Trong kho tàng văn học - nghệ thuật Việt Nam có nhiều ca khúc về nghề dạy học như "Bài ca người giáo viên nhân dân", "Bụi phấn", "Người thầy",...

Một ca khúc của người học trò dành tặng, tri ân riêng cho các thầy cô Trường Đại học Vinh là bài hát "Khúc nhớ người thầy Trường Vinh" của TS. Lê Thống Nhất - Nguyên cán bộ giảng dạy khoa Toán, nguyên giáo viên Trường THPT Chuyên. 

Nhân kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2016), tác phẩm đã được giới thiệu trên kênh sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An và biểu diễn tại Lễ kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và trao tặng các danh hiệu, phần thưởng cao quý của Trường Đại học Vinh.

Chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Trường Đại học Vinh (1959 - 2019), tác phẩm tiếp tục được giới thiệu trong DVD ca nhạc "Bài ca Trường Đại học Vinh" như một Món quà tri ân các thế hệ thầy cô giáo của Nhà trường.

Kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019), Bộ phận Truyền thông trân trọng giới thiệu tác phẩm trích từ DVD ca nhạc "Bài ca Trường Đại học Vinh" tới các thế hệ cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên, học viên của Nhà trường. Kính chúc các thầy giáo, cô giáo sức khoẻ, thành đạt và có một ngày lễ vui vẻ, tràn đầy tình cảm và hạnh phúc.

 

Bộ phận Truyền thông