Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Kế hoạch số 25-KH/ĐU ngày 10/10/2019 của Ban Chấp hành Đảng bộ Trường về tổ chức đại hội các đảng bộ bộ phận nhiệm kỳ 2020 - 2025, các chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 và Hướng dẫn số 31-HD/ĐU ngày 05/2/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ Trường về tổ chức đại hội các đảng bộ bộ phận nhiệm kỳ 2020 - 2025, các chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 và các văn bản hướng dẫn của cấp ủy cấp trên, ngày 12/3/2020, tại phòng họp tầng 6, Nhà điều hành, Chi bộ phòng Hành chính Tổng hợp đã long trọng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Đến tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Huy Bằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đồng chí Nguyễn Quang Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Trường, Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể và đầy đủ tất cả đảng viên trong chi bộ.

Đại biểu tham dự và chỉ đạo Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2020, quán triệt ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2018 - 2020, Chi bộ phòng Hành chính Tổng hợp đã lãnh đạo thực hiện toàn diện các nhiệm vụ: giáo dục chính trị, tư tưởng; công tác tổ chức, cán bộ và xây dựng đảng bộ, chi bộ; xây dựng đơn vị và đoàn thể; kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng; thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Các kết quả đạt được có ý nghĩa quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển đơn vị.

Toàn cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ, phòng Hành chính Tổng hợp được công nhận danh hiệu Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được công nhận Danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc; nhiều cá nhân được khen thưởng các phần thưởng cao quý; Công đoàn bộ phận luôn đạt danh hiệu công đoàn xuất sắc. Các kết quả đó có vai trò quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Ban chấp hành Chi bộ nhiệm kỳ 2018 - 2020 và lãnh đạo phòng Hành chính Tổng hợp nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đồng chí Nguyễn Hồng Soa - Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng trình bày báo cáo chính trị tại Đại hội

Tuy nhiên, hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ qua vẫn còn có những tồn tại, hạn chế, đặc biệt là việc nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính chuyên nghiệp, tính chủ động, dám nghĩ, dám làm trong công tác của Ban Chấp hành Chi bộ cũng như của mỗi đảng viên.

Từ thực tiễn lãnh đạo, chỉ đạo trong nhiệm kỳ qua, chi bộ rút ra một số bài học kinh nghiệm, đề ra phương hướng, quan điểm phát triển, mục tiêu tổng quát, các chỉ tiêu chủ yếu, các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu trong nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Nguyễn Huy Bằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh giá cao vai trò của Phòng Hành chính Tổng hợp đối với các hoạt động của Nhà trường; đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo cho đại hội, tinh thần tham gia đại hội của đại biểu; đánh giá cao Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Chi bộ nhiệm kỳ 2018 - 2020 cũng như các chỉ tiêu, nhiệm vụ phương hướng trong nhiệm kỳ 2020 - 2022 mà chi bộ đã xác định. Về các chỉ tiêu, nhiệm vụ phương hướng trong nhiệm kỳ 2020 - 2022, Ban Thường vụ Đảng ủy Nhà trường yêu cầu Chi bộ và lãnh đạo Phòng chú ý công tác Truyền thông phải quan tâm phát triển Trường Đại học Vinh thành Đại học Vinh, trở thành trường đại học thứ 6 trọng điểm, phấn đấu tự chủ đại học; truyền thông phải định hướng xã hội, tạo sự khát vọng trong cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên về sự phát triển Nhà trường; công tác hành chính phải hiện đại, tin học hóa; quan tâm công tác bồi dưỡng cán bộ về chuyên môn, nghiệp vụ để nắm bắt các kỹ thuật hiện đại; tham mưu công tác thi đua - khen thưởng Nhà trường có bộ tiêu chí đánh giá đúng đắn, hợp ý để làn tốt việc thi đua - khen thưởng, hướng tới ưu tiên chiến lược thành công.

Đồng chí Nguyễn Huy Bằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phát biểu chỉ đạo Đại hội

Sau 1 buổi làm việc khẩn trương với tinh thần dân chủ, nghiêm túc, theo đúng quy định của Điều lệ Đảng, hướng dẫn của cấp trên, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Chi bộ, bầu Bí thư, Phó Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 gồm 3 đồng chí và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Vinh lần thứ XXXII nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 2 đại biểu.

Ban Chấp hành Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 

CHỈ TIÊU NHIỆM KỲ 2020 - 2022

 

1. 100% cán bộ, đảng viên tham gia các đợt nghiên cứu, học tập, thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và tổ chức đảng cấp trên; thực hiện tốt các cuộc vận động của Đảng, Nhà nước, của Ngành và của Nhà trường.

2. 100% cán bộ, viên chức đạt chuẩn về đào tạo, bồi dưỡng theo quy định của Nhà trường. Trong đó, các chỉ tiêu phấn đấu chủ yếu:

+ 50% cán bộ, viên chức giao tiếp được bằng ngoại ngữ (đạt trình độ ngoại ngữ bậc 3 trở lên);

+ 2 - 3 cán bộ, viên chức được nâng ngạch chuyên viên chính;

+ 2 - 3 cán bộ, viên chức được đào tạo về lý luận chính trị.

3. Phối hợp tham mưu cho Nhà trường Đề án xây dựng Trường Đại học Vinh thành Đại học Vinh, nâng cấp phòng Hành chính Tổng hợp thành Văn phòng Đại học Vinh.

4. Xây dựng và tham mưu triển khai có hiệu quả Chiến lược truyền thông Trường Đại học Vinh giai đoạn 2020 - 2023; Bộ phận truyền thông chuyên nghiệp, hiện đại, sử dụng được các kỹ thuật và nghiệp vụ truyền thông tiên tiến.

5. Xây dựng và tham mưu có hiệu quả Kế hoạch cải cách hành chính của Trường Đại học Vinh giai đoạn 2020 - 2025.

6. Xây dựng Tiêu chí đánh giá, xếp loại thi đua của tập thể, cá nhân Trường Đại học Vinh đáp ứng yêu cầu đổi mới công tác thi đua và phát triển của Nhà trường.

7. Xây dựng Bộ phận một cửa thành mô hình hoạt động tiêu biểu trong khối các trường đại học, góp phần xây dựng, quảng bá hình ảnh Nhà trường.

8. Giữ vững và nâng thứ hạng của website Trường Đại học Vinh trên bảng xếp hạng của Webometrics. Tham gia để xây dựng xếp hạng của Nhà trường trong Bảng xếp hạng các cơ sở giáo dục đại học có uy tín của thế giới.

9. Chi bộ, đơn vị và Công đoàn bộ phận được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm, được tặng Giấy khen. Kết nạp 1-2 đảng viên. Tỷ lệ đảng viên hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm đạt 100%.

10. 100% cán bộ, viên chức đạt danh hiệu Lao động tiên tiến trở lên.

HN