Trong những năm gần đây, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và Trường THPT Chuyên, Trường Đại học Vinh đều thi chung ngày, chung đề nên thí sinh cũng không còn lúng túng trong việc nộp hồ sơ. Thay vào đó, các em đã biết lựa chọn ngôi trường phù hợp với khả năng của mình.

Thí sinh đến Trường dự thi

Điểm thi của Trường THPT Chuyên, Trường Đại học Vinh năm nay có nhiều thí sinh  đến từ các huyện, thành thị của tỉnh Hà Tĩnh và các huyện khác của tỉnh Nghệ An.

Các thí sinh đến từ tỉnh Hà Tĩnh có lợi thế của các thí sinh của tỉnh Nghệ An vì đã được tham dự nhiều kỳ thi để đánh giá năng lực như Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, Kỳ thi vào trường chuyên của thị xã (đã được tổ chức trước Nghệ An 3 ngày) nên các em có tâm lý khá thoải mái khi bước vào phòng thi.

Thí sinh và phụ huynh xem số báo danh, phòng thi

Năm nay, theo thống kê mới nhất, Trường THPT chuyên Đại học Vinh có 1.401 hồ sơ đăng ký thi tuyển vào lớp 10. Trong số đó, lớp có tỷ lệ hồ sơ đăng lý đông nhất là lớp chuyên Anh với 473 hồ sơ. Trước đó, Trường THPT chuyên Đại học Vinh cũng đã công bố danh sách 88 thí sinh được tuyển thẳng vào trường, trong đó chủ yếu là học sinh đạt học sinh giỏi đến từ tỉnh Hà Tĩnh. Ngoài ra, có một số thí sinh từ tỉnh Nghệ An trúng tuyển thông qua xét chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với điểm trúng tuyển IELTS từ 7.0 trở lên. Thí sinh có điểm trúng tuyển cao nhất là em Nguyễn Đình Hoàng Vũ (Trường Thực hành Sư phạm Đại học Vinh) với điểm IELTS 8.5.

Tập trung thí sinh làm thủ tục dự thi

Đến 17 giờ chiều ngày 21/7/2020, kỳ thi tuyển sinh đã diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế và thành công tốt đẹp. Theo kế hoạch của Trường Đại học Vinh, năm học 2020 - 2021, Trường THPT Chuyên tuyển sinh mỗi lớp chuyên sẽ lấy 1 lớp với sĩ số theo quy định là 35 em. Riêng lớp chuyên Anh nhà trường tuyển sinh 2 lớp. Ngoài ra, trường tuyển 4 lớp THPT chất lượng cao.

Các sai sót được đính chính và sửa chữa kịp thời để thí sinh an tâm dự thi

Giám thị phổ biến quy chế thi cho thi sinh

Bài: HN; Ảnh: Báo Nghệ An