Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hồi 13 giờ ngày 13/10/2017, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,4 độ Vĩ Bắc; 119,2 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 740km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60 - 75km/giờ), giật cấp 10. 

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Nam sau đổi hướng di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 10 - 15km và mạnh lên. Đến 13 giờ ngày 14/10/2017, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,5 độ Vĩ Bắc; 116,5 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 450km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90 - 100km/giờ), giật cấp 13. 

Dự báo trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng15km và còn có khả năng mạnh thêm. Đến 13 giờ ngày 15/10/2017, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,0 độ Vĩ Bắc; 113,0 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 260km về phía Bắc Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (115 - 135km/giờ), giật cấp 15.

Để chủ động phòng chống mưa bão, giảm thiểu tối đa các thiệt hại về người và tài sản, Nhà trường yêu cầu:

1. Trưởng các đơn vị trong toàn trường phải chịu trách nhiệm chuẩn bị phòng chống mưa bão tại đơn vị mình. Ngay từ chiều ngày 13/10/2017 phải chỉ đạo và triển khai thực hiện việc kiểm tra toàn bộ cơ sở vật chất, đóng kín cửa sổ, có phương án che đậy máy móc, thiết bị ở mức độ cao nhất. Các cơ sở vật chất cần thiết như thép buộc, kìm, nilong... liên hệ với Phòng Quản trị và Đầu tư để được cung cấp. Tất cả các công việc phòng chống cơn bão phải hoàn thành trước 10 giờ 00', ngày 14/10/2017. Ban Chỉ huy phòng chống bão lụt, cháy nổ sẽ đi kiểm tra trong toàn khu vực trường.

2. Ban Chỉ huy phòng chống bão lụt, cháy nổ có trách nhiệm triển khai công tác chuẩn bị và kiểm tra công tác chuẩn bị của tất cả các đơn vị trong khu vực đã được phân công. Trước, trong và sau bão, Ban phải có phương án trực để phòng chống và khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra. Các khu vực phụ trách và nhiệm vụ của Ban như sau:

TT

Họ và tên

Chức vụ

Nhiệm vụ/ khu vực

1.

Nguyễn Huy Bằng

Trưởng ban

Chỉ huy chung

2.

Nguyễn Hữu Sáng

P. Trưởng ban trực

Trực chỉ huy tại Nhà Điều hành, Trường THPT Chuyên

3.

Nguyễn Hồng Soa

P. Trưởng ban

Phụ trách khu vực Nhà A

4.

Trần Văn Thông

P. Trưởng ban

- Trực chỉ huy tại cơ sở 2

- Phụ trách TT GDQP&AN

- Điều động và chuẩn bị lực lượng SV ứng cứu tại cơ sở 2

5.

Nguyễn Hữu Thanh

P. Trưởng ban

Chỉ huy lực lượng bảo vệ

6.

Trần Châu Thành

Ban viên

7.

Phạm Công Lý

Ban viên

- Phụ trách khu vực Nhà A0,

Hội trường A, Nhà truyền thống

- Chủ trì điều động sinh viên tham gia ứng phó bão lụt

8.

Thiều Đình Phong

Ban viên

Phụ trách khu vực Nhà A6, Nhà B

 

9.

Trần Trung Thông

Ban viên

10.

Nguyễn Đình Vinh

Bùi Hào Quang

Lê Minh Hải

Ban viên

Phụ trách khu vực Viện NN&TN và các trại hải sản, thủy sản

 

11.

Đậu Đăng Tuấn

Ban viên

Phụ trách công tác tài chính, hậu cần

12.

Trần Đình Luân

Ban viên

- Phụ trách an toàn điện, phòng chống cháy nổ

- Phụ trách khu vực Trường THSP, cụm dịch vụ tại cơ sở 1

13.

Trần Minh Công

Đặng Ngọc Dũng

Ban viên

Phụ trách cơ sở Hưng Bình, khu vực Ký túc xá, Nhà ăn

14.

Lê Văn Quý

Ban viên

Phụ trách các công trình xây dựng của Trường

15.

Nguyễn Anh Dũng

Ban viên

Phụ trách nhân sự, bổ sung, điều động nhân sự

16.

Nguyễn Hoàng Hà

Ban viên

Phụ trách trực cấp cứu, y tế

17.

Mai Văn Lưu

Ban viên

Phụ trách toàn bộ các khu vực thực hành, thí nghiệm của Nhà trường

18.

Vũ Duy Hiệp

Ban viên

Phụ trách khu vực Thư viện

3. Phòng Công tác chính trị - Học sinh, sinh viên chủ trì điều động và phân công  sinh viên nam trực tại các vị trí của Nhà trường để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

4. Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh thường trực các hoạt động phòng chống bão lụt tại Cơ sở 2. Quán triệt, huy động cán bộ và sinh viên đang học Giáo dục Thể chất, Giáo dục Quốc phòng tại Trung tâm và sinh viên của Khoa sẵn sàng tham gia ứng cứu và khắc phục hậu quả bão lụt theo điều động của Nhà trường.

5. Phòng Quản trị và Đầu tư, Phòng Bảo vệ cử cán bộ trực điện, nước, quản lý tài sản 24/24 giờ trong các ngày từ 15/10 đến 17/10/2017, tuyệt đối không để xảy ra mất an toàn về người và tài sản. Kiểm tra hệ thống nhà cửa, cây cối, có kế hoạch chằng chống và xử lý kịp thời các khả năng có thể gây mất an toàn, những sự cố có thể xảy ra. Có trách nhiệm thông báo và phối hợp với các nhà thầu để có phương án phòng chống mưa bão, đảm bảo an toàn cơ sở vật chất, tài sản của Nhà trường tại các công trình xây dựng.

6. Trạm Y tế chuẩn bị đầy đủ thuốc men, dụng cụ, phương tiện để cấp cứu và cử cán bộ trực 24/24 giờ.

7. Trung tâm Nội trú thông báo và tổ chức cho cán bộ, học sinh, sinh viên trong khu nội trú phòng chống bão.

8. Phòng Kế hoạch - Tài chính phối hợp với các đơn vị liên quan để cung cấp đầy đủ, kịp thời nguồn lực, cơ sở vật chất phòng chống bão lụt sau khi đã được Ban giám hiệu Nhà trường phê duyệt.

9. Phòng Hành chính Tổng hợp cử lãnh đạo và chuyên viên trực đảm bảo thông tin liên lạc giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Phòng chống bão lụt tỉnh Nghệ An với Nhà trường; giữa Ban Chỉ huy phòng chống bão lụt, cháy nổ Nhà trường với các đơn vị. Kịp thời làm các báo cáo khi có yêu cầu.

10. Ban Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên, Ban Giám hiệu Trường Thực hành sư phạm chủ động tổ chức cho sinh viên, học sinh nghỉ học khi có thông báo của Ban Giám hiệu Nhà trường.

Trên đây là các công việc khẩn trương thực hiện để chủ động phòng chống cơn bão số 11. Nhà trường yêu cầu thủ trưởng các đơn vị nghiêm túc thực hiện. Mọi vướng mắc, phản ánh về Ban Chỉ huy phòng chống bão lụt, cháy nổ Nhà trường (Phòng Quản trị và Đầu tư, tầng 3, Nhà Điều hành, trực tiếp Ông Nguyễn Hữu Sáng - Phó Trưởng ban trực, điện thoại: 0912.257426; 0383.855452, số máy lẻ: 350) để giải quyết./.