Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ khối các cơ quan cấp tỉnh; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường, Bí thư các Đảng bộ bộ phận, Bí thư các chi bộ; Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, Ban Thư ký Hội Sinh viên, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh, Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể; Trưởng các đơn vị trong toàn trường; cán bộ các phòng CTCT-HSSV, Đào tạo; Trợ lý quản lý sinh viên, Bí thư các Đoàn viện, Liên chi đoàn, Liên chi hội trưởng sinh viên của các khoa, viện; gần 3.200 tân cử nhân, tân kỹ sư và đặc biệt là đông đảo phụ huynh của các em lưu học sinh đến từ Nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào. GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng chủ trì buổi lễ.

Đại biểu tham dự buổi lễ

Đọc diễn văn bế giảng khoá học, GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa đã ôn lại chặng đường đại học của các em sinh viên khoá 55: "Còn nhớ, mùa thu cách đây bốn năm, từ những vùng đất, miền quê khác nhau trên mọi miền Tổ quốc, các em đã về đây, dưới mái trường này, cùng nhà trường hân hoan đón mừng Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập trường, đón nhận Huân chương độc lập Hạng Nhất. Trong học tập cũng như rèn luyện, các em đã hoà mình vào không khí thi đua sôi nổi của Nhà trường. Nhiều hoạt động mang màu sắc mới, đầy sáng tạo mà các em đã tổ chức như các hoạt động tình nguyện, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động vì cộng đồng đã thực sự tạo ấn tượng sâu sắc trong cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên của Nhà trường".


GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa đọc diễn văn bế giảng

Đứng trước thời đại "cách mạng công nghiệp 4.0", Giáo sư Hiệu trưởng mong các tân cử nhân, kỹ sư sẽ bản lĩnh, tự tin với những gì mình đã có, luôn có ý thức trau dồi chuyên môn, kĩ năng để không trở thành nô lệ của trí tuệ nhân tạo; luôn coi lao động, làm việc là một niềm vui đáng quý của cuộc đời; không giới hạn mình trong một biên giới nhỏ hẹp mà hãy dũng cảm đặt chân đến những vùng đất mới, tới những đất nước xa xôi, tìm kiếm những công việc mới, thử thách bản thân với tất cả năng lực, đam mê; không chỉ là người tìm kiếm được công việc phù hợp, mà còn là những người có thể tạo ra công việc cho người khác; khát khao những cái mới mẻ; chinh phục mọi thách thức, khó khăn ở cuộc đời...

Thầy Hiệu trưởng tin rằng, các tân cử nhân, kỹ sư sẽ luôn mạnh mẽ và có niềm tin ở chính mình, để chinh phục thật nhiều những thử thách mới đồng thời hy vọng, với những gì mà Trường Đại học Vinh đã trao gửi trong suốt những năm tháng qua trên giảng đường, các em sẽ có đủ hành trang để bước vào đời, trở thành những công dân tốt, mà trước hết là những người tử tế và biết yêu thương.


Đại diện tân cử nhân, kỹ sư tặng hoa cho Hiệu trưởng Nhà trường

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường, GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa nhiệt liệt chúc mừng các em sinh viên đã được công nhận tốt nghiệp, đặc biệt chúc mừng các em tốt nghiệp đạt loại xuất sắc, đạt loại giỏi, các em lưu học sinh Lào, các em sinh viên có nhiều thành tích trên các mặt hoạt động và tin chắc rằng các em sẽ khởi nghiệp, lập nghiệp tốt, đem những tinh hoa đã gặt hái được gieo vào cuộc sống bằng chính sức lực, trí tuệ và tâm huyết của mình, góp phần xây dựng quê hương, đất nước dân chủ, văn minh và giàu mạnh.

TS. Trần Bá Tiến - Trưởng phòng Đào tạo công bố Quyết định Công nhận tốt nghiệp

Tân cử nhân Phan Thị Quỳnh Trang, Lớp 55A khoa Sư phạm Ngữ văn đại diện cho các sinh viên tốt nghiệp năm 2018 đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các thầy giáo, cô giáo trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường cũng như tập thể các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, viên chức Nhà trường, đồng thời thể hiện quyết tâm sẽ tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão của mình, phấn đấu vươn lên để xứng đáng với truyền thống 8 chữ vàng của sinh viên Trường Đại học Vinh "Bản lĩnh - Trí tuệ - Văn mình - Tình nguyện".


Tân cử nhân Phan Thị Quỳnh Trang - ngành SP Ngữ văn phát biểu cảm nghĩ tại buổi lễ

Năm 2018, Hội đồng tốt nghiệp của Nhà trường đã xét và công nhận tốt nghiệp (đợt tháng 6/2018) cho 3.150 sinh viên, trong đó có 40 sinh viên xếp loại xuất sắc, 475 sinh viên xếp loại giỏi. Nhà trường tặng giấy khen và phần thưởng cho 517 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, giỏi và những sinh viên có nhiều đóng góp cho các hoạt động của Nhà trường. Trong số 40 sinh viên xếp loại xuất sắc lần này, Hiệu trưởng Nhà trường đã ký Quyết định tiếp nhận em Phan Thị Quỳnh Trang, Lớp 55A khoa Sư phạm Ngữ văn làm cán bộ của khoa Giáo dục. Nhà trường cũng thông báo tuyển dụng cán bộ giảng dạy cho một số khoa, viện trong đó ưu tiên cho những sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, loại giỏi của Trường.

ThS. Đặng Thi Thu - Phó Trưởng phòng CTCT-HSSV công bố các Quyết định khen thưởng

TS. Nguyễn Anh Dũng - Trưởng phòng TCCB công bố Quyết định tiếp nhận công tác và thông báo tuyển dụng của Nhà trường

Cũng trong 3.150 sinh viên tốt nghiệp lần này có 56 lưu học sinh Lào. Phụ huynh, gia đình của các em đã từ nước bạn Lào đến trực tiếp tại Trường Đại học Vinh để cùng đón nhận bằng tốt nghiệp, chung vui với các em trong niềm hân hoan, phấn khởi nhưng cũng rất xúc động.

Lễ tuyên thệ của các tân cử nhân, tân kỹ sư

Hội đồng đào tạo trao giấy khen, phần thưởng và bằng tốt nghiệp cho các sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc

Hội đồng đào tạo trao bằng tốt nghiệp cho các lưu học sinh Lào (trong số các lưu học sinh Lào tốt nghiệp có 2 em tốt nghiệp loại Giỏi)







Các tiết mục văn nghệ tại buổi lễ do Đội Văn nghệ xung kích Đoàn trường biểu diễn

Bài và ảnh: HN