng ban kiểm phiếu điều hành công tác bầu cử


Ban Chấp hành Chi bộ nhiệm kỳ 2017 - 2020

Đại hội cũng đã tiến hành thảo luận và thống nhất các chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ 2017 - 2020 như sau:

1. Bảo đảm 100% cán bộ, đảng viên tham gia các đợt nghiên cứu, học tập các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và tổ chức đảng cấp trên; thực hiện tốt các cuộc vận động của Đảng, Nhà nước, của Ngành và của Trường.

2. 100% cán bộ đạt chuẩn về đào tạo, bồi dưỡng theo quy định của Nhà trường.

3. Phấn đấu để đơn vị và công đoàn bộ phận được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm; chi bộ được Ban Thường vụ Đảng ủy công nhận đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh và có năm được tặng Giấy khen đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Kết nạp 2 đến 3 đảng viên. Tỷ lệ đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm đạt 100%.

4. Các chỉ tiêu về chuyên môn:

- Tham mưu cho Nhà trường tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, đặc biệt là kỷ niệm 60 năm thành lập Trường (1959 - 2019).

- Công tác cải cách hành chính được triển khai có hiệu quả; phối hợp với các đơn vị triển khai xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo ISO (năm 2019). Vận hành có hiệu quả phần mềm quản lý hành chính điện tử mới iOffice; kết nối điều hành chung giữa Bộ phận một cửa và Ban Quản lý cơ sở 2 để phục vụ cán bộ, viên chức và học sinh sinh viên.

- Hằng năm, rà soát, cập nhật, bổ sung các quy định, quy chế của Trường phù hợp với các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của Ngành Giáo dục và Đào tạo.

- Làm tốt vai trò thường trực, tham mưu chỉ đạo, rà soát bổ sung và triển khai chiến lược truyền thông của Trường giai đoạn 2017 - 2020.

- Xây dựng quy trình đồng bộ số liệu để phục vụ cho các hoạt động của Nhà trường cũng như hoạt động báo cáo, tổng hợp.


Tập thể cán bộ, đảng viên Chi bộ phòng Hành chính Tổng hợp

Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức và quần chúng trong toàn chi bộ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nhất trí, khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017- 2020 của chi bộ đã đề ra.

Bài và ảnh: HN