Tham dự lễ khai mạc có Ông Nguyễn Văn Đường - đại diện Ban quản lý Chương trình ETEP, PGS.TS. Thái Văn Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, PGS.TS. Ngô Đình Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, các thành viên trong Hội đồng đánh giá đồng cấp, Hội đồng tự đánh giá Trường Đại học Vinh, Ban thư ký và Trưởng các đơn vị có liên quan trong trường.



Đại biểu tham dự lễ khai mạc

Phát biểu khai mạc đánh giá đồng cấp, PGS.TS. Thái Văn Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đánh giá năng lực Trường Đại học Vinh theo bộ chỉ số phát triển năng lực các trường sư phạm (TEIDI). Đây là hoạt động nhằm đánh giá đúng thực trạng của Nhà trường, xác định những điểm mạnh, những hạn chế còn tồn tại, trên cơ sở đó xây dựng chiến lược của Nhà trường đề nâng cao năng lực đào tạo, bồi dưỡng giáo viên; thể chế hóa mối quan hệ với các bên liên quan, giữa trường với các trường khác trong hệ thống các trường sư phạm và với các trường phổ thông, giữa các cơ quan quản lý các cấp.


PGS.TS. Thái Văn Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu khai mạc

Ông Nguyễn Văn Đường - đại diện Ban quản lý Chương trình ETEP cũng thông tin thêm về hoạt động đánh giá các trường sư phạm theo TEIDI. Hiện nay đã nhiều trường sư phạm triển khai công tác đánh giá và cho nhiều kết quả khác nhau. Nội dung các chỉ số, chỉ báo, mức đánh giá đã làm rõ những đặc thù của các trường sư phạm. Việc đánh giá được thực hiện ngay tại thời điểm thực hiện chương trình và sau 02 năm thực hiện sẽ triển khai đánh giá định kỳ hằng năm.


Ông Nguyễn Văn Đường - đại diện Ban quản lý Chương trình ETEP phát biểu

Theo chương trình đã thống nhất, Hội đồng đánh giá đồng cấp sẽ làm việc trong 2 ngày từ 20/9 đến hết ngày 21/9/2017. Chiều ngày 21/9/2017, Trường Đại học Vinh và Ban quản lý Chương trình ETEP sẽ tổ chức bế mạc tại Hội trường tầng 8, Nhà Điều hành.


ThS. Nguyễn Hồng Soa - Trưởng phòng HCTH Trường Đại học Vinh công bố chương trình làm việc của Hội đồng đánh giá đồng cấp


Hội đồng đánh giá đồng cấp chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Trường Đại học Vinh


Hội đồng đánh giá đồng cấp chụp ảnh lưu niệm với đại biểu tham dự lễ khai mạc


Toàn cảnh lễ khai mạc


Hội đồng tự đánh giá triển khai nội dung công việc

Bài và ảnh: HN