Hội thi đã diễn ra sôi động với sự có mặt của GS.TS. Thái Văn Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo của các phòng, ban, trung tâm trong toàn trường; các thầy cô giáo và đặc biệt là hàng ngàn lượt sinh viên của các khoa, viện đào tạo sư phạm trong toàn trường đến cổ vũ.




Các tiết mục văn nghệ chào mừng

Tháng Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm và Hội thi nghiệp vụ sư phạm hằng năm là một hoạt động được lãnh đạo Nhà trường cũng như các khoa, viện có đào tạo giáo viên quan tâm sâu sắc, triển khai bằng nhiều hoạt động cụ thể nhằm bồi dưỡng và nâng cao năng lực, kỹ năng sư phạm, tình cảm nghề nghiệp cho sinh viên. Thông qua hoạt động này, sinh viên sư phạm toàn trường đã được tham gia rèn luyện và hình thành các kỹ năng nói, phát biểu, viết, hiểu biết sư phạm, kỹ năng ứng xử các tình huống và các hoạt động sáng tạo trong chuyên môn nghiệp vụ. Qua 21 năm triển khai thực hiện Tháng Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm và Hội thi nghiệp vụ sư phạm, hoạt động này đã trở thành truyền thống, trở thành hoạt động ngoại khoá mẫu mực và bắt buộc đối với sinh viên, làm cơ sở quan trọng để Nhà trường tiếp tục xây dựng các hoạt động ngoại khoá cho sinh viên thuộc các loại hình đào tạo khác trong toàn trường. Từ đó, nâng cao chất lượng toàn diện trong công tác đào tạo các bậc học, ngành học, sớm đưa Nhà trường thành trường đại học trọng điểm quốc gia, thành viên của Mạng lưới các trường đại học ASEAN.


2 MC chương trình công bố thể lệ các phần thi

Năm 2018 - năm kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và cũng là năm theo quy định tổ chức chung kết Hội thi nghiệp vụ sư phạm cấp trường. Trong thời gian qua, toàn trường đã chứng kiến các hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm sôi nổi từ 5 khoa, viện có đào tạo giáo viên. Đó là các hoạt động có ý nghĩa thiết thực để bồi dưỡng tình cảm truyền thống "Tôn sư trọng đạo" vẻ vang của dân tộc cho những người cấm phấn, cầm bút trong tương lai.

Trước khi diễn ra đêm thi sân khấu hóa tại Hội trường, các đội thi đã trải qua 4 phần thi: Đồ dùng dạy học, Thiết kế hoạt động trải nghiệm, Thực hành dạy học, Tình huống sư phạm được Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và đánh giá cao.

Trong đêm Hội thi cấp Trường, 5 đội tuyển Viện SP Tự nhiên, Viện SP Xã hội, Khoa Giáo dục, Khoa SP Ngoại ngữ, Liên khoa GDTC - GDQP đã mang tới cho khán giả những màn dự thi đầy ấn tượng, trí tuệ và sáng tạo thể hiện nhiều sắc thái mới trong công tác đào tạo giáo viên của Trường Đại học Vinh.




Các màn chào hỏi - hùng biện cực kỳ công phu

Các phần xử lý tình huống sư phạm rất khéo léo

Cũng trong chương trình, Nhà trường đã trao giấy khen và phần thưởng cho 5 sinh viên của khoa kinh tế tốt nghiệp sớm 1 năm học. Các em là các sinh viên đạt kết quả tốt trong khóa học và đều tốt nghiệp xếp loại xuất sắc, loại giỏi.



GS.TS. Thái Văn Thành trao giấy khen và phần thường cho sinh viên tốt nghiệp sớm 1 năm

Kết quả Hội thi Nghiệp vụ năm học 2018 - 2019: Đội tuyển Khoa Giáo dục đã đạt giải Nhất; đội tuyển Viện SP Tự nhiên đạt giải Nhì; đội tuyển Viện SP Xã hội đạt giải Ba.


TS. Trần Bá Tiến - Trưởng phòng Đào tạo trao Giải nhất các nội dung thi trước


2 MC của chương trình hồi hộp công bố kết quả chung cuộc


GS.TS. Thái Văn Thành trao Giải chung cuộc cho các đội thi xuất sắc

Bài: HN; Ảnh: Đội truyền thông Đoàn trường (CCV)