Tham dự Hội nghị có đầy đủ cán bộ, viên chức của Phòng. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị còn có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện Ban Thanh tra nhân dân và một số phòng ban của Nhà trường.

Trong năm học 2019 - 2020 vừa qua, cán bộ, viên chức và tập thể Phòng Hành chính Tổng hợp tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường; cơ sở vật chất, trang thiết bị được cung cấp cơ bản đầy đủ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phân công công tác. Phòng luôn nhận được sự phối hợp, giúp đỡ có hiệu quả của các đơn vị; nội bộ đoàn kết, nhất trí cao trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ. Hiện tại Phòng có 14 cán bộ, viên chức, trong đó có 1 tiến sĩ, 6 thạc sĩ.

Tuy đầu mối và khối lượng công việc ngày càng nhiều trong khi số cán bộ, viên chức của Phòng ít, nhưng trong mọi mặt công tác, Phòng đã tích cực chủ động và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ. Cán bộ, viên chức của Phòng đã rất tích cực học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ (1 đồng chí bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, 1 đồng chí hoàn thành cao học thạc sĩ; 1 đồng chí đang theo học cao học thạc sĩ; 1 đồng chí hoàn thành lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính; 4 đồng chí hoàn thành lớp bồi dưỡng dành cho viên chức; 1 đồng chí hoàn thành kỳ thi nâng ngạch chuyên viên chính; 1 đồng chí hoàn thành kỳ thi tuyển dụng viên chức).

Trong công tác chuyên môn, ngoài hoàn thành xuất sắc các công việc theo chức năng, nhiệm vụ, Phòng cũng tham gia nhiều hoạt động của Nhà trường, góp phần cùng với Nhà trường hoàn thành thắng lợi năm học 2020 - 2021. Kết quả công tác thi đua của Phòng trong năm học là: Tập thể Phòng được được đề nghị công nhận Danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc; Công đoàn Phòng được đề nghị Tặng Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam; 01 cá nhân được Tặng Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh giá cao vai trò của Phòng Hành chính Tổng hợp trong các hoạt động của Nhà trường. Đồng chí Hiệu trưởng nêu một số kết quả, hạn chế cũng như nhấn mạnh một số trọng tâm công tác của Phòng Hành chính Tổng hợp trong năm học mới và đề nghị cán bộ, viên chức của Phòng cần phát huy hơn nữa những mặt ưu điểm, tích cực, khắc phục những mặt còn hạn chế để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần xây dựng và phát triển Nhà trường trong giai đoạn mới.

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Trên cơ sở tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Hiệu trưởng, các ý kiến đóng góp của cán bộ, viên chức trong đơn vị, Phòng Hành chính Tổng hợp xác định nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 của Phòng là thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022; tiếp tục thực hiện các công tác được giao theo đúng chức năng, nhiệm vụ; cùng với toàn trường phấn đấu thực hiện mục tiêu phát triển Trường Đại học Vinh thành Đại học Vinh, là trụ cột của các cơ sở giáo dục đại học khu vực Bắc Trung Bộ, hướng tới xếp hạng tốp 500 đại học hàng đầu châu Á.

Phòng xây dựng các kế hoạch năm học 2020 - 2021 như sau:

1. Công tác chính trị tư tưởng

- Cán bộ, viên chức tham gia đầy đủ và nghiêm túc các đợt học tập, sinh hoạt chính trị, nghe báo cáo thời sự do Nhà trường tổ chức; chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của ngành Giáo dục và Đào tạo và của Nhà trường.

- Tiếp tục đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong cán bộ, viên chức.

- Làm tốt công tác chính trị, tư tưởng; tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong mọi mặt hoạt động; thực hiện tốt phong trào xây dựng nếp sống văn hóa nơi công sở.

2. Công tác tổ chức, bồi dưỡng cán bộ

- Tiếp tục nghiên cứu, cải tiến để phân công lao động hợp lý, mỗi người có thể làm được nhiều việc và tạo môi trường thuận lợi để mọi người phát huy tính sáng tạo trong lao động, nhằm nâng cao toàn diện hiệu suất, hiệu quả chất lượng công tác của toàn đơn vị.

- Chuẩn bị phối hợp tham mưu cho Nhà trường Đề án xây dựng Trường Đại học Vinh thành Đại học Vinh, nâng cấp phòng Hành chính Tổng hợp thành Văn phòng Đại học Vinh.

- Tạo điều kiện cho cán bộ, viên chức tham gia nghiêm túc, có chất lượng và hoàn thành tốt việc học tập, bồi dưỡng; khuyến khích cán bộ, viên chức tự học, tự nghiên cứu nâng cao trình độ về tin học, ngoại ngữ để phục vụ tốt hơn cho công việc.

Tập thể cán bộ, viên chức Phòng HCTH năm học 2020 - 2021

3. Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn

- Tham mưu cho Nhà trường về chương trình công tác, phương hướng, nhiệm vụ năm học 2020 - 2021. Triển khai và thực hiện tốt các chủ trương của Đảng ủy, Nhà trường, Hội đồng trường về thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 - 2021.

- Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tổng hợp, hành chính; tham mưu và chuẩn bị để tổ chức tốt các sự kiện hoạt động của chính quyền và đoàn thể; phục vụ tốt các hoạt động quan trọng trong năm học 2020 - 2021.

- Xây dựng và tham mưu triển khai có hiệu quả Chiến lược truyền thông Trường Đại học Vinh giai đoạn 2020 - 2023; Bộ phận truyền thông chuyên nghiệp, hiện đại, sử dụng được các kỹ thuật và nghiệp vụ truyền thông tiên tiến.

- Xây dựng và tham mưu có hiệu quả Kế hoạch cải cách hành chính của Trường Đại học Vinh giai đoạn 2020 - 2025.

- Xây dựng và tham mưu ban hành Quy chế công tác văn thư, lưu trữ của Trường Đại học Vinh phù hợp với Nghị định về công tác văn thư của Chính phủ.

- Xây dựng và tham mưu ban hành Tiêu chí đánh giá, xếp loại thi đua của tập thể, cá nhân Trường Đại học Vinh đáp ứng yêu cầu đổi mới công tác thi đua và phát triển của Nhà trường.

- Xây dựng Bộ phận Một cửa thành mô hình hoạt động tiêu biểu trong khối các trường đại học, góp phần xây dựng, quảng bá hình ảnh Nhà trường./.