Tham dự hội nghị, có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, ông Lê Lương Minh - Tổng Thư ký ASEAN, lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương và khoảng 180 đại biểu trong và ngoài nước từ 53 thành viên ASEM, các tổ chức quốc tế và khu vực như UNESCO, Trung tâm học tập suốt đời của ASEM, Diễn đàn sáng tạo và khởi nghiệp, Quỹ Á - Âu…

Đây là hội nghị quan trọng nhất trong khuôn khổ ASEM, do Việt Nam đăng cai năm 2017. Hội nghị nhằm triển khai sáng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc được thông qua tại Hội nghị cao cấp ASEM 11 (U-lan-ba-to, Mông Cổ vào tháng 7/2016).

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị sẽ diễn ra trong ngày 30/3 và 31/3, dự kiến sẽ có 8 hoạt động, trong đó có 4 phiên thảo luận xoay quanh các nội dung: Vai trò của giáo dục và nguồn nhân lực trong thế kỷ 21 vì mục tiêu phát triển bền vững; Cơ hội, thách thức và vai trò của các bên liên quan; Thực tiễn và bài học kinh nghiệm tại châu Á và châu Âu, điển hình Á -Âu trong thúc đẩy giáo dục sáng tạo và nguồn nhân lực chất lượng cao; Tăng cường hợp tác Á - Âu trong lĩnh vực giáo dục sáng tạo và xây dựng nguồn nhân lực vì phát triển bền vững, đề xuất biện pháp cụ thể về hợp tác ASEM.

Hội nghị ASEM lần này sẽ thông qua báo cáo, là bước chuẩn bị quan trọng cho Hội nghị Bộ trưởng Giáo dục ASEM lần thứ 6 sắp tới ở Seoul và Hội nghị Cấp cao ASEM lần thứ 12 tại Brussels vào năm sau.

Gian triển lãm trưng bày của Trường Đại học Vinh

Trong khuôn khổ Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã ghé thăm gian triển lãm của Trường Đại học Vinh. GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã đón tiếp, giới thiệu với Bộ trưởng về các hoạt động của Trường Đại học Vinh tại Hội nghị. GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa cũng đã trân trọng gắn huy hiệu của Trường Đại học Vinh tặng Bộ trưởng.

GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa trân trọng gắn huy hiệu của Trường Đại học Vinh tặng Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ

Tin: HN, ảnh: Trần Đình Quang