Đến ngày 6/3/2020, đã có 93 quốc gia/ vùng lãnh thổ trên toàn cầu ghi nhận trường hợp mắc Covid-19. Tại Việt Nam, sau 22 ngày không có thêm ca nhiễm mới, đêm 6/3/2020, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội đã tổ chức họp khẩn, công bố trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19.

Để tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên, học viên, Nhà trường yêu cầu:

1. Công tác tuyên truyền:

- Các đơn vị trong toàn trường tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về vệ sinh phòng dịch; tuyên truyền, chỉ đạo sát sao tổ chức thực hiện việc phòng, chống dịch theo Hướng dẫn số 02/HD-ĐHV ngày 04/02/2020 của Nhà trường cũng như cập nhật các hướng dẫn chuyên môn khác của ngành Y tế;

- Tuyên truyền cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên, học viên: "Tự giác khai báo đi - về từ vùng có dịch, tiếp xúc với người đi - về từ vùng có dịch là góp phần tích cực trong công tác phòng, chống dịch"; Cần bình tĩnh, không hoang mang, lo lắng, thường xuyên theo dõi thông tin dịch bệnh và thông báo của Nhà trường qua website và các fanpage chính thức của Nhà trường; Hạn chế việc đi lại, đến chỗ tập trung đông người, hạn chế sử dụng các đồ dùng, vật dụng dùng chung, đặc biệt là các đồ kim loại.

2. Phòng Tổ chức Cán bộ, Phòng Hành chính Tổng hợp, Phòng Thanh tra - Pháp chế, các đơn vị quản lý đào tạo phải quản lý chặt chẽ, thường xuyên báo cáo với Ban Giám hiệu Nhà trường, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona Trường Đại học Vinh về việc cử cán bộ, viên chức đi công tác.

3. Phòng Công tác chính trị - Học sinh, sinh viên, Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, Trung tâm Nội trú, Ban Quản lý Cơ sở II, Trợ lý Quản lý học sinh, sinh viên nắm bắt thông tin, kiểm soát việc đi lại của sinh viên, lưu học sinh, thường xuyên báo cáo với Ban Giám hiệu Nhà trường, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona Trường Đại học Vinh về việc sinh viên đi - về từ vùng có dịch, tiếp xúc với người đi - về từ vùng có dịch.

4. Các khoa, viện, Trường THPT Chuyên, Trường Thực hành Sư phạm chỉ đạo giảng viên, giáo viên trước mỗi giờ học dành thời gian 5 phút để học sinh, sinh viên của lớp khai báo việc đi - về từ vùng có dịch, tiếp xúc với người đi - về từ vùng có dịch (nếu có) của ngày trước đó.

5. Các đơn vị, các Công đoàn bộ phận nắm tình hình, kiểm soát chặt chẽ việc cán bộ, viên chức khai báo việc đi - về từ vùng có dịch, tiếp xúc với người đi - về từ vùng có dịch.

6. Khi có thông tin khai báo của người đi - về từ vùng có dịch, tiếp xúc với người đi - về từ vùng có dịch, thì người nắm được thông tin, đặc biệt là giảng viên, giáo viên phải thông báo ngay cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona Trường Đại học Vinh, trực tiếp BS. Thái Thị Tân, ĐT: 0912.923515, BS. Nguyễn Thị Hiến, ĐT: 0853.858926 để Nhà trường có chỉ đạo và các giải pháp kịp thời.

Trên đây là một số nội dung tiếp tục khẩn trương triển khai các giải pháp phòng chống dịch Covid-19. Nhận được Công văn này, Nhà trường yêu cầu Trưởng các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện, kiên quyết không để dịch bệnh xảy ra, lây lan trong Trường./.

Xem File đính kèm!