Tham dự Hội nghị có GS.TS. Đinh Xuân Khoa - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Trần Quang Quý - Nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, thành viên Hội đồng trường; Ông Nguyễn Tuấn Huỳnh - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tập đoàn CIENCO4, thành viên Hội đồng trường cùng các thành viên Hội đồng Trường trong Trường và đại diện một số Trưởng các phòng, ban, trung tâm của Trường tham dự. PGS.TS. Nguyễn Hoa Du - Chủ tịch Hội đồng trường chủ trì Hội nghị.

Mở đầu Hội nghị, Hội đồng trường đã công bố Quyết định số 4421/QĐ-BGDĐT ngày 18/10/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc bổ sung và thay thế thành viên Hội đồng trường Trường Đại học Vinh nhiệm kỳ 2015 - 2020.


Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa chúc mừng Ông Nguyễn Tuấn Huỳnh - thành viên mới của Hội đồng trường Trường Đại học Vinh

Tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Hoa Du - Chủ tịch Hội đồng trường đã báo cáo hoạt động của Hội đồng trường trong năm 2017 và phương hướng hoạt động năm 2018. Các thành viên cũng đã nghe báo cáo hoạt động của Nhà trường và giải trình Hội đồng Trường việc triển khai thực hiện các Quyết nghị của Hội đồng Trường trong năm 2017 và phương hướng hoạt động của Trường năm 2018 do GS.TS. Đinh Xuân Khoa - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trình bày.


PGS.TS. Nguyễn Hoa Du - Chủ tịch Hội đồng trường báo cáo tại Hội nghị

Hội nghị đã Thảo luận và Quyết nghị về các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018, thông qua tuyên bố sứ mạng, tầm nhìn, mục tiêu tổng quát và giá trị cốt lõi của Trường Đại học Vinh và một số lĩnh vực về công tác đào tạo, đảm bảo chất lượng, công tác tổ chức, cán bộ, công tác xây dựng cơ bản. Đặc biệt, Hội nghị đã Quyết nghị về bản thảo Kế hoạch chiến lược phát triển Trường Đại học Vinh giai đoạn 2018 - 2025, tầm nhìn đến 2035; Kế hoạch chiến lược phát triển hoạt động khoa học - công nghệ giai đoạn 2018 - 2025, tầm nhìn đến 2035 để Nhà trường tiếp tục tiến hành lấy ý kiến các bên liên quan theo quy trình, tiếp thu chỉnh sửa, trình Ban Giám hiệu, Chủ tịch và Thư ký Hội đồng trường xem xét trước khi quyết định ban hành.

Hội nghị một lần nữa khẳng định vai trò của Hội đồng Trường trong quản trị trường đại học, đồng thời khẳng định sự đoàn kết nhất trí của tập thể lãnh đạo Nhà trường cùng quyết tâm cao để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác trong năm 2018 và các mục tiêu chiến lược trong thời gian tới./.

VP Hội đồng trường