Tham dự buổi lễ có GS.TS. Nguyễn Hữu Đức - Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội; TS. Tạ Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy các cơ quan cấp tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh Nghệ An; Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An; Các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp tài trợ học bổng cho sinh viên. Về phía Nhà trường có các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường, Ban Thường vụ Công đoàn trường, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, Ban Thư ký Hội Sinh viên, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh; Bí thư các Đảng bộ bộ phận, Bí thư các Chi bộ cán bộ, Trưởng Phó các đơn vị, Trưởng các Bộ môn, Tổ trưởng các tổ công tác, Chủ tịch các Công đoàn bộ phận, các Trợ lý QLSV, Bí thư các Đoàn viện, Liên chi đoàn, Liên chi hội trưởng Hội Sinh viên; đại biểu sinh viên xuất sắc, sinh viên giỏi cùng 3.217 tân sinh viên khoá 58. GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì buổi lễ.



Đại biểu tham dự buổi lễ

Sau phần công bố quyết định trúng tuyển khóa 58 và đọc Thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2017 - 2018, GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa đã đọc diễn văn buổi lễ khai giảng khóa đào tạo thứ 58 và chúc mừng 3.217 sinh viên khoá 58 trong đó có 16 em đạt điểm cao và 12 em được tuyển thắng đến từ 44 tỉnh thành và các nước bạn Lào, Thái Lan đã tựu trường, ổn định học tập, chúc mừng 148 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc và 1.302 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên giỏi trong năm học 2016 - 2017.

GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa đọc diễn văn buổi lễ

Giáo sư, Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh: Trước những thách thức của vận động xã hội, nhà trường đã sẵn sàng mọi thứ để cùng các em sinh viên đối mặt, mà cụ thể là đưa chương trình giáo dục tiên tiến CDIO vào áp dụng từ khóa đào tạo 58, là hỗ trợ sinh viên các điều kiện học tập tốt, rèn luyện tốt và khơi nguồn sáng tạo, khởi nghiệp trong sinh viên nhưng quan trọng nhất, trong những năm tháng học tập dưới mái trường này, thầy mong muốn các em phải tìm ra thế mạnh của bản thân, xác định tương lai và nỗ lực hết mình. Thầy cô, nhà trường sẽ hỗ trợ và cùng các em thiết kế tương lai... Những khó khăn trong thời cuộc hiện nay, là thách thức, nhưng cũng là cơ hội cho những ai dám nghĩ, dám làm, dũng cảm để học hỏi, dũng cảm để tìm giải pháp, cách thức và để đối đầu. Hãy tạo cho mình những cơ hội để chuyên nghiệp hóa bản thân bằng cách tham gia nhiều hoạt động mang tính thực tiễn ở trường. Tích cực rèn nghề, NCKH, tham gia các CLB chuyên môn, các dự án khởi nghiệp, nhân đôi cơ hội việc làm bằng cách chọn học hai ngành,... Thầy hy vọng và tin tưởng, với tinh thần "Nuôi dưỡng say mê - Khuyến khích sáng tạo - Tôn trọng khác biệt - Thúc đẩy hợp tác" mà toàn trường đang thực hiện, các em sẽ có đủ hành trang kiến thức để bước vào đời, trở thành những công dân tốt, và trước hết là những người tử tế và biết yêu thương...


Đại diện tân sinh viên tặng hoa cho lãnh đạo Nhà trường

Tại buổi lễ khai giảng, TS. Tạ Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội đã công bố Quyết định và trao Chứng nhận của Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội chứng nhận Trường Đại học Vinh đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục. Đây là một sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng, một lần nữa khẳng định chất lượng đào tạo của Nhà trường đáp ứng kỳ vọng của xã hội và các chuẩn mực quốc gia, khẳng định mục tiêu "Trường Đại học Vinh - nơi tạo dựng tương lai cho tuổi trẻ".


TS. Tạ Thị Thu Hiền công bố Quyết định của Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội



TS. Tạ Thị Thu Hiền và GS.TS. Nguyễn Hữu Đức - Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội trao chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cho Trường Đại học Vinh

Đại diện cho sinh viên khóa 57, tân sinh viên Phùng Nữ Mai Linh, sinh viên lớp 58A ngành SP Ngữ văn đã phát biểu với niềm tin sâu sắc: Chúng em tin rằng những năm tháng học tập dưới mái trường Đại học Vinh thân yêu, với lòng say mê và tận tình của các thầy cô giáo, với sự nhiệt huyết và đam mê của tuổi trẻ, chúng em sẽ đạt được những kết quả cao trong học tập, rèn luyện để tô thắm thêm mái trường thân yêu của chúng ta, dệt nên những ước mơ của bản thân và truyền thống của sinh viên Trường Đại học Vinh: "Bản lĩnh - Trí tuệ - Văn minh - Tình nguyện".


Tân sinh viên Phùng Nữ Mai Linh phát biểu

Năm học 2016 - 2017, toàn trường có 148 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc, 1.302 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên giỏi; trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2017 có 16 sinh viên đạt điểm cao nhất, được Hiệu trưởng khen thưởng. Buổi lễ đã tôn vinh, trao giấy khen, phần thưởng cho các em và mong rằng, các em sẽ tiếp tục là những tấm gương sáng, không ngừng nỗ lực, phấn đấu, xứng đáng hơn nữa với sự quan tâm dạy dỗ, tình yêu thương của các thầy cô giáo, gia đình, bè bạn.

ThS. Đặng Thị Thu - Phó Trưởng phòng CTCT-HSSV công bố Quyết định khen thưởng của Hiệu trưởng Nhà trường

Cũng nhân dịp này, Nhà trường tổ chức tiếp nhận học bổng của 15 cơ quan, doanh nghiệp với trị giá 194 triệu đồng tài trợ cho các bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tập tốt thông qua Quỹ học bổng hỗ trợ học sinh, sinh viên Trường Đại học Vinh:

TT

Đơn vị

Số tiền

1.

Ngân hàng Viettinbank, CN Nghệ An

30,000,000

2.

Công ty Cổ phần Xây lắp 1 Miền Trung

30,000,000

3.

Ngân hàng OCB, CN Nghệ An

20,000,000

4.

Công ty DELL Việt Nam

20,000,000

5.

Công ty Mobifone KV6

15,000,000

6.

Vinaphone Nghệ An

15,000,000

7.

Tổng Công ty VTQĐ - Viettel Nghệ An

10,000,000

8.

Ngân hàng HDBank, CN Nghệ An

10,000,000

9.

Ngân hàng BIDV, CN Nghệ An

10,000,000

10.

Tổng Công ty hàng không Vietnam Airlines

10,000,000

11.

Công ty Bảo hiểm BSH Nghệ An

10,000,000

12.

Công ty FPT Telecom, CN Nghệ An

5,000,000

13.

Bảo hiểm Bảo Việt Nghệ An

5,000,000

14.

Bảo hiểm Bưu điện khu vực Bắc Trung Bộ

2,000,000

15.

Công ty VNTech

2,000,000

 

Tổng cộng

194,000,000

 

PGS.TS. Thái Văn Thành - Phó Hiệu trưởng và PGS.TS. Ngô Đình Phương - Phó Hiệu trưởng tặng hoa cảm ơn các nhà tài trợ

Một số hình ảnh tại buổi lễ: 


TS. Trần Bá Tiến - Trưởng phòng Đào tạo công bố Quyết định trúng tuyển đại học chính quy khóa 58


Lễ tuyên thệ của tân sinh viên


Trao phần thưởng cho sinh viên khóa 58 đạt điểm cao, tuyển thẳng




Lãnh đạo Nhà trường trao giấy khen và phần thưởng cho sinh viên xuất sắc năm học 2016 - 2017


GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa gióng hồi trống giòn giã chào mừng năm học mới






Các tiết mục văn nghệ của Đội Văn nghệ xung kích Đoàn trường

Bài và ảnh: HN