Tham dự Hội thảo có GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS.TS.NGƯT. Thái Văn Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; đại diện các khoa, viện, phòng ban, trung tâm trong toàn trường; một số sở, ban, ngành của tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh và Quảng Bình cùng đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên của khoa qua các thời kỳ.

 

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Khoa Kinh tế chính thức được thành lập vào năm 2003 để đào tạo cử nhân kinh tế. Sau 15 năm xây dựng và phát triển, khoa Kinh tế đã có quy mô hơn 4.000 sinh viên, học viên học ở các hệ đại chính quy, vừa làm vừa học, từ xa và cao học thạc sĩ. Khoa đào tạo 5 ngành đại học chính quy với 7 chuyên ngành (Kinh tế đầu tư, Kinh tế nông nghiệp, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Tài chính doanh nghiệp, Ngân hàng thương mại), 1 ngành đào tạo đại học chất lượng cao (Quản trị kinh doanh), 2 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ (Kinh tế chính trị, Quản lý kinh tế), 1 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ (Quản lý kinh tế). Trong những năm gần đây, Khoa là đơn vị chủ lực của Nhà trường đào tạo đại học hệ vừa làm vừa học, từ xa, văn bằng 2, ngoài ra còn tổ chức đào tạo chứng chỉ ngắn hạn như Kế toán, Kế toán trưởng...

Về đội ngũ, Khoa hiện có 60 cán bộ, giảng viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó có 1 phó giáo sư, 20 tiến sĩ, 23 nghiên cứu sinh, 14 thạc sĩ. Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, khoa Kinh tế đã góp phần đào tạo cho đất nước 11.560 cử nhân và trên 500 thạc sĩ.

 

Lãnh đạo Trường Đại học Vinh tặng hoa chúc mừng khoa Kinh tế

 

Đại diện sinh viên, học viên tặng hoa chúc mừng khoa Kinh tế

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS.NGƯT. Thái Văn Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã khẳng định truyền thống, những giá trị tốt đẹp của các thế hệ cán bộ và sinh viên, học viên của Khoa Kinh tế đó là: truyền thống của một tập thể cán bộ, giảng viên giàu tinh thần trách nhiệm, năng động, luôn vượt khó đi lên, biết tự thay đổi mình để phù hợp với từng giai đoạn phát triển của Nhà trường và xã hội; đó là những nét đẹp của các thế hệ sinh viên, học viên: sôi nổi, vui tươi, học tập và rèn luyện hết mình, được xã hội nồng nhiệt đón nhận. Đó là những hình ảnh hết sức đẹp đẽ, năng động của những thầy cô giáo đã góp phần quan trọng để hình thành một dấu ấn Trường Đại học Vinh hôm nay trong nhân dân và xã hội. Trong mỗi giai đoạn phát triển của Nhà trường, cán bộ, giảng viên của Khoa đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường, PGS.TS.NGƯT. Thái Văn Thành nhiệt liệt biểu dương những kết quả rất đáng phấn khởi và tự hào mà các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên của khoa Kinh tế đã đạt được.

Về nội dung của Hội thảo, các báo cáo, tham luận đã nêu bật vai trò quan trọng của kinh tế tư nhân. Sau hơn 30 năm đổi mới, kể từ Đại hội VI của Đảng, kinh tế tư nhân ở Việt Nam đã ngày càng được coi trọng và khuyến khích phát triển. Tuy nhiên, hiện nay kinh tế tư nhân chưa thật sự trở thành động lực quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế, kinh tế tư nhân chủ yếu vẫn là kinh tế hộ cá thể, nền kinh tế tư nhân vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức.

Hội thảo khoa học là một diễn đàn quan trọng, góp thêm một tiếng nói chung giúp cho khu vực kinh tế tư nhân sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm thiết thực, sự đồng hành hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, của cả hệ thống chính trị, cùng với năng lực nội sinh rất lớn, sự đồng lòng chung sức của doanh nhân, doanh nghiệp, từ đó những năm tới đây sẽ có cơ hội tốt để phát triển sản xuất, tăng trưởng kinh doanh, khẳng định thương hiệu, xứng đáng với vai trò, vị thế và tiềm năng của kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết của Đảng; đóng góp xứng đáng vào việc thực hiện mục tiêu cao cả: dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng văn minh.

 

Một báo cáo tham luận tại hội thảo

 

Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Bài: HN; ảnh: Khoa Kinh tế