Tham dự kỷ niệm có PGS.TS. Kongsy Sengmany - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào; Đồng chí Inthavong Manythong - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Giáo dục và Thể thao Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào; Đồng chí Thavone Oudomsinh - Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục và Thể thao Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào; Đồng chí Khamtun Khamphavanh - Trưởng phòng Đảng bộ, Bộ Giáo dục và Thể thao Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào; Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An. Về phía Trường Đại học Vinh có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường, Ban Thường vụ các đoàn thể quần chúng; Đại diện các tập thể và cá nhân được tặng thưởng các phần thưởng cao quý; Cán bộ, viên chức toàn trường và đại biểu học sinh, sinh viên, học viên, lưu học sinh.

Đại biểu tham dự kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Phát biểu nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường đã nồng nhiệt chúc mừng cán bộ, viên chức, các thầy cô giáo, các em học sinh, sinh viên, học viên toàn Trường nhân ngày lễ trọng đại. Với 60 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Vinh luôn toả sáng ngọn lửa bền bỉ, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị vẻ vang. Các thế hệ thầy, cô giáo của Trường đã nêu cao tấm gương sáng về tinh thần đoàn kết, lòng yêu nghề, tận tuỵ, sáng tạo; đức tính khiêm tốn, giản dị; tinh thần hăng say; ý chí tự lực tự cường. Đó là vẻ đẹp tạo nên sức mạnh to lớn, tinh thần đoàn kết, niềm tin vững chắc để Nhà trường dù ở giai đoạn nào, hoàn cảnh nào cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, bằng tất cả nỗ lực, lòng quyết tâm của lớp lớp thế hệ cán bộ, viên chức, giảng viên, giáo viên, Trường Đại học Vinh đã điền được tên mình vào bản đồ các trường đại học có uy tín trong cả nước, khẳng định được vị thế của một trường đại học trọng điểm quốc gia. Giáo sư, Hiệu trưởng Nhà trường mong muốn cán bộ, viên chức, giảng viên, giáo viên phải là những người chủ động nhất, dám dấn thân, dám thay đổi để thích nghi và hội nhập. Lãnh đạo Nhà trường cũng tin tưởng với bản lĩnh, nghị lực, ý chí, niềm tin và trí tuệ Đại học Vinh, với truyền thống đoàn kết, quyết tâm và những phẩm chất tốt đẹp của các thế hệ thầy cô giáo, toàn trường nhất định thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Trường Đại học Vinh thành trường đại học trọng điểm quốc gia, là thành viên của Mạng lưới các trường đại học ASEAN, chủ động, tự tin hội nhập với giáo dục đại học khu vực và thế giới.

Phát biểu chúc mừng tập thể các thầy cô giáo, sinh viên Nguyễn Trâm Anh - Lớp 58A, Ngành Giáo dục Tiểu học đã đại diện cho toàn thể học sinh, sinh viên nêu lên những suy nghĩ, tình cảm và những lời tri ân tốt đẹp nhất tới quý thầy cô giáo, những người đã giữ và truyền ngọn lửa niềm tin đối với nghề; xin hứa sẽ cố gắng tu dưỡng, học tập, rèn luyện thật tốt để xứng đáng với công ơn dạy dỗ của các thầy, các cô; xứng danh sinh viên của Trường Đại học Vinh - nơi tạo dựng tương lai không những cho tuổi trẻ.

Sinh viên Nguyễn Trâm Anh - Lớp 58A GD Tiểu học đại diện cho học sinh, sinh viên phát biểu và tặng hoa cho tập thể cán bộ, viên chức Nhà trường

Ghi nhận những đóng góp của Trường Đại học Vinh đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho Nước bạn Lào, nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Trường Đại học Vinh, Chủ tịch Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã ký Quyết định tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường Đại học Vinh và tặng Huân chương Hữu nghị cho 5 cá nhân. Tại chương trình kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường Đại học Vinh, PGS.TS. Kongsy Sengmany - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã thay mặt Nhà nước Lào trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba và Huân chương Hữu nghị cho tập thể Nhà trường và các cá nhân.

PGS.TS. Kongsy Sengmany - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào trao tặng Huân chương Lao động cho Trường Đại học Vinh

Lễ trao tặng Huân chương Hữu nghị cho các cá nhân của Nhà trường

PGS.TS. Kongsy Sengmany - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào phát biểu chúc mừng

Trong dịp này, Nhà trường cũng đón nhận Cờ thi đua Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu phong trào thi đua yêu nước năm học 2018 - 2019 của UBND tỉnh Nghệ An trao tặng; vinh danh Nhà giáo, Nhạc sĩ Nguyễn Lân Hùng, nguyên cán bộ giảng dạy khoa Sinh và Nhà giáo, Tiến sĩ Lê Thống Nhất, nguyên cán bộ giảng dạy khoa Toán, nguyên giáo viên Trường THPT Chuyên vì đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Trường Đại học Vinh; trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 3 cá nhân; trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 1 tập thể và 2 cá nhân; trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục cho 9 cá nhân.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường  - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thay mặt lãnh đạo tỉnh trao tặng Cờ thi đua cho Trường Đại học Vinh

GS.TS. Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trường và PGS.TS, Nguyễn Hoa Du - Chủ tịch Hội đồng trường tặng hoa và quà vinh danh Nhà giáo Nguyễn Lân Hùng và Nhà giáo Lê Thống Nhất

Nhà giáo Nguyễn Lân Hùng và Nhà giáo Lê Thống Nhất phát biểu

Trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho các cá nhân

Trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các tập thể, cá nhân

Trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục cho các cá nhân

Các tiết mục văn nghệ do cán bộ, sinh viên, lưu học sinh Lào biểu diễn

Bài: HN; Ảnh: Minh Giang