Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Nghệ An mở rộng năm 2021 (Techfest Nghệ An open 2021) nằm trong tuần sự kiện "Khát vọng Sông Lam - Vì một Việt Nam hùng cường". Techfest Nghệ An 2021 là chương trình tìm kiếm và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do người Nghệ An sáng lập hoặc đồng sáng lập ở trong nước và quốc tế hoặc những người yêu mến Nghệ An sẽ khởi nghiệp và tụ hội tại Nghệ An. Chương trình kết nối các nguồn lực chuyên gia chính sách, tài chính, thị trường, truyền thông và đối tác phát triển cho các doanh nghiệp khởi nghiệp. Các đội tham gia cuộc thi có cơ hội gọi vốn trực tiếp từ các Quỹ đầu tư trong tỉnh, trong nước và quốc tế.

Techfest Nghệ An 2021 ưu tiên các lĩnh vực: Nông nghiệp; Y - dược; Du lịch; Giáo dục, đào tạo và Công nghệ Tiên phong. Các dự án đạt giải cao sẽ được tham gia mạng lưới Vietnamstartupecosystem, tham gia cuộc thi Techfest Việt Nam năm 2021 và có cơ hội tranh tài tại cuộc thi Startup World Cup. Techfest Việt Nam do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương tổ chức nằm trong khuôn khổ Đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025" được Thủ tướng chính phủ phê duyệt ngày 18/5/2016 tại Quyết định số 844/QĐ-TTg.

Techfest Nghệ An 2021 được xem là dịp quảng bá hình ảnh hệ sinh thái khởi nghiệp Nghệ An năng động, năng lực huy động nguồn lực hội tụ, sự hợp tác cùng phát triển khoa học công nghệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam, cùng với chuyển đổi số, và làn sóng đổi mới sáng tạo, từ lịch sử Nghệ An, từ khát vọng Sông Lam hướng đến một Việt Nam hùng cường.

Thông tin chi tiết về chương trình, thể lệ cuộc thi, chuyên gia, các đơn vị đồng hành sẽ lần lượt cập nhật trên trang chủ chính thức của Cuộc thi Techfest Nghệ An 2021: www.ngheandost.gov.vn và www.khatvongsonglam.vn.

thu_phat_dong_techfest_2021.pdf