Tham dự buổi lễ có đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng,  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo và cán bộ chuyên trách các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy Nghệ An; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An; các thầy giáo nguyên là Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Thường vụ các đoàn thể quần chúng; đại diện các tập thể và cá nhân được tặng thưởng Huân chương lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Huy hiệu 40 năm, 30 năm tuổi Đảng, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục; Cán bộ, viên chức toàn trường và đại biểu học sinh, sinh viên, học viên.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng của cán bộ, sinh viên

Đọc diễn văn nhân kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường đã khẳng định: Với 60 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Vinh luôn toả sáng ngọn lửa bền bỉ, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị vẻ vang. Các thế hệ thầy, cô giáo và công chức, viên chức của Trường đã nêu cao tấm gương sáng về tinh thần đoàn kết, lòng yêu nghề, tận tuỵ, sáng tạo; đức tính khiêm tốn, giản dị; tinh thần hăng say; ý chí tự lực tự cường. Đó là vẻ đẹp tạo nên sức mạnh to lớn, tinh thần đoàn kết, niềm tin vững chắc để Nhà trường dù ở giai đoạn nào, hoàn cảnh nào cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.


GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa phát biểu

Trước cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, đồng chí Hiệu trường Nhà trường nhấn mạnh: Để phù hợp với cuộc sống hiện đại, người thầy không đơn thuần là người truyền thụ kiến thức, mà phải là người "phát triển năng lực học sinh", giúp đỡ, tác động cho người học "tự trưởng thành". Nói cách khác, thầy cô là những người "tạo ra năng lực" ở người học. Ở môi trường đại học, đặc biệt là cùng với hình thức đào tạo mới CDIO, các thầy cô sẽ luôn tự đổi mới mình, để vừa là người truyền cảm hứng cho người học, vừa là người kích thích sự sáng tạo, giúp người học tìm thấy vùng tự do của mình trong hoạt động nhận thức.

Phát biểu chúc mừng cán bộ, viên chức, nhà giáo của Trường Đại học Vinh, đồng chí Thái Thanh Quý - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An đánh giá cao về những kết quả, thành tích có tính toàn diện, trực quan của Trường Đại học Vinh. Lãnh đạo chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An luôn mong và tin tưởng rằng, tập thể cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên, học viên của Nhà trường là một tập thể đoàn kết, nhất trí cao, đầy bản lĩnh và trí tuệ để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị, xây dựng Trường Đại học Vinh thành trường đại học trọng điểm quốc gia, có uy tín hàng đầu trên tất cả các lĩnh vực hoạt động, là trường đại học mẫu mực, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo, góp phần quan trọng vào công cuộc đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho tỉnh Nghệ An cũng như khu vực Bắc Trung Bộ và cả nước.

Đồng chí Thái Thanh Quý phát biểu

Với tinh thần đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nêu lên một số nội dung đề nghị Nhà trường nghiên cứu thực hiện: Đề nghị trường tiếp tục tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo ngành mũi nhọn trong hướng phát triển đa ngành, đặc biệt là ngành sư phạm - thế mạnh đã tạo nên danh tiếng của Trường Đại học Vinh, hướng tới trở thành trung tâm đào tạo giáo viên chất lượng cao của cả nước, nhất là đội ngũ giáo viên dạy tích hợp, đồng thời chú trọng phát triển đào tạo nghề nghiệp ứng dụng trên cơ sở đáp ứng nhu cầu của xã hội; đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao trình độ đội ngũ giảng viên và uy tín của nhà trường, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo khoa học của sinh viên. Đặc biệt, Trường Đại học Vinh cần tiếp tục tăng cường quản lý chất lượng đầu ra gắn với đánh giá, thừa nhận của xã hội, của người sử dụng lao động, của đối tác.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Nhà trường

TS. Lê Thị Hương - CBGD Viện SP Tự nhiên phát biểu

Sinh viên Nguyễn Thị Phương Thảo - Viện SP Tự nhiên phát biểu và tặng hoa cho cán bộ, viên chức Nhà trường

GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa tặng hoa cho các chuyên gia nước ngoài

Trong dịp này, Trường Đại học Vinh có 1 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì (GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng), 1 tập thể được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba lần thứ hai (Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Vinh); 3 cá nhân được tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 2 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Cũng trong dịp này, Nhà trường có 1 cá nhân được tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, 2 cá nhân đặc tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và 4 cá nhân được tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục.

Bài: HN; Ảnh: Minh Giang, Thành Duy