Tham gia đoàn công tác của Trường Đại học Vinh có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng; TS. Trần Bá Tiến - Phó Hiệu trưởng; các đồng chí đại diện lãnh đạo các Phòng: TCCB, KH-TC, HCTH, Đào tạo, Đào tạo Sau đại học; đại diện lãnh đạo các Trung tâm: GD thường xuyên, Bồi dưỡng NVSP, CNTT.

Tiếp đón đoàn, về phía Sở GD&ĐT Hà Tĩnh có đồng chí Đặng Thị Quỳnh Diệp - Quyền Giám đốc; đồng chí Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc; đồng chí Nguyễn Hồng Cường - Phó Giám đốc; các đồng chí lãnh đạo các Phòng: TCCB, KH-TC, Văn phòng, GD Phổ thông, GDTX&CN.

Mở đầu buổi làm việc, lãnh đạo Trường Đại học Vinh đã tặng bó hoa tươi thắm nhiệt liệt chúc mừng đồng chí Đặng Thị Quỳnh Diệp vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh giao Quyền Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh cho biết: Trong những năm qua, Trường Đại học Vinh và Ngành GD&ĐT Hà Tĩnh đã có những hoạt động phối hợp tốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của tỉnh Hà Tĩnh cũng như hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Vinh. Trên cơ sở các chức năng, nhiệm vụ của Nhà trường được Bộ GD&ĐT giao, Trường Đại học Vinh mong muốn cả hai đơn vị sẽ cùng tiếp tục phối hợp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cao năng lực ngoại ngữ và chuyển đổi số, triển khai chuyển giao ứng dụng và nghiên cứu khoa học...

Phát biểu chào mừng đoàn công tác của Trường Đại học Vinh, đồng chí Đặng Thị Quỳnh Diệp - Quyền Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh nhấn mạnh vai trò to lớn của Trường Đại học Vinh trong việc phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa của tỉnh Hà Tĩnh trong lịch sử cũng như trong giai đoạn hiện nay. Bước vào giai đoạn phát triển mới của xã hội cũng như nhiều thay đổi của Ngành GD&ĐT, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh mong muốn cả hai đơn vị tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau.

Thảo luận tại buổi làm việc, đại biểu đồng tình cao với chủ trương của lãnh đạo hai đơn vị. Hai bên cũng thảo luận các giải pháp để triển khai các hoạt động phối hợp trong công tác đào tạo giáo viên trong những năm tới, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trên các lĩnh vực đáp ứng nhu cầu phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Tĩnh; phối hợp thực hiện các chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp; công tác bồi dưỡng giáo viên thực hiện chương trình, sách giáo khoa phổ thông mới; bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên các cấp; bồi dưỡng và cấp chứng chỉ các chương trình bồi dưỡng mà Trường Đại học Vinh có đủ năng lực và thẩm quyền; triển khai các hoạt động nâng cao năng lực ngoại ngữ và chuyển đổi số trong các Nhà trường, phát triển kỹ năng hội nhập cho học sinh; triển khai các hội nghị, hội thảo, các đề tài nghiên cứu khoa học, các chương trình, dự án về đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá; triển khai chuyển giao ứng dụng kết quả nghiên cứu vào việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh; phối hợp triển khai các hoạt động của Chương trình phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (ETEP) và Đề án Ngoại ngữ Quốc gia.

Với khả năng và tiềm lực của hai đơn vị, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng và đồng chí Đặng Thị Quỳnh Diệp kết luận cả hai bên sẽ cùng phối hợp, hỗ trợ nhau để làm tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ được giao, cùng nhau đưa nền giáo dục và đào tạo của tỉnh Hà Tĩnh ngày càng phát triển.

TT.ĐHV