Tham dự buổi lễ có các đồng chí trong Đảng ủy, Bí thư các Đảng bộ bộ phận, Bí thư các chi bộ; Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, Ban Thư ký Hội Sinh viên, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh, Chánh Văn phòng Đảng ủy; Trưởng các đơn vị trong toàn trường; cán bộ các phòng CTCT-HSSV, Đào tạo; Trợ lý quản lý sinh viên, Bí thư các Liên chi đoàn, Liên chi hội trưởng sinh viên của các khoa, viện; gần 3.500 tân cử nhân, tân kỹ sư và đặc biệt là đông đảo phụ huynh của các em lưu học sinh đến từ Nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào. GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng chủ trì buổi lễ.

Lãnh đạo Nhà trường và các đơn vị tham dự buổi lễ

Năm 2017, Hội đồng tốt nghiệp của Nhà trường đã xét và công nhận tốt nghiệp (đợt tháng 6/2017) cho 3.484 sinh viên, trong đó có 22 sinh viên xếp loại xuất sắc, 357 sinh viên xếp loại giỏi, 2.464 sinh viên xếp loại khá. Hiệu trưởng Nhà trường đã quyết định tặng giấy khen và phần thưởng cho 384 sinh viên xuất sắc, sinh viên giỏi và khá toán diện.

TS. Trần Bá Tiến - Trưởng phòng Đào tạo công bố Quyết định công nhận tốt nghiệp đại học chính quy năm 2017

Đọc diễn văn bế giảng khoá học, GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa đã khẳng định: "Sinh viên khoá 54 đã có một khoá học trọn vẹn, gặt hái được nhiều thành công tốt đẹp. Mặc dầu còn gặp nhiều khó khăn, song đa số sinh viên khóa 54 đã nỗ lực phấn đấu rèn luyện, học tập, vượt qua chính mình. Chính những khó khăn, thử thách đó đã tạo cơ hội và điều kiện tốt để các em rèn luyện ý chí, nghị lực, phát huy tài năng để đạt được những kết quả ngày hôm nay".


GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường bế giảng khóa học 2013 - 2017

Sinh viên khóa 54 cũng có cơ hội được chứng kiến những thay đổi lớn trong công tác tổ chức, đào tạo của Nhà trường. Nhà trường đã tái cấu trúc các khoa, thành lập các viện mới tiến tới thí điểm thành lập các trường đại học trực thuộc; xây dựng và phát triển chương trình đào tạo tiếp cận CDIO, quyết tâm đưa Trường Đại học Vinh sớm hội nhập với giáo dục đại học của khu vực và thế giới.

Trong rèn luyện, sinh viên khóa 54 cũng đã đã hoà mình vào không khí thi đua sôi nổi của Nhà trường. Nhiều hoạt động mang màu sắc mới, đầy sáng tạo mà sinh viên khóa 54 đã tổ chức như tham gia tích cực Olympic các môn học Mác - Lênin, tham gia cuộc thi Ánh sáng soi đường, các hoạt động tình nguyện tại chỗ, hiến máu tình nguyện, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các đêm dạ hội chia tay đầy ấn tượng. Tất cả đã để lại những dấu ấn đẹp đẽ về sinh viên khóa 54 trong phong trào sinh viên của Nhà trường.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường, GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa nhiệt liệt chúc mừng các em sinh viên đã được công nhận tốt nghiệp, đặc biệt chúc mừng các em tốt nghiệp đạt loại xuất sắc, đạt loại giỏi, các em lưu học sinh Lào, các em sinh viên có nhiều thành tích trên các mặt hoạt động và tin chắc rằng các em sẽ khởi nghiệp, lập nghiệp tốt, đem những tinh hoa đã gặt hái được gieo vào cuộc sống bằng chính sức lực, trí tuệ và tâm huyết của mình, góp phần xây dựng quê hương, đất nước dân chủ, văn minh và giàu mạnh.

Tân cử nhân Nguyễn Thị Thùy Dung, Lớp 54K Quản lý Tài nguyên - Môi trường, Khoa Địa lý - Quản lý Tài nguyên đại diện cho các sinh viên tốt nghiệp năm 2017 đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các thầy giáo, cô giáo trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường cũng như tập thể các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, viên chức Nhà trường, đồng thời thể hiện quyết tâm sẽ tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão của mình, phấn đấu vươn lên để xứng đáng với truyền thống 8 chữ vàng của sinh viên Trường Đại học Vinh "Bản lĩnh - Trí tuệ - Văn mình - Tình nguyện".

Tân cử nhân Nguyễn Thị Thùy Dung đại diện cho sinh viên tốt nghiệp tặng hoa cho lãnh đạo Nhà trường


Trong số 22 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc có 2 sinh viên ngành Vật lý được cử sang Trường Đại học Tổng hợp Zielona Gora (Ba Lan) học 5 tháng theo Chương trình Erasmus. Sinh viên Nguyễn Đu San, Lớp 54A Sư phạm Vật lý, Viện Sư phạm Tự nhiên được cử tham gia Chương trình giao lưu văn hóa giữa Trường Đại học Vinh và Trường Đại học South Florida (Hoa Kỳ).

Trong 3.484 sinh viên tốt nghiệp lần này có 60 lưu học sinh Lào. Phụ huynh, gia đình của các em đã từ nước bạn Lào đến trực tiếp tại Trường Đại học Vinh để cùng đón nhận bằng tốt nghiệp, chung vui với các em trong niềm hân hoan, phấn khởi nhưng cũng rất xúc động.

Dịp này, Nhà trường cũng đã trao số tiền 41 triệu đồng học bổng tài trợ của Quỹ Đồng hành - Nghệ Tĩnh cho 17 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Trao học bổng tài trợ của Quỹ Đồng hành - Nghệ Tĩnh cho 17 học sinh, sinh viên

Một số hình ảnh khác trong buổi lễ:

ThS. Đặng Thị Thu - Phó Trưởng phòng CTCT-HSSV công bố các Quyết định khen thưởng


Lễ tuyên thệ của các tân cử nhân, tân kỹ sư




Hội đồng đào tạo Nhà trường trao bằng, giấy khen và phần thưởng cho sinh viên tốt nghiệp xuất sắc




Hội đồng đào tạo Nhà trường trao bằng tốt nghiệp cho các em lưu học sinh Lào





Các tiết mục văn nghệ chào mừng lễ bế giảng của các em sinh viên

Bài: HN; Ảnh: HN, Minh Giang